Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Ronaldo không ngừng nổ súng, Juventus vươn lên thứ 3

Zalo
Ngay sau ngày sinh nhật lần thứ 36, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng giúp Juventus nhẹ nhàng vượt qua Roma với tỉ số 2-0.
Ngay sau ngày sinh nhật lần thứ 36, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng giúp Juventus nhẹ nhàng vượt qua Roma với tỉ số 2-0.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Ở trận đấu này, Juventus vẫn chưa chào đón sự trở lại của tiền đạo Dybala. Ngoài ra, các nhà ĐKVĐ còn thiếu vắng tiền vệ Bentancur vì án treo giò. Trong đội hình xuất phát, HLV Andrea Pirlo vẫn áp dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Cristiano Ronaldo - Morata. Bên kia chiến tuyến, Dzeko đã trở lại danh sách đăng ký của Roma nhưng phải ngồi dự bị cho Mayoral.

Thi đấu trên sân nhà Allianz, Juventus nhập cuộc rất tự tin với lối chơi thiên về kiểm soát bóng. Trước hàng thủ không được đánh giá cao của Roma, các Nhà ĐKVĐ đã tạo ra khá nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên.
Video Kết quả Juventus vs Roma clip Serie A 2021 hình ảnh
Sơ đồ thi đấu của Juventus

Tỉ số được mở cho Juventus chỉ sau 13 phút thi đấu. Người ghi tên mình lên bảng điện thử không ai khác chính là Cristiano Ronaldo. Nhận bóng ở khu vực hình chữ D, ngôi sao người Bồ tung cú dứt điểm không căng bằng chân trái nhưng đủ hiểm để đánh bại thủ thành Lopez. Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 300 của CR7 kể từ khi ngôi sao này bước sang tuổi 30.

Bàn mở tỉ số của Juventus khiến trận đấu trở lên rất hấp dẫn do Roma cũng chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Trong ngày đầu tiên mang băng đội trưởng Roma, tiền vệ Cristante suýt chút nữa đã chọc thủng lưới Juventus với cú vô-lê.

Tuy vậy, những cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 lại thuộc về Juventus. Phút 24, Cris Ronaldo tiếp tục đe dọa khung thành Roma với cú sút đầy uy lực trong vòng cấm. Bóng đã chạm xà ngang khung thành Roma và đập đất nhưng trọng tài xác định bóng chưa đi qua vạch cầu môn.
Video Kết quả Juventus vs Roma clip Serie A 2021 hình ảnh
Ronaldo ghi bàn thứ 16 ở Serie A mùa này

Trong phần còn lại của hiệp 1, Roma là đội cầm bóng nhiều hơn và tạo ra thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, trước thế trận chặt chẽ của Juventus, các vị khách không thể ghi bàn gỡ hòa trước giờ nghỉ.

Không chấp nhận thất bại, Roma đã đẩy cao đội hình tấn công ở hiệp đấu thứ 2. Với áp lực lớn, "bầy sói" đã tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của Szczesny. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà các chân sút đội khách tỏ ra rất kém duyên. Ngay cả khi tung Dzeko vào sân, Roma vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Juventus.

Ngược lại, với quyết định tung Kulusevski vào sân thay Morata, Juventus lại thể hiện được sự lợi hại trong thế trận phản công. Chỉ ít phút sau khi vào sân, tài năng trẻ người Thụy Điển đã ghi dấu ấn với cú căng ngang khó chịu buộc trung vệ Ibanez phải luống cuống đá phản lưới nhà.
Video Kết quả Juventus vs Roma clip Serie A 2021 hình ảnh
Juventus có chiến thắng để vượt qua chính Roma chiếm lấy vị trí thứ 3

Sau khi ghi bàn thắng thứ 2, Juventus chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự. Vì vậy, dù kiểm soát bóng lấn lướt, Roma vẫn không tạo ra những cơ hội rõ rệt và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Với chiến thắng này, Juventus đã vượt qua chính Roma, chiếm vị trí thứ 3 trên BXH. Thầy trò Pirlo hiện có 42 điểm, chỉ kém 5 điểm so với đội đầu bảng AC Milan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

JUVENTUS: Szczesny; Danilo, Bonucci (Demiral 85'), Chiellini, Alex Sandro (De Ligt 85'); Chiesa (Bernardeschi 82'), Arthur, Rabiot, McKennie (Cuadrado 63'); Morata (Kulusevski 65'), Ronaldo.

AS ROMA: Pau Lopez; Mancini, Ibanez, Kumbulla; Karsdorp (Peres 76'), Villar (Diawara 62'), Cristante (Pérez 63'), Veretout, Spinazzola; Mkhitaryan, Borja Mayoral (Dzeko 63').

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X