Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Vượt qua thử thách Atalanta, Inter Milan vững vàng trên ngôi đầu Serie A

Zalo
Gặp không ít khó khăn ở màn tiếp đón Atalanta nhưng Inter Milan vẫn giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng quý giá của trung vệ Milan Skriniar. Với chiến thắng này, Nerazzurri đã tái lập khoảng cách 6 điểm với kình địch AC Milan.
Gặp không ít khó khăn ở màn tiếp đón Atalanta nhưng Inter Milan vẫn giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng quý giá của trung vệ Milan Skriniar. Với chiến thắng này, Nerazzurri đã tái lập khoảng cách 6 điểm với kình địch AC Milan.
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Chiến thắng của Juventus và AC Milan ở loạt trận sớm vòng 26 đã gây áp lực không nhỏ lên Inter Milan ở màn tiếp đón Atalanta. Tuy vậy, với sự hưng phấn và ưu thế sân nhà, thầy trò Antonio Conte vẫn giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Milan Skriniar.

Inter Milan bước vào trận đấu này với sự hưng phấn lớn nhờ chuỗi 6 trận toàn thắng ở Serie A. Nhưng Atalanta cũng đã thể hiện họ là đội bóng khó chịu bậc nhất Serie A ở thời điểm này. Trong khi Inter Milan cần điểm để đua vô địch thì Atalanta cũng cần điểm để lấy lại vị trí thứ 4 trên BXH.

Với tính chất như vậy, trận đấu diễn ra không cởi mở như kì vọng dù 2 đội bóng đang sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A. Atalanta nhập cuộc với đấu pháp phòng ngự và pressing rất khó chịu. Cuộc chiến giữa sân diễn ra rất quyết liệt nên trong khoảng 30 phút đầu trận, 2 thủ thành gần như không phải làm việc.

Ở cuối hiệp 1, cả 2 đội bóng đều có những cơ hội để ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Với Atalanta là cú đánh đầu của Zapata ở tình huống đá phạt góc nhưng phản xạ kịp thời của Handanovic đã cứu thua cho Inter Milan. Trong khi đó, Lukaku cũng bỏ lỡ cơ hội giúp Inter Milan mở tỉ số ở cuối hiệp 1.

Kết thúc hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi, cả 2 đội đều có những sự điều chỉnh người ở đầu hiệp 2. HLV Conte đã tăng cường hàng công với sự góp mặt của Christian Eriksen.

Với áp lực tạo ra, Inter Milan cuối cùng đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 54. Từ tình huống tổ chức chống phạt góc, hàng thủ của Atalanta đã chơi không tốt, để trung vệ Milan Skriniar tung cú sút gọn gàng mở tỉ số cho Inter Milan.

Bàn mở tỉ số của Skriniar đã tạo ra lợi thế lớn cho Inter Milan bởi trong thế trận Atalanta đẩy cao đội hình, họ đã tạo ra nhiều cơ hội từ các pha phản công nhanh. Tuy vậy, đây là ngày thi đấu kém hiệu quả của hàng công Inter Milan. Lukaku thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội trong thế đối mặt thủ thành Gollini.

Không thể nhân đôi cách biệt, Inter Milan chịu sức ép lớn ở thời điểm cuối trận. HLV Conte buộc phải gia cố hàng thủ với Gagliardini, D'Ambrosio và Darmian. Rất may là ở trận đấu này, các chân sút của Atalanta cũng phung phí nhiều cơ hội và đành chấp nhận thất bại 0-1.

Với chiến thắng này, Inter Milan đã tái lập khoảng cách 6 điểm so với AC Milan, đội bóng trước đó đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Hellas Verona. Còn với Atalanta, đội bóng này đã để mất vị trí thứ 4 vào tay AS Roma sau vòng 26.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Inter: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Hakimi (D’Ambrosio 83), Barella, Brozovic (Gagliardini 77), Vidal (Eriksen 53), Perisic (Darmian 83); Lautaro (Sanchez 77), Lukaku.

Atalanta: Sportiello; Toloi, Romero, Djmsiti (Palomino 81); Maehle, De Roon, Freuler (Pasalic 81), Gosens; Pessina (Miranchuk 77), Malinovskyi (Ilicic 46); Zapata.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X