Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

"Cậu bé vàng" Haaland trình diễn "ờ mây zing", Dortmund đè bẹp Hertha Berlin

Zalo
“Golden Boy 2020” Erling Braut Haaland đã có màn trình diễn đẳng cấp, giúp Dortmund lội ngược dòng và giành chiến thắng cách biệt trước Hertha Berlin…
“Golden Boy 2020” Erling Braut Haaland đã có màn trình diễn đẳng cấp, giúp Dortmund lội ngược dòng và giành chiến thắng cách biệt trước Hertha Berlin…

Bàn thắng

Hertha Berlin: Cunha (33', 79', pen)
Dortmund: Haaland (47', 49', 62', 79'), Guerreiro (70')

2 tuần sau thất bại có phần đáng tiếc trước Bayern Munich, Dortmund có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn đến sân của Hertha Berlin. Nếu giành trọn 3 điểm, Die Borussen sẽ trở lại vị trí nhì bảng và khoảng cách với ngôi đầu chỉ còn 1 điểm bởi cả Hùm xám lẫn RB Leipzig đã cùng nhau sảy chân (đều có các kết quả hòa 1-1).
Video Kết quả Hertha Berlin vs Dortmund Bundesliga 2020 hình ảnh
Haaland có màn trình diễn siêu hạng

Trước khi trận đấu này diễn ra, mọi sự chú ý đổ dồn vào Youssoufa Moukoko, “thần đồng” vừa bước sang tuổi 16 của Dortmund và đúng như mong đợi, anh được HLV Lucien Favre điền tên vào danh sách đăng kí thi đấu, góp mặt trên ghế dự bị. Jadon Sancho cũng không đá chính trong khi Erling Braut Haaland tiếp tục vai trò “đầu tàu” trên hàng công.

Được chơi trên sân nhà, Hertha Berlin tỏ rõ sự khó chịu và thực tế cũng là những người chơi có nét hơn hẳn trong khoảng thời gian đầu trận. Hàng phòng ngự của đại diện thủ đô phong tỏa rất tốt các “ngòi nổ” như Marco Reus và Julian Brandt, khiến Haaland bị cô lập.

Đến phút 33, Hertha Berlin còn bất ngờ vượt lên với một cú dứt điểm từ xa cực kì quyết đoán của Matheus Cunha. Pha lập công của tiền vệ người Brazil cũng là khác biệt lớn nhất trong hiệp 1 khi Dortmund tấn công bế tắc và đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ trong thế bị dẫn bàn.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, mọi chuyện lại diễn ra thuận lợi một cách khó tin với Dortmund. Phút 47, Haaland dễ dàng đệm bóng cận thành từ đường căng của Emre Can để quân bình tỉ số. 2 phút sau, tiền đạo người Na Uy đã có lần đầu đưa đội khách vươn lên dẫn trước với pha chạy chỗ phá bẫy việt vị hết sức đẳng cấp, đón đường chọc khe của Brandt rồi sút tung lưới thủ môn Alexander Schwolow.
Video Kết quả Hertha Berlin vs Dortmund Bundesliga 2020 hình ảnh
Hertha Berlin 2-5 Dortmund

Nhờ sự xuất sắc của Haaland, Dortmund dễ đá hơn rất nhiều còn Hertha Berlin từ thế dẫn trước lại trở nên bối rối. Phút 62, chân sút mang áo số 9 có lần thứ 3 điền tên mình lên bảng tỉ số. Lần này, anh chớp thời cơ từ đường chuyền về lỗi của cầu thủ đội chủ nhà rồi vượt qua nốt cả thủ môn Schwolow để ghi bàn.

Phút 70, Raphael Guerreiro “đóng đinh” 3 điểm cho Dortmund với cú dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 4-1. 9 phút sau, Matteo Guendouzi mang về quả phạt đền để Cunha níu kéo chút hy vọng cho Hertha Berlin nhưng rồi Haaland lại một lần nữa lên tiếng.

Chỉ hơn 40 giây sau khi Hertha Berlin ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4, Haaland đã tái lập khoảng cách 3 bàn cho Dortmund. Trong ngày được vinh danh là “Golden Boy 2020”, ngôi sao người Na Uy hoàn tất cú poker ấn tượng với pha di chuyển khôn ngoan, đón đường chọc khe của Jude Bellingham rồi sút tung lưới đội chủ nhà.

Trong khoảng thời gian còn lại, “thần đồng” Moukoko có màn ra mắt để chính thức thiết lập kỉ lục mới tại Bundesliga. Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng với tỉ số 5-2 nhờ cú poker của Haaland để tái chiếm ngôi nhì bảng và phả hơi nóng vào gáy Bayern khi khoảng cách chỉ còn là 1 điểm.

Đội hình thi đấu
Hertha Berlin: Schwolow - Pekarik (Mittelstädt 85'), Boyata, Alderete, Plattenhardt (Zeefuik 85') - Darida (Löwen 76'), Stark, Guendouzi - Cunha - Lukebakio (Leckie 76'), Piatek (Ngankam 76')
Dortmund: Bürki - Meunier, Akanji, Hummels, Guerreiro (Schulz 86') - Can (Piszczek 77'), Witsel, Dahoud (Bellingham 62') - Brandt, Haaland (Moukoko 86'), Reus (Reyna 77')
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X