Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

"Bi kịch mang tên Ibrahimovic" khiến AC Milan thua đau Inter ở Coppa Italia

Zalo
Ghi bàn mở tỉ số cho AC Milan nhưng Ibrahimovic lại phá hỏng tất cả bởi chiếc thẻ đỏ lãng nhách. Chỉ cần vậy, Inter Milan đã tạo nên cú ngược dòng để đoạt vé vào bán kết Coppa Italia.
Ghi bàn mở tỉ số cho AC Milan nhưng Ibrahimovic lại phá hỏng tất cả bởi chiếc thẻ đỏ lãng nhách. Chỉ cần vậy, Inter Milan đã tạo nên cú ngược dòng để đoạt vé vào bán kết Coppa Italia.

BÀN THẮNG

Inter: Lukaku (pen 71'), Eriksen (90'+7)
Milan: Ibrahimovic (31')
Thẻ đỏ: Ibrahimovic (Milan, 58')

Trận Derby della Madonnina ở tứ kết Coppa Italia đã diễn ra rất căng thẳng và có kết thúc đầy kịch tính. AC Milan mở tỉ số trước nhưng Inter Milan mới là đội giành vé đi tiếp nhờ cú ngược dòng trong khoảng 20 phút cuối trận. Bước ngoặt của trận đấu đến từ chiếc thẻ đỏ của Zlatan Ibrahimovic.
Video Kết quả Inter vs AC Milan Cúp quốc gia Italia 2021 hình ảnh
Ibrahimovic ghi bàn mở tỉ số cho Inter Milan ở phút 31

Bước vào trận đấu này, cả Inter Milan và AC Milan đều thể hiện quyết tâm rất lớn bởi Coppa Italia là cơ hội tốt để họ giải cơn khát danh hiệu. Tuy nhiên, tương quan lực lượng giữa 2 đội có sự khác biệt. Trong khi HLV Conte có đội hình gần như tốt nhất thì Pioli lại mất nhiều nhân tố quan trọng như Tonali, Kalulu, Bennacer, Donnarumma hay Mandzukic.

Mặc dù vậy, với bộ tứ tấn công Saelemaekers - Diaz - Leao - Ibrahimovic, AC Milan vẫn tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của Handanovic. Đội bóng áo đỏ-đen nhập cuộc hưng phấn hơn. Họ đã tạo ra 2 tình huống nguy hiểm trong vòng hơn 10 phút đầu trận nhưng cả Leao và Ibrahimovic đều không thể tận dụng cơ hội để mở tỉ số.

Bên kia chiến tuyến, Inter Milan nhập cuộc khá thận trọng. Phải tới phút 24, Nerazzurri mới tạo ra tình huống đáng kể đầu tiên với cú xoay người dứt điểm của Romelu Lukaku trong vòng cấm. Nhưng ở pha bóng này, thủ thành Tatarusanu đã dùng chân cứu thua cho AC Milan.
Video Kết quả Inter vs AC Milan Cúp quốc gia Italia 2021 hình ảnh
Tuy nhiên chính Ibra làm cục diện trận derby della Madonnina thay đổi khi phải nhận thẻ đỏ

Inter Milan có lý do để tiếc nuối với tình huống bỏ lỡ này bởi chỉ 6 phút sau đó, họ đã phải vào lưới nhặt bóng. Không ai khác, chính Zlatan Ibrahimovic là người đã ghi bàn mở tỉ số với cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa. Bóng dội cột dọc lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Handanovic.

Bàn thua này buộc Inter Milan phải vùng lên. Với quyết tâm ghi bàn gỡ hòa trước giờ nghỉ, Nerazzurri đã gây sức ép khá lớn lên khung thành của Tatarusanu. Phút 37, Alexis Sanchez những tưởng đã ghi bàn gỡ hòa cho Inter Milan với cú đánh đầu cận thành nhưng Hernandez đã phá bóng cứu thua ngay trên vạch cầu môn.

Trong thế bị dẫn bàn, HLV Conte buộc phải tung Achraf Hakimi vào sân ở hiệp đấu thứ 2. Sự thay đổi người này đã giúp Inter Milan tạo ra áp lực khá lớn lên hành lang cánh trái của AC Milan. Đội bóng áo đỏ-đen vẫn kiểm soát tốt thế trận cho tới sự cố đáng tiếc ở phút 58. Do phạm lỗi từ phía sau với Kolarov, Zlatan Ibrahimovic đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Đây là sự cố làm thay đổi cục diện trận đấu bởi kể từ sau đó, Inter Milan tạo ra thế trận áp đảo. HLV Conte đã tăng cường hàng công với sự góp mặt của tiền đạo Lautaro Martinez. Kết quả, ở phút 68, Inter Milan đã được hưởng phạt đền sau tình huống Barella bị Leao phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi tham khảo VAR. Trên chấm 11m, Romelu Lukaku đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho Inter Milan.
Video Kết quả Inter vs AC Milan Cúp quốc gia Italia 2021 hình ảnh
"Người thừa" Eriksen ấn định chiến thắng 2-1 cho Inter Milan ở phút bù giờ thứ 7

Sự kịch tính của derby della Madonnina chưa dừng lại ở đó. Trận đấu đã phải gián đoạn trong nhiều phút vì trọng tài chính Paolo Valeri dính chấn thương. Trọng tài thứ 4, ông Daniele Chiffi buộc phải vào sân thay thế. Vì vậy, trận đấu đã được bù giờ tới 10 phút.

Đây chính là khoảng thời gian mà Inter Milan đã gây sức ép để giải quyết trận đấu. Sau rất nhiều tình huống hãm thành, cuối cùng đoàn quân áo xanh-đen đã có được bàn thắng nâng  tỉ số lên 2-1. Christian Eriksen là người đã tạo ra sự khác biệt với cú sút phạt hiểm hóc ở phút bù giờ thứ 7. Thủ thành Tatarusanu chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Cú ngược dòng ở những phút cuối cùng đã đưa Inter Milan vào bán kết Coppa Italia. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Antonio Conte là đội thắng trong cặp đấu giữa Juventus và Spal.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

INTER MILAN:
Handanovic; Skriniar, De Vrij, Kolarov (Young 92'); Darmian (Hakimi 46'), Barella, Brozovic (Eriksen 88'), Vidal, Perisic; Lukaku, Alexis Sanchez.

AC MILAN: Tatarusanu; Dalot, Kjaer (Tomori 19'), Romagnoli, Theo Hernandez; Kessie, Meite; Saelemaekers (Castillejo 85'), Brahim Diaz (Rebic 60'), Leao (Krunic 85'); Ibrahimovic.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X