Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất

Kai Havertz sút hỏng 11m, Đức vẫn hạ gục Peru

Zalo
Ở trận giao hữu với Peru trên sân MEWA, tuyển Đức đã giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo 30 tuổi Niclas Fullkrug.

Kết quả chung cuộc Đức vs Peru (2-0)

Ghi bàn: Fullkrug 12', 33'

Trong trận đầu tiên sau khi bị loại từ World Cup 2022, HLV Hansi Flick thử nghiệm tuyển Đức đá với hệ thống 4-2-2-2 lạ lẫm. Tài năng 19 tuổi Florian Wirtz cùng Havertz hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo Niclas Fullkrug và Timo Werner. Joshua Kimmich có lần ra sân thứ 75 và làm đội trưởng thứ năm trong màu áo tuyển Đức, đá cặp tiền vệ với Emre Can.

Tiền vệ Marius Wolf là tân binh duy nhất được Flick trao cơ hội đá chính, trong khi Kevin Schade, Mergim Berisha vào sân trong hiệp hai, còn Josha Vagnoman và Felix Nmecha không thi đấu phút nào.

imago1026534553h-scaled-jpeg-9932-1679788783

Fullkrug (số 9) chia vui với đội trưởng Kimmich sau khi mở tỷ số cho Đức

Hai đội không có sự chênh lệch lớn trên bảng xếp hạng FIFA, khi Đức đứng thứ 14 còn Peru đứng thứ 21, nhưng thế trận trên sân Mewa Arena, ở Mainz, Rhineland-Palatinate hôm qua diễn ra một chiều. Chủ nhà cầm bóng 66%, dứt điểm 17 lần với sáu cú trúng đích, trong khi Peru chỉ có hai pha kết thúc chệch mục tiêu.

Phút 12, từ đường chuyền dài vượt tuyến bên sân nhà, Havertz đỡ bằng ngực để bóng dài vô tình thành kiến tạo để Fullkrug đá nối một chạm chéo góc khai thông bế tắc. Phút 33, anh hoàn tất cú đúp với pha băng cắt và đệm cận thành từ đường căng ngang của Marius Wolf.

Fullkrug tiếp tục màn trình diễn thăng hoa ở Bundesliga - nơi anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 15 bàn cho tân binh Werder Bremen qua 25 trận, cùng năm kiến tạo. Tiền đạo 30 tuổi hơn nhóm bám đuổi ba bàn, và chỉ kém Marcus Thuram của Monchengladbach về số cú sút trúng khung thành (70 so với 76). Fullkrug, người được vinh danh là cầu thủ hay nhất Bundesliga tháng 9 và 10, cũng nằm trong top 4 cầu thủ tranh chấp thắng nhiều nhất giải (321).

Mùa trước, Fullkrug góp 19 bàn và tám kiến tạo, đóng vai trò quan trọng giúp Bremen thăng hạng Bundesliga. Anh cũng giúp CLB quê hương Hannover trụ hạng với 14 bàn mùa 2017-2018, và từng thi đấu bùng nổ ở giải hạng hai của Đức trong màu áo Nuremberg và Greuther Furth. Tại hai CLB này, anh ghi tổng cộng 24 bàn qua 85 trận.

Fullkrug lần đầu được triệu tập lên tuyển Đức trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022, và hiện có năm bàn qua năm trận. "Tôi đang có cơ hội và thực sự hạnh phúc khi kết nối tốt với các đồng đội. Vì vậy, tôi hy vọng điều đó sẽ tiếp tục", Fullkrug nói với đài truyền hình ZDF sau trận thắng Peru. "Hôm nay, điều quan trọng là có khởi đầu tốt cho năm mới".

Phút 66, nữ trọng tài Italy Maria Sole Ferrieri Caputi ra đường biên xem lại băng hình và xác định Nico Schlotterbeck đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Havertz sút dội cột dọc bên phải rồi đá bồi vào lưới trống. Nhưng Caputi khước từ bàn thắng, bởi pha đá bồi của Havertz được tính là lần chạm bóng thứ hai của người thực hiện quả phạt đền.

Sau trận, Flick hài lòng khi hàng công thể hiện sự năng động còn hàng thủ giữ sạch lưới. Nhưng HLV 58 tuổi chỉ ra việc các học trò nhiều lần chuyền những cú quyết định không sắc nét và mất quyền kiểm soát. Ông muốn Đức tiếp tục cải thiện ở trận giao hữu gặp Bỉ trên sân RheinEnergie, Cologne ngày 28/3.

Đội hình thi đấu Đức vs Peru

  • Đức: Ter Stegen - Wolf, Ginter, Schlotterbeck (Kehrer 86), Raum - Kimmich, Can (Goretzka 46) - Wirtz (Gotze 46), Havertz (Schade 75) - Werner (Gnabry 46), Fullkrug (Berisha 75).
  • Peru: Gallese – Advincula (Zambrano 88), Abram, Araujo, Lopez – Aquino (Yotun 70), Tapia, Cartagena (Polo 56) – Carrillo (Sandoval 88), Gonzales (Flores 46) - Ruidiaz (Lapadula 46).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X