Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Hòa trận thứ 2 liên tiếp, AC Milan run rẩy trên đỉnh bảng

Zalo
Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Gianluigi Donnarumma, AC Milan khó có thể rời sân của Genoa với 1 điểm.
Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Gianluigi Donnarumma, AC Milan khó có thể rời sân của Genoa với 1 điểm.
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Bàn thắng
Genoa: Destro (47', 60')
Milan: Calabria (52'), Kalulu (83')

Ở vòng 12 Serie A, AC Milan đã trải qua 90 phút cực kỳ khó khăn trước Genoa. Các hậu vệ của Rossoneri đã chơi không tốt khiến thủ thành Gianluigi Donnarumma phải làm việc rất vất vả. Hai bàn thua của đội khách ở trận đấu này đều không có lỗi của "người gác đền" số 1 tuyển Italia.
Video Kết quả Genoa vs AC Milan clip Serie A 2020 hình ảnh
Hậu vệ Calabria ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho Milan

Thiếu vắng lão tướng Ibrahimovic khiến AC Milan thi đấu khá chệch choạc trong thời gian gần đây. Trước Genoa, các học trò của HLV Pioli tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo trong hiệp 1, nhưng không thể chọc thủng lưới đối thủ. Rõ ràng, Rafael Leao và Ante Rebic đều không thể thay thế vị trí của chân sút kỳ cựu người Thụy Điển.

Trong hiệp 1, AC Milan tạo ra 3 cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Genoa nhưng lần lượt Hakan Calhanoglu, Ante Rebic và Alessio Romagnoli đều không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, đội chủ nhà kiên trì với lối chơi phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công nhanh.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, AC Milan đã phải trả giá bằng bàn thua ở đầu hiệp 2. Phút 47, Donnarumma đã xuất sắc đẩy bóng sau cú sút đầu tiên của Eldor Shomurodov nhưng cú đá bồi của ở cự ly quá gần của Mattia Destro là không thể cản phá. 1-0 cho Genoa!

Hàng thủ của AC Milan đã chơi không tốt trong tình huống này. Có tới 5 cầu thủ áo trắng đứng trong khung thành nhưng lại để 2 cầu thủ của Genoa dứt điểm trong tư thế khá thoải mái. Dù vậy, niềm vui của đội chủ nhà cũng chỉ kéo dài được 5 phút. Phút 52, hậu vệ Davide Calabria quyết định táo bạo khi tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Mattia Perin không thể cản phá dù đã bay hết tầm với.
Video Kết quả Genoa vs AC Milan clip Serie A 2020 hình ảnh
Donnarumma chứng minh giá trị và đẳng cấp

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn hẳn kể từ thời điểm 2 đội cùng có bàn thắng. Trong hiệp 2, Genoa phản công sắc nét hơn so với hiệp 1, khiến khung thành của Donnarumma nhiều phen chao đảo. Đến phút 60, lưới của AC Milan rung lên lần thứ 2 sau pha đánh đầu đập đất rất khó của Mattia Destro. Tiền đạo người Italia đã hoàn tất cú đúp bàn thắng trong một ngày thi đấu thăng hoa.

Trong thế bị dẫn bàn, AC Milan điên cuồng tấn công nhưng vấp phải hàng thủ kiên cố và dày đặc của Genoa. Dù vậy, những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp ở phút 83. Pierre Kalulu dứt điểm cận thành, quân bình tỉ số 2-2 sau đường chuyền bằng đầu của Alessio Romagnoli.

Ở những phút ít ỏi còn lại của trận đấu, Genoa có thêm một cơ hội khi tiền đạo trẻ Gianluca Scamacca tung người móc bóng điệu nghệ, đưa bóng đi vào góc cao khung thành, nhưng Donnarumma đã chơi cảnh giác và phản xạ tuyệt vời. Sự xuất sắc của tuyển thủ Italia đã giúp AC Milan nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 12.

Tính đến thời điểm này, AC Milan cũng là đội duy nhất chưa thua ở Serie A. Đoàn quân của HLV Pioli đang dẫn đầu bảng với 28 điểm.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X