Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Ronaldo không ghi bàn, Juventus đành thắng nhẹ Bologna

Zalo
Hai tân binh của Juventus ở mùa giải này, Arthur Melo và Weston McKennie đã ghi bàn giúp Lão bà dễ dàng vượt qua Bologna ở trận hạ màn lượt đi Serie A.
Hai tân binh của Juventus ở mùa giải này, Arthur Melo và Weston McKennie đã ghi bàn giúp Lão bà dễ dàng vượt qua Bologna ở trận hạ màn lượt đi Serie A.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Hai cú sảy chân của Inter Milan và AC Milan ở lượt trận hạ màn lượt đi đã mang lại động lực lớn cho Juventus ở màn tiếp đón Bologna. Trước đối thủ yêu thích, thầy trò Andrea Pirlo đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0.
Juventus 2-0 Bologna
Sơ đồ thi đấu của Juventus

Ở trận đấu này, Juventus chỉ thiếu vắng 2 nhân tố quan trọng là Dybala (chấn thương) và Sandro (Covid-19). Mặc dù vậy, HLV Andrea Pirlo vẫn quyết định để Morata ngồi dự bị. Thay vào đó, các Nhà ĐKVĐ xuất phát với bộ đôi tiền đạo Ronaldo - Kulusevski. Hỗ trợ phía sau là bộ tứ McKennie, Arthur, Bentancur và Bernardeschi.

Ngay ở thời điểm xuất phát, Bologna đã chủ động áp dụng lối chơi rắn để phá lối chơi của Juventus. Tranh cãi đã nổ ra ở phút thứ 5 khi tiền vệ Vignato thực hiện cú tắc bóng nguy hiểm khiến Cuadrado phải nhờ tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Rất may là cầu thủ của Bologna không phải nhận thẻ đỏ ở tình huống này.

Bất chấp lối chơi rắn của Bologna, Juventus vẫn tạo ra thế trận lấn lướt và sớm có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 15 nhờ công của Arthur Melo. Đây là bàn thắng có phần khá may mắn với Juventus khi cú dứt điểm ngoài vòng cấm của tiền vệ người Brazil đã đập chân hậu vệ của Bologna đổi hướng khiến thủ thành Skorupski không thể cản phá.
Juventus 2-0 Bologna
Arthur Melo mở tỷ số của trận đấu

Bàn mở tỉ số của Arthur đã cởi bỏ sức ép cho Juventus. Với sự hưng phấn, Lão bà đã tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành của Bologna. Tuy nhiên, cả Ronaldo và Bernardeschi đều không thể dứt điểm thành công. Trong khi đó, Cuadrado cũng bỏ lỡ cơ hội trong thế đối mặt thủ thành Skorupski.

Trong thế bị dẫn bàn, Bologna buộc phải thực hiện 2 sự thay đổi người ở đầu hiệp 2, trong đó có sự góp mặt của tân binh Adama Soumaoro. Sức ép không nhỏ đã được các vị khách tạo ra nhưng thủ thành Szczesny đã xuất sắc hàng loạt tình huống nguy hiểm.

Nhờ sự xuất sắc của Szczesny và sự chặt chẽ của hàng thủ, Juventus đã tạo ra thế trận an toàn. Phải tới giữa hiệp 2, HLV Pirlo mới quyết định đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Morata lập tức được tung vào sân thay thế Bernardeschi.
Juventus 2-0 Bologna
McKennie ấn định chiến thắng cho Juventus

Kết quả, vào phút 71, Juventus đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ cú đá phạt góc khó chịu của Cuadrado, tiền vệ tân binh Weston McKennie đã thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Skorupski.

McKennie là 1 trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Juventus ở trận đấu này. Sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, tiền vệ người Mỹ còn suýt lập cú đúp với cú vô-lê sau đường chuyền của Ronaldo. Tuy nhiên, ở tình huống này, thủ thành Skorupski đã xuất sắc cứu thua cho Bologna.

Trong phần còn lại của trận đấu, Juventus còn tạo ra hàng loạt cơ hội nữa nhưng cả Rabiot, Morata và Ronaldo đều không thể tận dụng cơ hội. Dù vậy, tỉ số 2-0 đã là quá đủ để Juventus giành 3 điểm.
Juventus 2-0 Bologna
Juventus tận dụng tốt sự sảy chân của hai đội bóng thành Milano để thu hẹp cách biệt

Với chiến thắng này, Juventus đã trở lại vị trí thứ 4 trên BXH, đồng thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan xuống còn 7 điểm. Hiện tại, thầy trò Pirlo vẫn đang thi đấu ít hơn 1 trận so với AC Milan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

JUVENTUS: Szczesny; Cuadrado, Bonucci (De Ligt 78'), Chiellini, Danilo; McKennie (Demiral 90+2'), Arthur (Rabiot 78'), Bentancur, Bernardeschi (Morata 69'); Kulusevski (Ramsey 78'), Ronaldo.

BOLOGNA: Skorupski; De Silvestri (Soumaoro 46'), Tomiyasu, Danilo, Dijks (Palacio 75'); Schouten, Svanberg (Domínguez 64'); Orsolini (Olsen 76'), Soriano, Vignato (Sansone 46'); Barrow.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X