Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất

Haaland cứu Dortmund khỏi trận thua bẽ mặt trên sân nhà

Zalo
Dù cả Jadon Sancho lẫn Erling Braut Haaland đều điền tên mình lên bảng điện tử nhưng Dortmund vẫn chỉ có được trận hòa 2-2 may mắn trước Hoffenheim ngay trên sân nhà.
Dù cả Jadon Sancho lẫn Erling Braut Haaland đều điền tên mình lên bảng điện tử nhưng Dortmund vẫn chỉ có được trận hòa 2-2 may mắn trước Hoffenheim ngay trên sân nhà.

BÀN THẮNG
Dortmund: Sancho (24'), Haaland (81')
Hoffenheim: Dabour (31'), Bebou (51')

Với chỉ 1 chiến thắng, 1 trận hòa nhưng nhận tới 3 thất bại sau 5 lần ra sân gần nhất ở Bundesliga, Dortmund đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH, kém Bayern Munich tới 16 điểm. Không chỉ “ngửi khói” trong cuộc đua vô địch, Die Borussen còn dần bị Top 4 bỏ xa.
Video Kết quả Dortmund vs Hoffenheim clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Sancho mở tỷ số của trận đấu

Tiếp đón Hoffenheim trên sân nhà, Dortmund vẫn ra sân với những cái tên quen thuộc trên hàng công gồm Erling Braut Haaland, Jadon Sancho, Giovanni Reyna cùng Julian Brant. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong đội hình xuất phát có chăng là thủ quân Marco Reus, người ngồi trên ghế dự bị.

Cầm bóng nhiều và chủ động tấn công trong khoảng thời gian đầu trận nhưng Dortmund không thể tạo ra những tình huống tấn công thực sự chất lượng. Cơ hội rõ rệt đầu tiên đến ở phút 18 khi Ihlas Bebou cướp bóng, thoát xuống sai lầm của Manuel Akanji. May cho đội chủ nhà là tiền đạo của Hoffenheim không thắng được thủ môn Marvin Hitz.

Phút 23, lại là Bebou băng xuống nhưng sút bóng ra cạnh lưới hết sức đáng tiếc. Sự phung phí của chân sút người Togo đã khiến Hoffenheim phải trả giá bằng bàn thua chỉ 1 phút sau đó. Haaland lùi sâu thu hút hậu vệ đội khách rồi chuyền bóng khôn ngoan cho Raphael Guerreiro. Hậu vệ này chọc khe cho Sancho bứt tốc, đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi hạ gục thủ môn Oliver Baumann trong pha đối mặt.
Video Kết quả Dortmund vs Hoffenheim clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Hoffenheim 2 lần khai thác thành công điểm yếu nơi hàng thủ Dortmund

Thế nhưng lợi thế của Dortmund chẳng duy trì được lâu bởi một tuyến giữa tranh chấp hời hợt và hàng phòng ngự lỏng lẻo. Phút 31, Sebastian Rudy nhận bóng trong tư thế thoải mái trước vòng cấm rồi tung ra đường chuyền tinh tế cho Mu’nas Dabbur đánh bại Hitz với cú dứt điểm nhẹ nhàng.

Sau bàn gỡ của Hoffenheim, hai đội chơi giằng co cho đến khi bước vào giờ nghỉ. Nhìn chung, Dortmund chơi không tốt trong 45 phút đầu tiên, tấn công bế tắc, thiếu ý tưởng và để lộ quá nhiều khoảng trống cho đội khách phản công.

Ngay đầu hiệp 2, Dortmund đã bị dội “gáo nước lạnh” khi Bebou đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho Hoffenheim ở phút 51. Thủ môn đội chủ nhà đã tỏ ra bị động trước quả tạt của Rudy rồi đấm bóng trúng đầu chân sút mang áo số 9 bên phía đội khách.

Đến phút 57, Haaland đưa được bóng vào lưới Hoffenheim sau một pha bóng lộn xộn, xuất phát từ quả đá phạt của Sancho. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và từ chối bàn gỡ cho Dortmund bởi xác định Thomas Delaney đã ở vào thế việt vị trước khi tung cú dứt điểm dội cột dọc mà sau đó, bóng bật ra tới chỗ của Haaland.
Video Kết quả Dortmund vs Hoffenheim clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Haaland ghi bàn gỡ hòa 2-2 khi cầu thủ đội khách đang nằm sân

Tấn công “như gà mắc tóc”, Dortmund thậm chí còn đối mặt những tình huống nguy hiểm mà nếu Hitz không chơi tập trung, họ đã thủng lưới thêm. Dù vậy, may mắn lại đứng về phía Die Borussen khi ngôi sao của Hoffenheim mắc sai lầm ở phút 81.

Rudy, người in dấu giày vào cả 2 bàn thắng của Hoffenheim lại thực hiện đường chuyền hỏng tai hại và Haaland không bỏ lỡ cơ hội, dũng mãnh xâm nhập vòng cấm và sút tung lưới Baumann. Các cầu thủ áo xanh đã phản đối cực kì dữ dội ở tình huống này khi họ cho rằng đội chủ nhà chơi không đẹp, cố tình tấn công trong lúc Dabbur đang nằm sân.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Hoffenheim mới là đội có cơ hội rõ ràng để giành chiến thắng chứ không phải Dortmund. Đội bóng áo vàng - đen có 1 điểm đầy may mắn sau màn trình diễn nhạt nhòa và tiếp tục nằm ngoài Top 4.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X