Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Tân binh ra mắt rực rỡ, Bayern dễ dàng vào vòng 2 Cúp quốc gia Đức

Zalo
Bayern Munich đã dễ dàng vượt qua vòng 1 Cúp Quốc gia Đức trong ngày ra mắt 5 tân binh với dấu ấn đặc biệt đậm nét thuộc về tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting.
Bayern Munich đã dễ dàng vượt qua vòng 1 Cúp Quốc gia Đức trong ngày ra mắt 5 tân binh với dấu ấn đặc biệt đậm nét thuộc về tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting.

BÀN THẮNG
Bayern: Choupo-Moting (24', 75'), Mueller (pen 36')

Do được cho nghỉ thêm vì vào đến trận chung kết Champions League mùa trước nên đến bây giờ, Bayern Munich mới đá vòng 1 Cúp Quốc gia Đức. Đối thủ của Hùm xám là Duren, CLB đang thi đấu tại giải hạng Năm Đức, mới được 2 năm tuổi đời và hành quân đến Allianz Arena với mục tiêu để lọt lưới ít hơn Barcelona cũng như Schalke 04, tức 8 bàn.
Choupo-Moting ghi ban ngay trong tran ra mat
Choupo-Moting ghi bàn ngay trong trận ra mắt

Trận đấu với Duren diễn ra chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi kết thúc loạt trận quốc tế nên HLV Hansi Flick không thể sử dụng dàn tuyển thủ quốc gia trừ Niklas Sule, trung vệ không ra sân ở trận Đức hòa Thụy Sĩ 3-3. Cũng vì thế mà 5 tân binh của Bayern ở phiên chợ hè vừa qua gồm thủ môn Alexander Nubel, hậu vệ phải Bouna Sarr, tiền vệ phòng ngự Marc Roca, ngôi sao chạy cánh Douglas Costa cùng tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting đều được trao cơ hội đá chính trong trận ra mắt.

Tuy chênh lệch về mặt đẳng cấp giữa hai đội là cực lớn nhưng Duren lại có khởi đầu không tệ khi phòng ngự rất chắc chắn trong khoảng 15 phút đầu. Phút 17, Bayern mới có tình huống hãm thành đáng chú ý đầu tiên với pha đột phá của Alphonso Davies và kết thúc bằng cú dứt điểm tìm đến trúng người thủ môn đội khách của Choupo-Moting.

Mãi đến phút 24, Bayern mới có bàn mở tỉ số nhờ tình huống phối hợp rất hay của 3 tân binh. Costa xoay người khéo léo, chọc khe cho Sarr băng lên bên phía cánh phải trước khi hậu vệ người Pháp căng ngang để Choupo-Moting đệm bóng ghi bàn ngay ở trận đấu đầu tiên trong màu áo mới.

Phút 36, lại là Choupo-Moting để lại dấu ấn khi mang về quả phạt đền giúp đội trưởng Thomas Muller dễ dàng nhân đôi cách biệt từ khoảng cách 11m. 2-0 nghiêng về phía Bayern cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1, một kết quả có thể coi là thành công ngoài mong đợi đối với Duren.
Tien dao nguoi Cameroon la cau thu choi noi bat nhat truoc Duren
Tiền đạo người Cameroon là cầu thủ chơi nổi bật nhất trước Duren

Ngay đầu hiệp 2, HLV Flick đã rút Sule ra để thay bằng tài năng trẻ 19 tuổi có sở trường đá tiền vệ trung tâm là Angelo Stiller, đẩy Javi Martinez xuống đá cặp trung vệ cùng Jerome Boateng. Đến phút 61, tới lượt Muller cùng Costa được nghỉ ngơi, nhường chỗ cho các “sao mai” khác, Armindo Sieb - 17 tuổi chuyên đá cánh và Leon Dajaku - 19 tuổi chuyên đá tiền đạo.

Choupo-Moting bị trọng tài từ chối bàn thắng ở phút 63 dù anh đã đưa bóng vượt qua vạch vôi khá rõ. 1 phút sau, “thần đồng” 17 tuổi, Jamal Musiala có pha solo kĩ thuật vượt qua 3 cầu thủ đội khách nhưng đáng tiếc lại dứt điểm trúng cột dọc.

Tới phút 75, nỗ lực của Choupo-Moting đã được đền đáp bằng bàn thắng thứ 2 cho cá nhân anh. Có bóng trước vòng cấm Duren, tiền đạo người Cameroon xoay người dứt điểm cực kì đẹp mắt khiến thủ môn Kevin Jackmuth dù bay người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng.

Trong khoảng thời gian còn lại, Bayern có thêm vài cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi thêm bàn thắng mà đáng tiếc nhất là cú đánh đầu dội cột dọc của Martinez. Chiến thắng chung cuộc 3-0 giúp Hùm xám giành vé vào vòng 2 Cúp Quốc gia Đức và quan trọng hơn cả là việc những tân binh như Costa, Sarr cùng Choupo-Moting đã có màn ra mắt đầy hứa hẹn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

FC Duren: Jackmuth, Omerbasic, WWipperfürth (Mabanza 81'), Weber, Sobiech, Becker, Simon (Matuszczyk 53'), Puetz, Antoski (Bleja 53'), Stoermann (Sarikaya 81'), Brasnic (Lo iacono 70').

Bayern: Nuebel, Boateng, Sarr, Suele (Stiller 46'), Davies, Martinez, Costa (Sieb 61' - Ontuzans 87'), Roca, Musiala, Mueller (Dajaku 61'), Choupo-Moting (Arp 77').
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X