Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

"Siêu Haaland" lập cú đúp, Dortmund vẫn thua sấp mặt Gladbach

Zalo
Tuy Erling Braut Haaland “nổ súng” trở lại với cú đúp nhưng chung cuộc Dortmund vẫn thua ngược M’gladbach khi hàng thủ để lọt lưới tới 4 lần.
Tuy Erling Braut Haaland “nổ súng” trở lại với cú đúp nhưng chung cuộc Dortmund vẫn thua ngược M’gladbach khi hàng thủ để lọt lưới tới 4 lần.

Bàn thắng
M'gladbach: Elvedi (11', 32'), Bensebaini (49'), Thuram (78')
Dortmund: Haaland (22', 28')

Sau trận thắng RB Leipzig 3-1, Dortmund lại thể hiện bộ mặt bất ổn với trận hòa Mainz 05 (1-1) rồi thua Bayer Leverkusen (1-2). Chuyến làm khách đến sân của kình địch M’gladbach ở trận đấu sớm nhất vòng 18 Bundesliga vì thế có thể coi là “lành ít dữ nhiều” với Die Borussen, nhất khi đội chủ sân Borussia đã toàn thắng 3 trận sân nhà gần nhất.
Video Kết quả Gladbach vs Dortmund clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Elvedi sớm đưa đội chủ nhà vượt lên

Dortmund tiếp tục ra sân với bộ khung quen thuộc khi Erling Braut Haaland đá cao nhất, nhận sự hỗ trợ của bộ ba gồm Marco Reus, Jadon Sancho cùng Julian Brandt. Giovanni Reyna lại ngồi dự bị trong khi Thomas Meunier bất ngờ mất suất đá chính ở vị trí hậu vệ phải cho Mateu Morey.

Chỉ sau vài chục giây thi đấu, lưới của Dortmund đã rung lên khi Jonas Hofmann cướp bóng từ chân Jude Bellingham ngay trước vòng cấm, tạo cơ hội để Florian Neuhaus rảnh chân dứt điểm hạ gục Roman Burki. Bàn thắng bị VAR từ chối vì cầu thủ chủ nhà đã phạm lỗi với Bellingham nhưng cũng là dấu hiệu cho thấy đội bóng áo vàng - đen sẽ phải trải qua quãng thời gian khó khăn tại Borussia Park.

Thật vậy, đến phút 11, Nico Elvedi đã mở tỉ số cho M’gladbach khi băng vào đánh đầu như chỗ không người từ quả đá phạt của Hofmann. Sau bàn thua, Dortmund vùng lên với điểm nhấn là sự tỏa sáng của Erling Braut Haaland, người đã “tịt ngòi” ở 2 lần gần nhất ra sân.
Video Kết quả Gladbach vs Dortmund clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Sancho 2 lần kiến tạo cho Haaland lập công

Phút 22, Haaland di chuyển khôn ngoan loại bỏ hậu vệ bên phía M’gladbach, đón đường chọc khe của Sancho trước khi dứt điểm tinh tế đưa bóng vào lưới Yann Sommer. Chỉ 6 phút sau, bộ đôi này đã lại tỏa sáng để đưa Dortmund lần đầu vượt lên trong trận.

Sancho sau hàng loạt pha xử lý kĩ thuật phối hợp với Bellingham rồi xâm nhập vòng cấm và kiến tạo cho Haaland sút tung lưới M’gladbach. “Sát thủ” người Na Uy đã cho thấy kĩ năng phá bẫy việt vị cũng như khả năng di chuyển hết sức nhạy cảm trong tình huống hoàn tất cú đúp.

Tuy nhiên, không chỉ Haaland mà Elvedi cũng có cho mình một cú đúp ngay trong hiệp 1. Phút 32, hậu vệ người Thụy Sĩ băng vào sút bồi thoải mái sau khi thủ môn Burki có pha cản phá không tốt từ cú đá phạt trực tiếp của Lars Stindl. 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên dù trước khi bước vào giờ nghỉ, cả hai đội đều có cơ hội để vượt lên.
Video Kết quả Gladbach vs Dortmund clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Bensebaini ghi bàn đẹp mắt ngay đầu hiệp 2

Ngay đầu hiệp 2, Dortmund đã nhập cuộc rất tệ khi để thủng lưới lần thứ 3 và lại bị đặt vào thế phải bám đuổi. Đón đường chuyền của Neuhaus, Ramy Bensebaini ngoặt bóng vượt qua Brandt rồi cứa lòng hiểm hóc vào góc xa, khiến thủ môn Burki cũng như toàn bộ hàng phòng ngự đội khách phải ngỡ ngàng.

Nhận bàn thua choáng váng, Dortmund buộc phải dồn toàn lực tấn công và để lộ rất nhiều khoảng trống cho M’gladbach thực hiện những pha phản công chớp nhoáng. Nếu nắn nót hơn, đội chủ nhà đã có thể định đoạt trận đấu từ phút 53 nhưng Alassane Plea lại sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Dù sao thì M’gladbach cũng có bàn thắng thứ 4 một cách không mấy khó khăn bởi hàng thủ quá tệ của Dortmund. Phút 78, Marcus Thuram bật cao đánh đầu tung lưới Burki từ quả phạt góc có điểm rơi chuẩn xác của Neuhaus, hoàn tất cuộc lội ngược dòng với tỉ số chung cuộc 4-2 cho đội chủ nhà.
Video Kết quả Gladbach vs Dortmund clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Gladbach ngược dòng và lấy chỗ của chính Dortmund trong Top 4

Thua thảm kình địch 2-4, Dortmund bị chính đối thủ đẩy khỏi Top 4 và tiếp tục kém Bayern Munich 10 điểm dù đã đá nhiều hơn 1 trận. Mùa giải mới bước vào vòng đấu đầu tiên của lượt về nhưng có vẻ Die Borussen đã sớm “giương cờ trắng” trong cuộc đua vô địch bởi hàng phòng ngự tệ hại.

Đội hình thi đấu
M'gladbach: Sommer; Lainer, Ginter, Elvedi, Bensebaini, Zakaria, Kramer, Neuhaus, Hofmann, Stindl, Plea
Dortmund: Buerki; Guerreiro, Hummels, Akanji, Morey, Can, Bellingham, Brandt, Reus, Sancho, Haaland


 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X