Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Haaland góp công vào chiến thắng khó khăn của Dortmund

Zalo
Trận đấu Hoffenheim vs Dortmund đã kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về phía đội khách. 3 điểm từ trận đấu này giúp đội bóng Vàng - Đen tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Bayern.

Kết quả chung cuộc Hoffenheim vs Dortmund (2-3)

Ghi bàn: Kramaric (45'+1), Rutter (77') - Haaland (6'), Reus (58'), Raum (66'-phản lưới)

Trở lại Bundesliga sau khi bị loại khỏi cúp Quốc gia Đức, Dortmund đã tìm lại niềm vui với chiến thắng 3-2 trên sân của Hoffenheim. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Marco Rose đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với Bayern Munich xuống còn 3 điểm.
Hoffenheim vs Dortmund
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Dortmund đã vùng lên chơi tấn công phủ đầu. Đội khách sớm nhận thành quả khi tìm được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 6. Sau hàng loạt pha đập nhả bên phía cánh trái, tiền đạo chạy cánh Donyell Malen đã thực hiện pha căng ngang như đặt để Haaland băng xuống đệm bóng vào lưới trống.

Bị dẫn bàn, Hofffenheim lập tức dồn lên tấn công và tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành Dortmund. Nếu may mắn, đoàn quân của HLV Sebastian Hoeness đã tìm được bàn gỡ hòa ở phút 22. Từ tình huống tạt bóng bên phía cánh trái, hậu vệ Richards bật cao đánh đầu nhưng bóng lại tìm đến xà ngang.

Sau nhiều cơ hội được tạo ra, cuối cùng Hoffenheim đã tìm được bàn thắng gỡ hòa ngay trước giờ nghỉ giữa hai hiệp. Phút 45+1, tận dụng tình huống phá bóng lúng túng của hậu vệ Dortmund, cầu thủ Bebou đã tạt bóng vào trong để tiền đạo Kramaric đệm lòng mang về bàn thắng san bằng cách biệt.

Bước sang hiệp 2, Hoffenheim là đội chơi có nét hơn nhưng một lần nữa, Dortmund lại vượt lên dẫn trước. Phút 58, từ tình huống phá bóng không tốt của Benjamin Huebner, Malen đã tung đường chọc khe đặt Marco Reus vào thế đối mặt thủ môn Baumann. Đội trưởng Dortmund đã thực hiện cú dứt điểm lạnh lùng nâng tỉ số lên 2-1. 8 phút sau, may mắn lại mỉm cười với Dortmund khi hậu vệ David Raum lúng túng phá bóng phản lưới nhà. Tính đến thời điểm này, đoàn quân áo vàng-đen chỉ có 2 cú sút đi trúng đích nhưng lại có được 3 bàn thắng.

Hoffenheim vs Dortmund
Dortmund có chiến thắng khó khăn trước Hoffenheim
Bị dẫn trước 3-1, Hoffenheim đã đẩy cao đội hình và thực hiện nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Sau khi tạo ra sức ép lớn lên phần sân Dortmund, đội chủ nhà đã được đền đáp với bàn thắng ở phút 77. Georginio Rutter phá bẫy việt vị đón đường chuyền tinh tế của Munas Dabbur rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Kobel.

Trong thời gian còn lại, Hoffenheim dồn toàn bộ đội hình lên phần sân Dortmund để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách đã thi đấu an toàn và giữ nguyên tỉ số cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chung cuộc, Dortmund đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Với chiến thắng này, Dortmund đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với Bayern Munich xuống còn 3 điểm. Trong khi đó, Hoffenheim đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Đêm mai, nhà ĐKVĐ Bayern Munich sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hertha Berlin.


Đội hình thi đấu Hoffenheim vs Dortmund

Hoffenheim: Baumann; Richards, Vogt, Huebner (Nordtveit 62'); Bebou, Baumgartner (Rutter 9'), Geiger (Rudy 62'), Stiller, Raum (Larsen 83'); Dabbur, Kramaric

Dortmund: Kobel; Guerreiro, Hummels, Akanji (Pongracic 83'), Wolf (Zagadou 56'); Bellingham, Dahoud, Brandt (Hazard 56'); Malen (Moukoko 83'), Reus, Haaland (Witsel 63')



 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X