Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Giải quyết Hungary, Italia tạm chiếm ngôi đầu bảng tại UEFA Nations League 2022/23

Zalo
Tận dụng lợi thế được chơi trên sân nhà, ĐT Italia đã đánh bại Hungary với tỷ số 2-1 để có thắng lợi đầu tay tại UEFA Nations League 2022/23. Với 3 điểm kiếm được, đội bóng áo Thiên thanh đã chiếm được ngôi đầu bảng đấu có sự góp mặt của 2 đối thủ sừng sỏ Đức và Anh.

Kết quả chung cuộc Italia vs Hungary (2-1)

Ghi bàn: Barella (30'); Pellegrini (45') - Mancini (61', phản lưới nhà)

Ở lượt trấn thứ 2 bảng A3 UEFA Nations League 2022-23, trong khi Đức và Anh phải so tài trực tiếp thì Italia được trở về sân nhà tiếp đón Hungary. Với nhiều ưu thế trong tay, đoàn quân áo thiên thanh đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Cả 2 bàn thắng của Azzurri đều được ghi trong hiệp 1 nhờ công của Barella và Pellegrini.
Italia vs Hungary 3
 
Ở trận đấu này, HLV Mancini đã gây bất ngờ khi trao cơ hội đá chính cho Wilfried Gnonto, tài năng trẻ mới ở tuổi 18. Cầu thủ đang khoác áo Zurich được xếp đá trên hàng công cùng với Raspadori và Politano.

Mặc dù có nhiều xáo trộn về lực lượng nhưng Italia vẫn tạo ra thế trận lấn lướt trong hiệp 1 nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà. Trận đấu diễn ra sôi nổi với nhiều tình huống nguy hiểm được 2 đội tạo ra.

Tuy vậy, phải chờ tới phút 30, Italia mới khai thông thế bế tắc nhờ công của Nicolo Barella. Nhận đường chuyền của Spinazzola từ cánh trái, tiền vệ của Inter Milan đã tung cú sút ngoài vòng cấm. Bóng đã chạm hậu vệ Hungary bay vào góc cao khiến thủ thành Dibusz không thể cản phá cứu thua.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Italia tiếp tục chơi tấn công. Các miếng đánh biên của Azzurri tỏ ra khá lợi hại. Kết quả, ở phút chính thức cuối cùng của hiệp 1, Politano sau pha đi bóng ấn tượng từ cánh phải đã chuyền dọn cỗ để Lorenzo Pellegrini dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Italia.

Dẫn trước 2 bàn, Italia bước vào hiệp 2 với tinh thần rất thoải mái. Đội bóng áo thiên thanh vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn. Trong thế trận mà Hungary phải đẩy cao đội hình, Italia đã có nhiều khoảng trống để chơi phản công. Nhưng đây là hiệp đấu không thành công của Azzurri.
Italia tạm vươn lên dẫn đầu bảng A3 sau 2 lượt trận
Italia tạm vươn lên dẫn đầu bảng A3 sau 2 lượt trận

Ở phút 61, Hungary đã bất ngờ rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Trung vệ Gianluca Mancini là người đã lúng túng đá phản lưới nhà trước cú căng ngang khó chịu của Hungary từ cánh phải.

Trong phần còn lại của trận đấu, HLV Mancini đã lần lượt tung Locatelli, Dimarco, Tonalli, Belotti và Zerbin vào sân. Italia vẫn chơi lấn lướt nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Dù vậy, tỉ số 2-1 đã là đủ để Azzurri giành chiến thắng đầu tiên ở UEFA Nations League 2022-23.

Với 4 điểm sau 2 lượt trận, Italia đã vươn lên dẫn đầu bảng A3. Trong khi đó, ở trận cùng giờ, Đức và Anh đã hòa nhau với tỉ số 1-1. Ở lượt trận tới vào ngày 11/6, thầy trò Mancini sẽ gặp Anh tại sân Molineux.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ITALIA: Donnarumma, Calabria, Mancini, Bastoni, Spinazzola (Dimarco 75'), Pellegrini (Locatelli 66'), Cristante, Barella (Tonalli 84'), Politano (Belotti 75'), Raspadori (Zerbin 84'), Gnonto.

HUNGARY: Dibusz, Lang, Orban, Szalai, Nego (Fiola 58'), A.Nagy (Styles 58'), Schafer (Vancsa 87'), Z.Nagy (Bolla 81'), Sallai, Szoboszlai, Szalai (Adam 87').


 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X