Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất

Haaland tái xuất ấn tượng, Dortmund tạm vươn lên đỉnh bảng

Zalo
Bộ đôi ngôi sao Marco Reus và Erling Haaland đã cùng ghi tên trên bảng tỷ số ở trận Dortmund vs Mainz để giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1. Trận thắng này giúp Dortmund tạm chiếm ngôi đầu BXH Bundesliga của Bayern.

Bàn thắng Dortmund vs Mainz (3-1)

Dortmund: Reus (3'), Haaland (54'-pen, 90'+4)
Mainz: Burkardt (87')

Tiếp đón Mainz ở vòng 8 Bundesliga, Dortmund đã chào đón sự trở lại của Erling Haaland, tiền đạo đã phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng qua vì chấn thương. Với sự trở lại quan trọng này, đội bóng áo vàng-đen không ngần ngại chơi tấn công dồn ép sau tiếng còi khai cuộc.

Chỉ mất 3 phút thi đấu, Dortmund đã mở tỉ số với cú sút nửa nẩy đầy uy lực của Marco Reus trong vòng cấm. Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, đội bóng của HLV Marco Rose tiếp tục gây sức ép lớn về phía khung thành của Mainz.

Trong 45 phút đầu tiên, Dortmund đã áp đảo với tỉ lệ cầm bóng 77%, tung ra 8 cú dứt điểm. Mainz đã may mắn không để thua bàn thứ 2 trong hiệp 1 nhờ sự xuất sắc của thủ thành Zentner.
Dortmund VS Mainz
 
Trong hiệp 1, Haaland không thể khai hỏa. Nhưng ở đầu hiệp 2, tiền đạo người Na Uy đã có cơ hội khi hậu vệ Silvan Widmer mắc lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại cho Dortmund được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Haaland không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Dortmund.

Ở thời gian còn lại của trận đấu, Dortmund vẫn kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận. Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn ở thời điểm cuối khi Mainz đẩy cao đội hình tấn công. Nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp đội khách rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 87 nhờ công của Jonathan Burkardt.

Tuy vậy, trong thời gian bù giờ, Erling Haaland đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 sau đường chuyền dọn cỗ của Bellingham.
Haaland tái xuất ấn tượng với cú đúp bàn thắng
Haaland tái xuất ấn tượng với cú đúp bàn thắng

Với cú đúp bàn thắng trong ngày tái xuất, Haaland đã góp công lớn vào chiến thắng của Dortmund. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Marco Rose tạm chiếm ngôi đầu Bundesliga của Bayern Munich. Đoàn quân áo vàng đen hiện có 18 điểm sau 8 vòng đấu, hơn 2 điểm so với Bayern Munich, đội bóng sẽ gặp Leverkusen vào tối mai.

Đội hình thi đấu Dortmund vs Mainz

Dortmund: Kobel; Meunier, Akanji, Hummels (Pongracic 67'), Schulz; Bellingham, Can (Witsel 85'); Brandt (Wolf 78'), Reus (Reinier 85'), Malen (Hazard 66'); Haaland
Mainz: Zentner; Widmer, Bell ( Burkardt 69'), Niakhate;  Tauer, Barreiro (Jae-Sung 69'), Stach (Papela 83'), Lucoqui (Caricol 46'); Boetius, Onisiwo, Ingvartsen (Hack 69')



Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X