Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Ronaldo bị lu mờ bởi Cuadrado, Juventus quật ngã tân vương Inter Milan

Zalo
Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải thi đấu trong thế trận 10 người trước Inter Milan. Nhưng với tinh thần quyết tâm rất lớn, Lão bà đã giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng quý giá ở thời điểm cuối trận.
Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải thi đấu trong thế trận 10 người trước Inter Milan. Nhưng với tinh thần quyết tâm rất lớn, Lão bà đã giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng quý giá ở thời điểm cuối trận.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Bàn thắng
Juventus: Ronaldo (24'), Cuadrado (45+3', 88, pen)
Inter Milan: Lukaku (35', pen), Chiellini (82', phản lưới)

Thẻ đỏ
Juventus: Bentancur (55')
Inter Milan: Brozovic (90+2')

Bước vào trận derby d'Italia với Inter Milan, Juventus đang đứng thứ 5 trên BXH, kém 1 điểm so với top 4. Để có hy vọng đoạt vé dự Champions League mùa tới, thầy trò Andrea Pirlo buộc phải đánh bại nhà vô địch của Serie A mùa này. Động lực chính là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 đội bóng ở vòng đấu áp chót.
Juventus vs Inter Milan
 
Juventus vẫn ra sân với sơ đồ 4-4-2 nhưng trên hàng công, Kulusevski mới là người được xếp đá cặp cùng Cristiano Ronaldo. Hỗ trợ phía sau là bộ tứ tiền vệ Chiesa - Cuadrado - Rabiot - Bentancur.

Với mục tiêu 3 điểm, Juventus đã chủ động chọn lối chơi tấn công. Đã có nhiều tình huống nguy hiểm được Lão bà tạo ra, trong đó phải kể tới cú dứt điểm trong vòng cấm của Kulusevski ở phút thứ 11 nhưng trung vệ Skriniar đã phá bóng cứu thua cho Inter Milan.

Trận đấu diễn ra khá nóng với những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Trong thế trận đó, Juventus đã có được bàn mở tỉ số ở tình huống gây tranh cãi. Trong nỗ lực tham gia tấn công ở phút 20, trung vệ Chiellini đã bị Darmian kéo ngã trong vòng cấm.
Juventus 3-2 Inter Milan
Đội hình xuất phát của Juventus

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho Juventus được hưởng phạt đền bất chấp sự phản ứng quyết liệt của cầu thủ Inter Milan. Trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo không thể đánh bại Handanovic ở cú dứt điểm đầu tiên. Nhưng ở cú sút bồi, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã dễ dàng ghi bàn đưa Juventus vượt lên dẫn trước.

Trọng tài đã phải làm việc rất vất vả ở trận đấu này bởi chỉ khoảng 10 phút sau đó, VAR lại được sử dụng để làm rõ pha phạm lỗi của De Ligt với Martinez trong vòng cấm. Kết quả, Inter Milan đã được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Romelu Lukaku đã dễ dàng đánh lừa Szczesny ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Inter Milan.
Juventus 3-2 Inter Milan
Ronado mở tỷ số cho Juventus trên chấm 11m

Bàn thua đáng tiếc trên chấm phạt đền không làm giảm sự hưng phấn của Juventus. Với sức ép liên tiếp, Lão bà đã tái lập thế dẫn trước ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1. Juan Cuadrado chính là người đã điền tên lên bảng điện tử với cú sút đầy uy lực ngoài vòng cấm. Bóng đã chạm chân Eriksen đổi hướng khiến thủ thành Handanovic không thể cản phá.

Bàn thắng của Cuadrado mang lại lợi thế lớn về mặt tỉ số cho Juventus khi bước vào hiệp 2. Nhưng cũng chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Lão bà đã dính tổn thất về quân số khi tiền vệ Rodrigo Bentancur phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Bentancur.
Juventus 3-2 Inter Milan
Lukaku góp sức trong cả 2 bàn của Inter

Trong thế trận 10 người, HLV Pirlo buộc phải thay đổi đấu pháp. Ông đã chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn tỉ số, Kulusevski, Ronaldo và Chiesa lần lượt được rút khỏi sân. Trong thế trận đó, Inter Milan đã tạo nên sức ép lớn lên khung thành của Szczesny.

Sau nhiều cơ hội tạo ra, Inter Milan đã có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 83 nhờ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Chiellini. Lão tướng của Juventus cho rằng anh đã bị Lukaku phạm lỗi nhưng trọng tài sau khi tham khảo VAR vẫn công nhận bàn thắng cho Inter Milan.
Juventus 3-2 Inter Milan
Chiếc thẻ đỏ của Bentancur đã đẩy Juventus vào thế khó

Bàn thua đáng tiếc này đã đẩy Juventus vào thế khó. Nếu chỉ có 1 điểm, thầy trò Pirlo có thể hết hy vọng đua top 4 ngay ở vòng 37. Sự kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên cao ở thời điểm cuối trận. Trong nỗ lực xâm nhập vòng cấm, Cuadrado đã bị Perisic phạm lỗi. Trọng tài lập tức cho Juventus được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đích thân tiền vệ người Colombia đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Juventus.

Trong phần còn lại, trận derby d'Italia diễn ra khá nóng. Inter Milan cũng chỉ còn chơi với 10 người sau khi Brozovic phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút bù giờ. Chung cuộc, Juventus đã đánh bại Inter Milan với tỷ số 3-2.
Juventus 3-2 Inter Milan
Cuadrado tỏa sáng mang về chiến thắng quý giá cho Juventus

Với chiến thắng này, Juventus đã tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên BXH. Thầy trò Pirlo đã gây sức ép không nhỏ lên Napoli, đội bóng sẽ có chuyến làm khách trên sân của Fiorentina vào chiều nay (16/5).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

JUVENTUS: Szczesny; Danilo, De Ligt, Chiellini, Alex Sandro; Cuadrado, Bentancur, Rabiot, Chiesa (Demiral 70); Kulusevski (McKennie 57), Ronaldo (Morata 70).

INTER MILAN: Handanovic; Skriniar, De Vrij, A Bastoni (Vecino 80); Hakimi, Barella, Brozovic, Eriksen (Sensi 73), Darmian (Perisic 46); Lautaro Martinez, Lukaku.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X