Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất

Công Phượng ghi bàn, HAGL vẫn thua đội bét bảng

Zalo
Chơi như bị “bóng đè”, HAGL đã bị TP.HCM đánh bại với tỷ số 1-2 ngay trên sân Pleiku ở vòng 18, V.League 2022 diễn ra chiều 9/10.

Kết quả chung cuộc HAGL vs TPHCM (1-2)

Ghi bàn: Công Phượng (74’) - Hoàng Thịnh (57’), Bygrave (58’)

HLV Vũ Tiến Thành hiểu rõ sức mạnh của HAGL khi được chơi trên sân nhà. Đây cũng là lý do ông yêu cầu học trò chơi với đội hình thấp trong phần lớn thời gian trận đấu.

CLB TP.HCM chơi đúng theo ý đồ chiến thuật của tân thuyền trưởng. Ngoài việc bố trí hàng thủ nhiều lớp, HLV Tiến Thành còn cử riêng Tùng Quốc theo kèm Brandao. Sự đeo bám của số 2 khiến ngoại binh bên phía HAGL không có khoảng trống để dứt điểm.

Đội khách dốc toàn lực phòng ngự, và chỉ để mình Hoàng Vũ Samson ở phía trên. Phút 19, cầu thủ sinh năm 1988 có cơ hội ngon ăn sau tình huống xử lý thiếu ăn ý giữa Thanh Nhân và Văn Lợi. Pha dứt điểm của Samson lại đưa bóng cắt ngang khung thành.

HAGL bế tắc và chỉ biết trông chờ vào những quả tạt và sút xa. Cuối hiệp một, Minh Vương, Brandao đã làm những gì có thể, nhưng không thể thắng phản xạ của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam có 2 pha cứu thua và một lần băng ra chuẩn xác để từ chối cơ hội của hàng công áo trắng.

Quãng thời gian nghỉ giải lao không giúp HAGL tìm ra cách để xuyên thủng phòng tuyến của CLB TP.HCM. Chủ nhà chơi lúng túng ở sân nhà và trả giá đắt bằng 2 bàn thua trong vòng chưa đầy 2 phút, từ 57 đến 58. Hai cú ra chân đầy ấn tượng từ ngoài vùng cấm của Ngô Hoàng Thịnh và ngoại binh Bygrave khiến thủ thành Dương Văn Lợi chỉ còn biết bay người trong vô vọng.

Ở trận này, Công Phượng được bố trí chơi lùi sâu để cùng Tuấn Anh làm bóng. Tuy nhiên, chính anh là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 2 của chủ nhà, sau một đường chuyền về đầy bất cẩn.

Trong những phút còn lại, HLV Kiatisuk tung những quân bài tốt nhất vào sân. HAGL chuyển sang tấn công ở trung lộ bằng những đường chuyền dài của Xuân Trường. Chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 74 do công của Công Phượng, nhưng tình huống này lại có sự giúp đỡ không nhỏ từ pha băng ra thiếu hợp lý của Bùi Tiến Dũng.

Đây cũng là những gì HAGL làm được trước lối chơi kỷ luật của đội khách. Dưới thời HLV Kiatisuk, HAGL chỉ thua 2 trận trên sân nhà, và cả 2 đều diễn ra ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, CLB TP.HCM thắng trận đầu sau 4 vòng toàn hòa và thua để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Đội hình thi đấu HAGL vs TPHCM

  • HAGL: Văn Lợi, Văn Sơn, Mauricio, Bảo Toàn (Hồng Duy 65’), Thành Nhân (Văn Thanh 65’),  Minh Vương (Xuân Trường 65’), Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Washington Brandao, Bruno Henrique.
  • TP.HCM: Tiến Dũng; Tùng Quốc, Thành Tín, Brendon Lucas, Ngọc Đức, Huy Toàn (Lâm Ti Phong 57’), Lee Nguyễn (Thanh Bình 79’), Hoàng Thịnh, Trọng Long (Văn Kiên 90+2’), Hoàng Vũ Samson (Bygrave 57’), Daniel Micheal.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X