Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Dẫn trước 2-0, Bayern Munich vẫn thua đau "khắc tinh" Gladbach

Zalo
Chơi áp đảo và vượt lên dẫn trước 2 bàn nhưng hàng phòng ngự quá tồi tệ với những hậu vệ đá như nghiệp dư đã khiến Bayern Munich thua ngược đầy tức tưởi trên sân của đối thủ kỵ giơ M’gladbach.
Chơi áp đảo và vượt lên dẫn trước 2 bàn nhưng hàng phòng ngự quá tồi tệ với những hậu vệ đá như nghiệp dư đã khiến Bayern Munich thua ngược đầy tức tưởi trên sân của “khắc tinh” M’gladbach.

Ra sân sớm nhất vòng 15 Bundesliga, Bayern Munich được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách của “khắc tinh” M’gladbach, đội có thành tích đối đầu với họ tốt nhất trong số các CLB Bundesliga tính từ mùa 2014/15. Nếu giành trọn 3 điểm, nhà đương kim vô địch sẽ xây chắc ngôi đầu, tạo sức ép lớn với các đối thủ chính như RB Leipzig hay Dortmund.
Video Kết quả Gladbach vs Bayern Munich clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

So với trận thắng Mainz 05, HLV Hansi Flick có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Niklas Sule cùng Leon Goretzka lấy chỗ của 2 cái tên chơi cực tệ cuối tuần trước là Jerome Boateng - Corentin Tolisso. Trên hàng công, Douglas Costa đá thay Serge Gnabry chấn thương, cùng Leroy Sane và Thomas Muller hỗ trợ trung phong Robert Lewandowski.

Khác với cách nhập cuộc chậm chạp suốt thời gian qua, Bayern chủ động áp đặt thế trận ngay tại Borussia Park. Nhà đương kim vô địch duy trì quyền kiểm soát bóng trên 70%, pressing ngay từ phần sân đối phương và gần như không có pha bóng nào “thừa thãi”.

Trước sức ép mà Bayern tạo ra, cầu thủ chủ chốt bên phía M’gladbach là Florian Neuhaus đã mắc sai lầm ở phút 19 khi để bóng chạm tay trong vòng cấm một cách hết sức vô duyên sau nỗ lực của Alphonso Davies. Phạt đền và từ khoảng cách 11m, Lewandowksi hoàn tất nhiệm vụ với cú dứt điểm nhẹ nhàng, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.
Video Kết quả Gladbach vs Bayern Munich clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Lewandowski ghi bàn trên chấm 11m

Trên đà hưng phấn, Bayern pressing liên tục và không ngừng tràn sang phần sân đối phương. Phút 26, Leon Goretzka đi bóng dũng mãnh, phối hợp cùng Sane trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm để nhân đôi cách biệt. Một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn của Hùm xám trên sân của đối thủ “khắc tinh”.

Trong thế trận một chiều, Bayern lại bất ngờ để thủng lưới bởi pha bóng lỗi đầu tiên. Phút 35, Sane mất bóng, tạo điều kiện để M’gladbach phản công. Lars Stindl chớp thời cơ rất nhanh rồi chọc khe cho Jonas Hofmann thoát xuống hạ gục Manuel Neuer. Cầu thủ mang áo số 23 của đội chủ nhà đã di chuyển rất thông minh ở tình huống này, xộc thẳng vào giữa cặp trung vệ Sule - David Alaba.
Video Kết quả Gladbach vs Bayern Munich clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Hofmann lập cú đúp và kiến tạo bàn còn lại

Bàn rút ngắn tỉ số giúp M’gladbach lấy lại sự tự tin và khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn hẳn. Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, đội chủ nhà đã gỡ hòa. Người lập công lại là Hofmann với một pha phá bẫy việt vị, vẫn xuất phát từ đường chọc khe của Stindl. Tuy vậy, dường như trọng tài đã “xử oan” cho Bayern bởi trước đó, Stindl phạm lỗi đẩy người rất rõ ràng với Joshua Kimmich.

Hàng thủ Bayern tiếp tục trình diễn bộ mặt “thảm họa” ngay đầu hiệp 2. Phút 49, Sule chuyền bóng thẳng vào chân cầu thủ đội chủ nhà, mở ra pha phản công và lần này, Hofmann không ghi bàn nhưng kiến tạo để Neuhaus tung ra cú dứt điểm tuyệt đẹp đánh bại Neuer.
Video Kết quả Gladbach vs Bayern Munich clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Gladbach có chiến thắng ngược bất chấp bị dẫn trước 0-2

Việc thủng lưới liền 3 bàn một cách lãng nhách khiến Bayern mất tinh thần thấy rõ và không còn giữ được sự áp đảo, tấn công cũng bế tắc. HLV Flick buộc phải đưa Kingsley Coman, người mới trở lại sau chấn thương vào sân thay Costa, cầu thủ gần như chẳng để lại bất cứ ấn tượng nào trong lần hiếm hoi được đá chính.

Tuy vậy, Bayern vẫn bất lực trước hàng phòng ngự kín kẽ của M’gladbach trong khoảng thời gian còn lại và chấp nhận trắng tay rời Borussia Park. Trận thua ngược không tưởng này chấm dứt chuỗi bất bại của Hùm xám ở con số 20, đồng thời khiến họ có thể mất ngôi đầu bảng sau vòng 15. Một “cái tát” thẳng vào niềm kiêu hãnh của nhà đương vô địch, buộc HLV Flick phải xem lại cách đội nhà phòng ngự cũng như những lựa chọn về mặt nhân sự của ông.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X