Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Thắng Leipzig, Dortmund xác lập kỷ lục mới

Zalo
CLB chủ sân Signal Iduna Park tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng sau chiến thắng 2-1 trước RB Leipzig ở vòng 23 Bundesliga rạng sáng 4/3 (giờ Hà Nội).

Kết quả chung cuộc Dortmund vs Leipzig (2-1)

Ghi bàn: Reus (21' pen), Can (39') - Forsberg (74')

Dortmund lần đầu tiên trong lịch sử thắng 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ đầu một năm dương lịch, sau khi vượt qua Leipzig trên sân nhà. Họ ghi tới 25 bàn, chỉ để thủng lưới 8 lần và có 4 trận giữ sạch lưới. CLB vàng-đen vùng Ruhr cũng tái lập kỷ lục thắng 8 trận liên tiếp tại Bundesliga của chính họ, lập được cách đây 11 năm ở mùa giải 2011/12. Đó cũng là mùa giải gần nhất Dortmund lên ngôi vô địch Bundesliga.

Người hâm mộ đội chủ sân Signal Iduna Park đang mơ về một mùa giải lịch sử nữa của đội nhà. Dortmund trải qua một trận đấu không dễ dàng trước Leipzig. Song, bản lĩnh của một đội bóng lớn giúp họ giải quyết đối thủ. Khả năng cướp bóng và triển khai tấn công thật nhanh giúp đội chủ nhà tạo ra khác biệt trước hàng thủ dâng cao của Leipzig.

Từ một đường phất bóng dài của đồng đội, Marco Reus lao xuống đối mặt thủ môn Janis Blaswich. Người gác đền của Leipzig buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Dortmund trong vùng cấm để ngăn cản tình huống. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 m.

Trên chấm penalty, Reus không phạm sai lầm nào để mở tỷ số cho Dortmund ở phút 21. Tiền đạo người Đức cũng đi vào lịch sử Dortmund khi cân bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Michael Zorc, người đang có số lần lập công nhiều thứ hai của CLB (159 bàn). Trong thời gian tới, Reus gần như sẽ soán ngôi Zorc để đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn nhiều nhất lịch sử Dortmund.

Reus cũng không kém quá xa so với Alfred Preissler, người đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử Dortmund với 177 bàn. Hợp đồng của tiền đạo 33 tuổi với CLB chủ quản sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Nếu Reus tiếp tục ở lại Dortmund, anh sẽ có cơ hội lớn để soán ngôi Preissler.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Dortmund có thêm bàn thắng thứ hai ở phút 39, sau một pha dứt điểm từ xa ngẫu hứng của Emre Can. Từ tình huống bóng bật ra, cựu tiền vệ Liverpool tung cú đá một chạm hiểm hóc không cho Janis Blaswich bất kỳ một cơ hội cản phá nào.

Hai bàn thua choáng váng khiến Leipzig dồn lên. Phần lớn các thông số tấn công trận này đều nghiêng về đội khách. Leipzig sở hữu tới 62% thời lượng bóng, tung ra 17 pha dứt điểm (6 đi trúng đích). Trong khi đó, Dortmund chỉ có 8 pha dứt điểm (3 đi trúng đích).

Những nỗ lực muộn màng chỉ giúp Leipzig có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 74, nhờ công của tiền vệ Emil Forsberg. Đội khách gặp nhiều khó khăn trong các pha phối hợp cuối cùng. Khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội cũng là vấn đề với họ.

Ba điểm có được trước Leipzig giúp Dortmund trở lại ngôi đầu Bundesliga, khi hơn Bayern Munich 3 điểm, dù họ đã chơi nhiều hơn nhà đương kim vô địch nước Đức một trận. Đội bóng của HLV Edin Terzic chứng tỏ họ là một trong những CLB có phong độ cao nhất châu Âu hiện tại. Dortmund cũng là đội bóng duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu toàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2023.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X