Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Thiếu người từ sớm, Bayern Munich đành bất lực trước "khắc tinh"

Zalo
Bất ngờ đã xảy ra ở trận Gladbach vs Bayern (vòng 21 Bundesliga 2022/23) khi đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn lại giành được chiến thắng 3-2. Với thất bại này, Bayern đứng trước nguy cơ để mất ngôi đầu BXH.

Kết quả chung cuộc Gladbach vs Bayern Munich (3-2)

Ghi bàn: Stindl (13'); Hofmann (56'), Thuram (84') - Choupo-Moting (35'), Mathys Tel (90'+3)
Thẻ đỏ: Upamecano (Bayern Munich, 8')

M'Gladbach đang xếp thứ 10 trên BXH và chỉ thắng được có 1 trong 6 trận gần nhất, nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa mỗi khi họ gặp Bayern. Nên biết rằng dù Bayern luôn được đánh giá rất cao nhưng 5 lần đối đầu gần nhất, họ thua đến 3 và không thắng nổi M'Gladbach lần nào. Và lần đụng độ mới nhất cũng vậy, mọi thứ nhanh chóng trở nên khó khăn với nhà đương kim vô địch nước Đức khi họ phải thi đấu thiếu người từ phút thứ 8 do Upamecano phải nhận thẻ đỏ.

Trong thế 10 chống 11, Bayern đã để cho đội chủ nhà vượt lên sau đó không lâu. Phút 14, tiền đạo Lars Stindl đã tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân phải từ ngoài vòng cấm sau đường chuyền của Hofmann, đánh bại thủ môn bên phía Bayern.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Bayern thi đấu nỗ lực hơn. Dẫu vậy, họ suýt nữa thì phải nhận thêm bàn thua ở phút 23. May cho Bayern là Stindl ở vị trí thuận lợi không hiểu sao lại đệm bóng đi chệch cột dọc khi phía trước là khung thành đã rộng mở.


Chắc hẳn Stindl phải rất tiếc nuối với pha bỏ lỡ này, nhất là khi đến phút 35, đội bóng của anh để cho đối phương tìm được bàn gỡ. Xuất phát từ pha bứt tốc sở trường của Alphonso Davies bên cánh trái, bóng được tạt vào trung lộ cho Choupo-Moting băng lên đệm lòng chân phải không cho thủ môn của M'Gladbach cơ hội cản phá.

Kể từ đây, trận đấu diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra. Ở các phút 37 và 38, M'Gladbach đã liên tiếp uy hiếp khung thành Bayern bằng pha dứt điểm tầm xa đưa bóng đi chệch cột của Jonas Hofmann, sau đó là cú đá buộc thủ môn Sommer phải trổ tài của Kone.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Bayern đáp trả bằng pha băng lên và tung ra cú đá chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc của Goretzka. Ngay sau giờ nghỉ, đến lượt Kimmich khiến đội chủ nhà phải thót tim với cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trong lúc tinh thần của các cầu thủ Bayern đang lên cao, họ lại bị M'Gladbach dội cho một gáo nước lạnh. Phút 56, đội chủ nhà có pha triển khai tấn công trung lộ tuyệt hay và Hofmann đã dễ dàng đệm bóng tung lưới Bayern sau đường căng ngang thuận lợi của Plea.

Chỉ 1 phút sau, M'Gladbach tưởng như có được bàn thắng thứ 3, nhưng bóng từ cú "nã đại bác" bằng chân trái của Bensebaini lại tìm đến đúng xà ngang khung thành. Trong những phút còn lại, M'Gladbach chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và họ đã khiến cho Bayern gặp không ít khó khăn.

Phút 84, Bayern thủng lưới lần thứ 3 sau tình huống rất giống với pha bóng dẫn đến bàn thứ 2 của M'Gladbach. Chỉ khác là lần này người chạm bóng cuối cùng là Marcus Thuram. Đến phút bù giờ thứ 3, cầu thủ vào sân thay người Mathys Tel gỡ lại 1 bàn cho Bayern, nhưng chừng đó là quá ít để các vị khách có thể ra về với 1 điểm.

Trắng tay trước M'Gladbach, Bayern vẫn chỉ có 43 điểm sau 21 vòng. Họ có thể để mất ngôi đầu BXH nếu Union Berlin (32 điểm) giành chiến thắng trước Schalke 04 vào tối mai

Đội hình thi đấu Gladbach vs Bayern

  • Gladbach: Omlin - Lainer, Itakura, Elvedi, Bensebaini - Kramer (Weigl 56' (Jantschke 90')), Kone - Wolf (Herrmann 90'), Hofmann, Stindl (c) (Thuram 74') - Plea (Neuhaus 74')
  • Bayern Munich: Sommer - Pavard, Upamecano, Blind - Gnabry (Sane 46'), Goretzka (De Ligt 62'), Kimmich, Gravenberch (Musiala 46'), Davies - Müller (c) (Cancelo 16'), Choupo-Moting (Tel 62')

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X