Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Thắng nhẹ Hoffenheim, Bayern Munich gây áp lực lên ngôi đầu

Zalo
Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở trận Hoffenheim vs Bayern Munich khi đội khách có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. 3 điểm từ trận đấu này giúp Hùm xám chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH.

Kết quả chung cuộc Hoffenheim vs Bayern Munich (0-2)

Ghi bàn: Musiala (17'), Choupo-Moting (38')

Julian Nagelsmann trở về nơi mọi thứ đã bắt đầu: PreZero Arena. Ở đó, nhà cầm quân sinh năm 1987 đã tạo dựng tên tuổi qua 136 trận cầm quân từ giai đoạn tháng 2/2016 đến tháng 6/2019. Đó chính là bàn đạp để ông được Bayern trải thảm đỏ mời về sau này. Từ những hiểu biết của bản thân, Nagelsmann cho rằng Hoffenheim thi đấu rất chặt chẽ, quả cảm và không dễ bị áp đặt lối chơi pressing.

Trước trận này, cách biệt giữa hai đội cũng chỉ là hai điểm. Điều đó càng khiến Bayern được dự đoán sẽ đối diện một trận đấu khó khăn.

-5540-1666455458

Choupo-Moting mừng bàn ấn định chiến thắng cho Bayern.


Tuy nhiên, diễn biến trên sân không cho thấy điều đó. Dù Hoffenheim khởi đầu mạnh mẽ, những cơ hội đáng kể nhất đều thuộc về Bayern. Ngay phút thứ 3, Joshua Kimmich buộc thủ thành Oliver Baumann phải đổ người cứu thua. Chừng tám phút sau, Jamal Musiala khuấy đảo hàng thủ chủ nhà rồi chuyền ngang trong cấm địa cho Serge Gnabry dứt điểm hụt. Nếu Gnabry tinh ý nhấc chân, King Coman có thể đã đệm bóng lập công.


Nhưng Bayern không phải đợi lâu. Phút 18, từ quả phạt góc của Kimmich, bóng qua đầu Leon Goretzka rồi tìm đến Musiala ở cột xa. Trong tư thế không bị kèm, tiền vệ công của Bayern thoải mái căn chỉnh và sút vào góc cao thành bàn.

Bàn mở tỷ số giúp Bayern chơi thoải mái hơn, liên tiếp có cơ hội từ Goretzka, Gnabry rồi Musiala. Đến phút 39 đội khách cũng tìm được bàn nhân đôi. Sau khi chuyền cho Gnabry, Choupo-Moting tiếp tục di chuyển vào trong, nhận lại bóng và kết thúc từ cự ly gần thành bàn.

Nhờ cách biệt hai bàn, Bayern bước vào hiệp hai với lối chơi chặt chẽ, ít tấn công mạo hiểm hơn. HLV Nagelsmann cũng có điều kiện để điều chỉnh nhân sự nhằm giữ chân cho các trụ cột như Coman, Choupo-Moting hay Goretzka. Đến phút 70, đội khách mới lại có cơ hội đáng kể tiếp theo, mang dấu ấn của bộ đội mới cao sân. Sau nỗ lực đi bóng vào cấm địa, Sadio Mane chuyền cho Marcel Sabitzer dứt điểm trúng thủ thành Baumann.

Mane cũng chính là một trong những người hoạt động năng nổ nhất trong phần còn lại, nhưng không thể ghi bàn. Dù vậy, 2-0 cũng đủ để Bayern thu hẹp cách biệt xuống còn một điểm so với đầu bảng Union Berlin - đội gặp Bochum tối Chủ nhật.

Đội hình thi đấu Hoffenheim vs Bayern Munich

  • Hoffenheim: Baumann, Nsoki, Kabak, Akpoguma, Angeliño, Baumgartner (Kramaric 62'), Geiger, Prömel (Stiller 85'), Skov (Kaderabek 62'), Dabbur (Bischof 76'), Rutter
  • Bayern: Ulreich, Pavard, Upamecano, De Ligt, Davies, Kimmich, Goretzka (Sabitzer 70'), Coman (Mane 61'), Musiala (Gravenberch 77'), Gnabry (Mazraoui 77'), Choupo-Moting (Mathys Tel 70')

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2022/23 hôm nay



Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X