Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Arsenal "chào hè 2021" bằng trận thua sốc trên đất Scotland

Zalo
CLB Arsenal đã có màn khởi đầu tệ hại trước mùa giải mới 2021/22 khi để thua 1-2 trước Hibernian của Scotland ở trận giao hữu.
Arsenal tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trụ cột như đội trưởng Aubameyang, Willian, Kolasinac, Elneny hay Maitland-Niles. Cùng với đó là bộ đôi 19 tuổi gồm thủ môn Arthur Okonkwo và trung vệ Harry Clarke.
Hibernian 2-1 Arsenal
 Arsenal tung ra sân nhiều trụ cột như tiền đạo thủ quân Aubameyang

♦ Xem thêm: Video Arsenal

Tuy nhiên, hàng công của Pháo thủ đã trải qua một hiệp đấu rất vô duyên. Liên tục dồn ép Hibernian nhưng cơ hội đã lần lượt trôi qua trước mũi giày các chân sút bên phía Pháo thủ.

Khi còn đang mải mê tìm đường vào khung thành đối phương thì Arsenal lại bất ngờ phải nhận bàn thua. Xuất phát từ đường phát bóng của thủ môn Hibernian, pha xử lý quá lóng ngóng và nghiệp dư của Okonkwo đã tạo điều kiện để Martin Boyle dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Bàn thua quá sốc ở phút 21 khiến Arsenal chơi bế tắc ở thời gian còn lại của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, HLV Mikel Arteta có hàng loạt sự thay đổi, đáng kể nhất là những cái tên như Lacazette, Partey hay Pepe đều được tung vào sân nhằm làm mới đội hình của Arsenal.
Hibernian 2-1 Arsenal
Sao trẻ Smith Rowe (trái) mang về bàn danh dự cho Arsenal
Điều này giúp Arsenal tiếp tục chơi tấn công với quyền kiểm soát bóng vượt trội. Thế nhưng, hàng thủ được tổ chức tốt của Hibernian đã hóa giải thành công những pha tấn công như vũ bão của đội khách.

Tới phút thứ 69, Hibernian có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi cầu thủ vào sân thay người Daniel MacKay đánh đầu cận thành từ một pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải.

Bàn thua thứ hai khiến Arsenal buộc phải dồn toàn lực tấn công. Cơ hội vàng đã tới với Pháo thủ khi Pepe mang về quả phạt đền ở phút 73 nhưng cũng chính tiền đạo này là người dứt điểm hỏng ăn trên chấm 11m sau đó. Nỗ lực không biết mệt mỏi của Arsenal cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 82 bằng pha dứt điểm một chạm hiểm hóc của Smith Rowe.
Hibernian 2-1 Arsenal
Nicolas Pepe sút hỏng một quả 11m
Những phút cuối diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính khi Arsenal quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù vậy, Hibernian vẫn đứng vững để bảo toàn cách biệt mong manh. Nhận thất bại 1-2 trước đối thủ dưới cơ, Arsenal đã khiến người hâm mộ của họ cảm thấy lo lắng cho mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh mùa giải tới.

Đội hình thi đấu của Arsenal: Okonkwo (Hein 46), Cedric (Bellerin 62), Clarke (Rekik 46), Pablo Mari, Kolasinac (Hutchinson 80), Nelson (Partey 46), Elneny (Henry-Francis 75), Maitland-Niles (Pepe 46), Willian (Smith Rowe 46), Nketiah (Balogun 46), Aubameyang (Lacazette 46)
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X