Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Lukaku sắm vai người hùng, Inter vào tứ kết Coppa Italia

Zalo
Tiền đạo Romelu Lukaku đã tỏa sáng ở phút cuối cùng của hiệp phụ, giúp Inter Milan giành vé vào tứ kết Cúp QG Italia.
Tiền đạo Romelu Lukaku đã tỏa sáng ở phút cuối cùng của hiệp phụ, giúp Inter Milan giành vé vào tứ kết Cúp QG Italia.

Bàn thắng
Fiorentina: Kouame (57')
Inter: Vidal (40', pen), Lukaku (119')

Làm khách của Fiorentina ở vòng 1/8 Cúp QG Italia, Inter Milan cất giữ khá nhiều trụ cột trên ghế dự bị như Lukaku, Hakimi hay Brozovic. Đây là quyết định khá dễ hiểu của HLV Conte vì vào cuối tuần này, Nerazzurri sẽ chạm trán Juventus ở Serie A, đấu trường mà họ đặt mục tiêu vô địch.
Inter Milan
Vidal (trái) mở tỷ số trên chấm 11m

Ở trận đấu này, Fiorentina và Inter Milan đều có lối chơi tấn công khá phóng khoáng. Hai đội nhập cuộc với tốc độ cao và sẵn sàng "ăn miếng trả miếng" từ đầu tới cuối. Ở mùa giải này, Fiorentina có phong độ không ấn tượng ở Serie A, nhưng họ vẫn tỏ ra rất tự tin khi đối đầu với đoàn quân của HLV Conte.

Đội chủ nhà cũng là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng các chân sút của họ dứt điểm khá cẩu thả. Trong khi đó, Inter Milan dần lấy lại thế trận sau nửa thời gian đầu của hiệp 1 thi đấu lép vế. Đến phút 37, đội khách được hưởng một quả phạt đền sau khi thủ môn Pietro Terracciano của Fiorentina phạm lỗi trong vòng cấm.

Không có Lukaku trên sân, Vidal được ưu tiên sút penalty. Tiền vệ người Chile dễ dàng đánh bại Terracciano để mở tỉ số cho Inter Milan. 1-0 nghiêng về Nerazzurri cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.
Inter Milan
Lukaku đánh đầu ghi bàn quyết định

Sang đầu hiệp 2, Fiorentina liên tiếp có 2 sự thay đổi người nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Những sự điều chỉnh của HLV Cesare Prandelli đã mang lại hiệu quả khi đội chủ nhà có bàn gỡ ở phút 57. Người lập công cho The Viola là tiền đạo người Bờ Biển Ngà Christian Kouame.

Đến giữa hiệp 2, HLV Conte lần lượt tung 3 ngôi sao trụ cột của Inter Milan vào sân, gồm Stefan de Vrij, Lukaku và Hakimi, với ý đồ "kết liễu" Fiorentina trong 90 phút chính thức. Những sự thay đổi người này đã giúp Nerazzurri thi đấu áp đảo nhưng không thể ghi bàn vào lưới Fiorentina, khiến trận đấu phải có thêm hiệp phụ.

Trận đấu diễn ra khá giằng co trong 2 hiệp phụ, nhưng Inter Milan đã chiến thắng nhờ khoảnh khắc lóe sáng của ngôi sao Lukaku. Phút 119, Nicolo Barella có đường tạt bóng tốt để cựu tiền đạo Man Utd băng vào đánh đầu, ấn định tỉ số 2-1 cho đội bóng thành Milan. Với kết quả này, thầy trò HLV Conte đã giành quyền vào tứ kết Cúp QG Italia.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X