Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Juventus vượt qua vòng 1/8 Coppa Italia sau 120 phút vất vả

Zalo
Gặp rất nhiều khó khăn trước Genoa nhưng Juventus vẫn giành chiến thắng chung cuộc sau 120 phút để đoạt vé vào tứ kết Coppa Italia.
Gặp rất nhiều khó khăn trước Genoa nhưng Juventus vẫn giành chiến thắng chung cuộc sau 120 phút để đoạt vé vào tứ kết Coppa Italia.

BÀN THẮNG

Juventus: Kulusevski (2'), Morata (23'), Rafia (104')
Genoa: Czyborra (28'), Melegoni (74')
Video Kết quả Juventus vs Genoa cúp quốc gia Italia 2021 hình ảnh
Ronaldo không có tên trong danh sách xuất phát

Juventus đã có màn khởi đầu thăng hoa trong năm 2021 với 3 trận toàn thắng ở Serie A. Nhưng đêm qua, ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Copppa Italia với Genoa, thầy trò Andrea Pirlo đã gặp rất nhiều khó khăn. Họ phải cần tới 120 phút để đoạt vé vào tứ kết.

Do Morata đã trở lại sau chấn thương nên HLV Pirlo đã quyết định cất Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị ở trận đấu này. Trong ngày tái xuất, Morata được xếp đá chính trên hàng công cùng với Kulusevski. Ngoài ra, HLV Pirlo còn trao cơ hội cho nhiều tài năng trẻ và cầu thủ dự bị khác như Dragusin, Demiral, Bernardeschi, Wesley hay Portanova.

Mặc dù có sự xáo trộn lớn về lực lượng trong đội hình xuất phát nhưng Juventus vẫn có màn khởi đầu cực tốt. Chỉ sau 2 phút bóng lăn, Lão bà đã ghi bàn mở tỉ số với pha lập công của Kulusevski. Nhận đường chuyền tinh tế của Chiellini, tài năng trẻ người Thụy Điển đã dễ dàng thoát xuống đánh bại thủ thành Genoa trong thế đối mặt.
Video Kết quả Juventus vs Genoa cúp quốc gia Italia 2021 hình ảnh
Juventus giành chiến thắng sau 120 phút

Bàn mở tỉ số từ rất sớm đã tạo ra ưu thế lớn cho Juventus về mặt thế trận. Trước đội hình dâng cao của Genoa, đội bóng của Pirlo đã tạo ra nhiều cơ hội. Kết quả, tới phút 23, tỉ số đã được nâng lên 2-0. Sau khi mở tỉ số, Kulusevski lại tiếp tục tỏa sáng với cú nhả bóng tinh tế để Morata thoát xuống đánh bại thủ thành Paleari.

Dẫn trước 2 bàn chỉ sau hơn 20 phút bóng lăn, Juventus đã nhắm ưu thế rất lớn trong cuộc chiến vào tứ kết. Nhưng đó cũng là thời điểm đội bóng của Pirlo gặp khó trước sự vùng lên mạnh mẽ của Genoa. Do cất khá nhiều trụ cột ở hàng thủ, Juventus phòng ngự không tốt. Phút 28, họ đã để Lennart Czyborra dễ dàng thực hiện cú đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Juventus đã lần thứ 3 làm rung mành lưới của Genoa. Tuy nhiên, bàn thắng của Arthur không được công nhận vì trọng tài xác định Morata đã rơi vào thế việt vị ở tình huống diễn ra trước đó.

Bước sang hiệp 2, về cơ bản, Juventus vẫn duy trì thế trận tốt trước Genoa. Nhưng bên phần sân nhà, hàng thủ của họ lại chơi không tốt. Bóng đã 1 lần tìm đến xà ngang khung thành của Buffon sau cú sút ngoài vòng cấm của Marko Pjaca. Vì vậy, HLV Pirlo buộc phải tung Rabiot và Bonucci vào sân để giữ thành quả.
Video Kết quả Juventus vs Genoa cúp quốc gia Italia 2021 hình ảnh
 

Tuy vậy, với áp lực lớn ở thời điểm cuối trận, Genoa vẫn có được bàn thắng gỡ hòa 22 ở phút 74 nhờ công của Filippo Melegoni. Tiền vệ 21 tuổi này đã thực hiện cú sut xa cực kì hiểm hóc khiến thủ thành Buffon dù bay người hết cỡ vẫn không thể cứu thua.

Ở thời điểm cuối trận, Pirlo buộc phải tung Cristiano Ronaldo vào sân. Nhưng ít phút còn lại không đủ để Juventus giải quyết sớm trận đấu. Họ buộc phải đá thêm 30 phút hiệp phụ để tranh tấm vé đi tiếp. Trong thời gian đá thêm giờ, Ronaldo hoạt động rất tích cực nhưng không thể xé lưới Genoa. Tuy nhiên, sự thay đổi người khác của Pirlo, Hamsa Rafia lại lên tiếng với pha lập công ở phút 104. Từng đó là đủ để Juventus giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Với chiến thắng này, Juventus đã đoạt vé vào tứ kết Coppa Italia. Đối thủ của thầy trò Pirlo ở vòng 8 đội là đội thắng trong cặp đấu giữa Sassuolo và Spal. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 23h30 đêm nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

JUVENTUS: Buffon; Dragusin, Demiral (Danilo 64), Chiellini (Bonucci 64), Bernardeschi; Wesley (Ronaldo 88), Arthur, Bentancur (Rabiot 46), Portanova (Rafia 78); Morata, Kulusevski.

GENOA: Paleari; Goldaniga, Bani, Dumbravanu (Males 97); Ghiglione, Lerager, Rovella, Melegoni (Radovanovic 106), Czyborra (Eboa Ebongue 112); Pjaca, Scamacca.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X