Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Haaland lập công, Dortmund nhọc nhằn đánh bại đội hạng 2 ở cúp quốc gia Đức

Zalo
Dortmund đã có chiến thắng 3-2 trước Paderborn ở vòng 3 Cúp QG Đức nhờ màn tỏa sáng của Jadon Sancho và Erling Haaland.
Dortmund đã có chiến thắng 3-2 trước Paderborn ở vòng 3 Cúp QG Đức nhờ màn tỏa sáng của Jadon Sancho và Erling Haaland.

Ghi bàn
Dortmund: Can (6'), Sancho (16'), Haaland (hiệp phụ: 95')
Paderborn: Justvan (79'), Owusu (90+8', pen)

Tại vòng 3 Cúp QG Đức, Dortmund chỉ phải tiếp đón đội bóng hạng dưới Paderborn. Tuy nhiên, đội chủ sân Signal Iduna Park vẫn phải cần tới 120 phút mới có thể giành quyền đi tiếp.
Video Kết quả Dortmund vs Paderborn cúp quốc gia Đức 2021 hình ảnh
Emre Can ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cùng Sancho

Ở trận đấu này, HLV Edin Terzic tung ra sân đội hình khá mạnh với những ngôi sao như Emre Can, Julian Brandt, Erling Haaland hay Jadon Sancho. Với ưu thế sân nhà, Dortmund chủ động tấn công áp đảo với ý định đánh phủ đầu Paderborn. Chỉ sau một vài lần uy hiếp khung thành đối phương, đội bóng vùng Ruhr đã có bàn thắng mở tỉ số.

Phút thứ 6, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Paderborn, Emre Can tung cú sút bằng chân trái rất căng và quyết đoán vào góc xa khung thành, hạ gục hoàn toàn thủ thành Leopold Zingerle. Trong thế trận hưng phấn, Dortmund tiếp tục dồn ép đối thủ ở những phút sau đó.

Đến phút 16, Dortmund có pha phản công nhanh và ghi bàn cực kỳ mẫu mực. Từ đường phất bóng lên rất tốt của thủ môn Marwin Hitz, Haaland nhả bóng thuận lợi cho Sancho tăng tốc. Tiền đạo trẻ người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội lập công khi đối mặt với thủ môn của Paderborn. 2-0 cho Dortmund!
Haaland lập công, Dortmund nhọc nhằn đánh bại đội hạng 2 ở cúp quốc gia Đức hình ảnh 2
Haaland ấn định chiến thắng cho Dortmund

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Dortmund vẫn tạo ra thế trận gần như một chiều nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó, Paderborn cố gắng phòng ngự chặt và chờ đợi vào những tình huống phản công chớp nhoáng.

Sau giờ nghỉ, Dortmund thi đấu thong dong chứ không còn tấn công ồ ạt như hiệp 1. HLV Edin Terzic thậm chí còn đưa một vài ngôi sao trẻ vào sân để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Điều này đã khiến Dortmund phải trả giá đắt trong khoảng 10 phút cuối trận, thời điểm Paderborn dồn toàn lực lên tấn công với tâm lý không còn gì để mất.

Phút 79, Julian Justvan rút ngắn tỉ số 1-2 cho Paderborn sau một cú sút rất căng và hiểm hóc. Dù có rất đông cầu thủ Dortmund đứng trong vòng cấm nhưng vẫn không thể cán phá pha dứt điểm của số 10 bên phía đội khách.

Đến phút bù giờ của 2 hiệp chính, Erling Haaland tăng tốc và dứt điểm tung lưới Paderborn, nhưng trọng tài sau khi tham khảo VAR đã không công nhận bàn thắng, thậm chí còn cho đội khách được hưởng một quả phạt đền. Vì ở ngay tình huống trước đó, Felix Passlack đã phạm lỗi với một cầu thủ Paderborn trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Prince Osei Owus đã không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số 2-2, đưa trận đấu vào hiệp phụ. Ở phút 95, Haaland tỏa sáng với pha bứt tốc và dứt điểm thành bàn, ấn định chiến thắng 3-2 cho Dortmund.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X