Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Lại bại trận, Dortmund ngày một xa Top 4

Zalo
Tỏa sáng khi được vào sân thay người ở hiệp 2 nhưng thần đồng Moukoko vẫn không thể giúp Dortmund có điểm trong chuyến làm khách của Freiburg.
Tỏa sáng khi được vào sân thay người ở hiệp 2 nhưng 'thần đồng' Moukoko vẫn không thể giúp Dortmund có điểm trong chuyến làm khách của Freiburg.

BÀN THẮNG
Freiburg: Woo-Yeong (49'), Schmid (52')
Dortmund: Moukoko (76')

Tại vòng 20 Bundesliga, Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Freiburg. Ở trận lượt đi, Dortmund giành chiến thắng tưng bừng 4-0, nhưng kịch bản đó đã không thể lặp lại trong trận lượt về. Đội bóng của HLV Edin Terzic vẫn thi đấu lấn lướt hơn, nhưng Freiburg đã giành chiến thắng nhờ chắt chiu cơ hội tốt hơn.
Freiburg 2-1 Dortmund
Haaland bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận này

Ở trận đấu này, Dortmund ra sân trong sơ đồ 4-2-3-1 với Erling Haaland đá trung phong. Hỗ trợ cho tiền đạo trẻ người Na Uy là Jadon Sancho, Marco Reus và Giovanni Reyna. Với chất lượng đội hình nhỉnh hơn, Dortmund tự tin chơi tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 5, Emre Can tung cú sút xa bằng chân trái rất căng và đẹp mắt, nhưng may mắn đã đứng về phía Freiburg khi bóng dội trúng xà ngang.

5 phút sau, Freiburg suýt có bàn mở tỉ số từ sai lầm của thủ môn Marwin Hitz. Từ một pha dứt điểm không quá khó của đội chủ nhà, Marwin Hitz bắt không dính bóng, nhưng một hậu vệ của Dortmund đã kịp thời băng về giải nguy. Đến phút 12, Dortmund có câu trả lời bằng một pha phản công nhanh, nhưng ở tình huống dứt điểm cuối cùng, Haaland đã không thể đánh bại thủ môn của đội chủ nhà.

Đây là một trận kém duyên của Haaland. Ngoài tình huống trên, tiền đạo trẻ người Na Uy còn bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn khác trong hiệp 1. Trước khả năng phòng thủ kín kẽ của Freiburg, Dortmund buộc phải tích cực dứt điểm từ xa. Phút 38, Julian Brandt tung cú đá khá căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn đối phương.
Freiburg 2-1 Dortmund
Thần đồng Moukoko ghi bàn danh dự cho Dortmund

Lép vế trong phần lớn thời gian hiệp 1, Freiburg bất ngờ tăng tốc và có bàn thắng rất sớm ở hiệp 2. Phút 49, từ đường chuyền của Vincenzo Grifo, Woo-Yeong Jeong lạnh lùng dứt điểm từ xa, bóng găm vào góc cao khung thành khiến thủ môn Marwin Hitz không thể cản phá dù đã bay hết tầm với.

Chỉ 3 phút sau, Freiburg đã nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Jonathan Schmid. Trong bàn thắng này, thủ môn Marwin Hitz là người mắc sai lầm khi đỡ bóng khá hời hợt dù đã đứng khép góc. Hai bàn thua chóng vánh khiến chiến thuật của Dortmund bị đảo lộn. Đến phút 60, HLV Edin Terzic quyết định tung 'thần đồng' Moukoko vào sân nhằm tăng cường sức mạnh hàng công.
Freiburg 2-1 Dortmund
Freiburg thắng chung cuộc

Sự cơ động của Moukoko đã giúp thế trận tấn công của Dortmund khởi sắc. Đến phút 76, tài năng trẻ người Đức tỏa sáng với bàn thắng rút ngắn tỉ số sau đường chọc khe vừa tầm của Haaland. Đây cũng là pha lập công thứ 2 của Moukoko ở Bundesliga cho Dortmund.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Dortmund liên tục vây hãm khung thành của Freiburg. Nhưng sự nóng vội của dàn sao trẻ đã khiến Dortmund hỏng ăn trong một số tình huống quyết định. Chung cuộc, Freiburg giành chiến thắng 2-1 và leo lên vị trí thứ 8 trên BXH.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X