Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Ronaldo lại tỏa sáng trên chấm 11m, Juventus giữ vững thành tích bất bại

Zalo
Với 2 bàn thắng trên chấm phạt đền ở trận gặp Genoa, Cristiano Ronaldo không chỉ mang về 3 điểm cho Juventus mà anh vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A cùng lão tướng Zlatan Ibrahimovic.
Với 2 bàn thắng trên chấm phạt đền ở trận gặp Genoa, Cristiano Ronaldo không chỉ mang về 3 điểm cho Juventus mà anh vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A cùng lão tướng Zlatan Ibrahimovic.

Ghi bàn

Genoa: Sturaro (61')
Juventus: Dybala (57'), Ronaldo (pen 78', pen 89')                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Cristiano Ronaldo đã có 1 tuần đấu đáng nhớ cùng Juventus. Sau khi lập cú đúp giúp Lão bà đánh bại Barca ở Camp Nou, ngôi sao người Bồ Đào Nha lại làm điều tương tự trên sân của Genoa. Từng đó là đủ để các Nhà ĐKVĐ giành trọn 3 điểm trong chuyến viếng thăm Luigi Ferraris. Cá nhân CR7 đã tạo ra cú bứt phá trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A với 10 bàn thắng, ngang bằng Zlatan Ibrahimovic.
Video Kết quả Genoa vs Juventus Serie A 202021 đêm qua hình ảnh
Sơ đồ thi đấu của Juventus

Ở trận đấu này, Alvaro Morata đã trở lại sau khi được giảm án treo giò. Tuy vậy, tiền đạo người Tây Ban Nha không được xếp đá chính. Thay vào đó, HLV Pirlo ưu tiên sử dụng bộ đôi Dybala - Ronaldo. Đây là trận đấu chính thức thứ 100 của CR7 trong màu áo Juventus.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus đã vùng lên chơi tấn công áp đảo. Chỉ sau 90 giây, Adrien Rabiot đã đưa bóng vào lưới Genoa. Tuy nhiên, không những không được công nhận bàn thắng, tiền vệ người Pháp còn phải nhận thẻ vàng vì lỗi dùng tay chơi bóng.

Tới phút thứ 10, Juventus đã tạo ra cơ hội ngon ăn để mở tỉ số từ pha đá phạt góc. Tiền vệ tân binh Weston McKennie đã bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành Perin lại xuất sắc cản phá cứu thua cho Genoa.
Dybala mo ty so
Dybala mở tỷ số

Juventus đã thể hiện sự lấn lướt ngay ở vòng tròn trung tâm. Nhưng trong thế trận áp đảo về tỉ lệ cầm bóng, các Nhà ĐKVĐ lại thiếu những đường chuyền có tính đột biến cao. Vì vậy, trong phần còn lại của hiệp 1, dù tạo ra sức ép khá lớn nhưng Lão bà không thể khai thông thế bế tắc.

Áp lực rất lớn tiếp tục được Juventus duy trì ở hiệp đấu thứ 2. Sau rất nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng Juventus đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 57 nhờ công của Paulo Dybala. Nhận đường chuyền của McKennie, Paulo Dybala đã khéo léo ngoặt bóng vượt qua hậu vệ Genoa trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành Perin, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0. Đây là pha lập công đầu tiên của Dybala ở Serie A mùa này.

Tuy nhiên, niềm vui của Juventus không kéo dài quá lâu. Chỉ 4 phút sau đó, Genoa đã có bàn thắng gỡ hòa. Stefano Sturaro, cầu thủ từng có thời gian khoác áo Juventus, đã tận dụng tối đa đường tạt chuẩn xác của Luca Pellegrini, dứt điểm chéo góc khéo léo san bằng cách biệt cho đội chủ nhà.
Ronaldo lap cu dup tren cham 11m
Ronaldo lập cú đúp trên chấm 11m

Nhận thấy tình hình xấu đi, HLV Pirlo tung Morata vào sân và thế công của đội khách càng trở nên mãnh liệt. Sức ép đó thu về hiệu quả ở phút 78 khi Juan Cuadrado kiếm về quả penalty. Từ khoảng cách 11m, Ronaldo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tái lập cách biệt cho Lão bà.

Đến phút 89, tốc độ của Morata một lần nữa giúp Juve giành về thêm một phạt đền. Như thường lệ, lại là Ronaldo thực hiện và ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách.

Với 3 điểm có được, Juventus hiện tại chỉ còn kém đội dẫn đầu Milan có 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Họ cũng là 1 trong 2 đội vẫn duy trì thành tích bất bại kể từ đầu mùa (thắng 6, hòa 5) bên cạnh Milan (thắng 8, hòa 2).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

GENOA: Perin; Goldaniga, Masiello, Bani, Pellegrini; Lerager, Radovanovic (Pandev 82'), Rovella (Caso 82'), Sturaro (Behrami 66'); Pjaca (Shomurodov 73'), Scamacca (Destro 66').

JUVENTUS: Szczesny; Cuadrado, De Ligt (Dragusin 90'), Bonucci, Alex Sandro; McKennie, Bentancur, Rabiot (Morata 67'), Chiesa (Kulusevski 83'); Dybala (Bernardeschi 83'), Cristiano Ronaldo.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X