Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Chẳng cần Haaland, Dortmund vẫn hủy diệt Gladbach

Zalo
Sau thất bại 2-4 dưới tay Rangers ở Europa League, Dortmund đã trút cơn thịnh nộ lên đầu MGladbach khi đè bẹp đội bóng này tới 6-0 ở vòng 23 Bundesliga 2021/22. Thi đấu nổi bật nhất ở trận đấu này là Marco Reus, tiền vệ có hat-trick kiến tạo và 2 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Kết quả chung cuộc Dortmund vs Gladbach (6-0)

Ghi bàn: Reus (26', 81'), Malen (32'), Wolf (70'), Moukoko (74'), Can (90'+1, pen)

Có những nghi ngờ về khả năng bám đuổi Bayern của Dortmund trong bối cảnh chân sút chủ lực Erling Haaland vắng mặt vì chấn thương. Nhưng bỏ lại thất bại tủi hổ trước Rangers tại Europa League hồi giữa tuần, đoàn quân dưới trướng Marco Rose cống hiến cho khán giả trên sân Westfalen một bữa tiệc tấn công khi ghi sáu bàn vào lưới đối thủ.
Dortmund vs Gladbach
 
Tuy thời lượng kiểm soát bóng ngang nhau, số lần dứt điểm của Dortmund cao gấp đôi Monchengladbach (16 so với tám). Trong đó, họ có 10 lần sút trúng đích so với bốn của đối thủ. Thầy trò Rose thành công trong việc trả món nợ thua 0-1 ở lượt đi, qua đó tái lập cách biệt sáu điểm với đội đầu bảng Bayern.

Hai đội nhập cuộc cởi mở và tạo ra những pha đôi công trong 30 phút đầu. Trong lần đầu đá chính kể từ tháng Tám, Gio Reyna khiến thủ thành Yann Sommer trổ tài cản phá cú vô-lê ngẫu hứng của anh. Monchengladbach đáp trả khi Kouadio Kone dứt điểm trúng vị trí thủ thành Gregor Kobel.

Thế cân bằng bị phá vỡ không lâu sau. Trong một pha tấn công mà Dortmund áp đảo về quân số, Reus sút bồi vào lưới trống sau khi Sommer đổ người cản pha dứt điểm của Donyell Malen. Bốn phút sau, đội khách có cơ hội bằng vàng để gỡ hòa nhưng Jonas Hofmann không thể đánh bại Kobel trong pha đối mặt.
Dortmund vs Gladbach
Dortmund có thắng lợi hủy diệt

Sự phung phí đó lập tức bị Dortmund trừng phạt. Tốc độ tuyệt vời giúp Malen phá bẫy việt vị để đón đường chọc khe của Reus. Tuy cú sút của anh bị Sommer chạm tay, bóng vẫn đi vào lưới. Kobel thêm một lần từ chối pha đệm bóng của Florian Neuhaus và không có bàn thắng được ghi thêm trong hiệp một.

Monchengladbach nỗ lực tìm bàn rút ngắn tỷ số sau giờ giải lao. Nhưng trong một ngày kém duyên, bàn thắng lẩn tránh các cầu thủ khách. Hofmann khiến xà ngang khung thành Kobel rung chuyển. Phía khung thành đối diện, bàn thắng đến với Marius Wolf chỉ hai phút sau khi được tung vào sân.

Trong lúc Monchengladbach dâng cao đội hình để tìm bàn thắng, những cơ hội rõ ràng liên tiếp đến với Dortmund. Người vào sân cùng lúc với Wolf - Youssoufa Moukoko - cũng nhanh chóng điền tên lên bảng tỉ số trong tình huống Reus có đường kiến tạo thứ ba ở trận này. Thủ quân Dortmund hoàn tất ngày thi đấu như lên đồng với cú dứt điểm trái phá trong thế đối mặt Sommer.

Julian Brandt đáng ra cũng ghi bàn nếu hai pha dứt điểm căng của anh không đi vọt xà trong gang tấc. Phút cuối cùng của hiệp hai, Dortmund được hưởng phạt đền sau khi Ramy Bensebaini xoạc ngã Wolf trong vòng cấm. Reus có cơ hội ghi hat-trick nhưng nhường phạt đền cho Emre Can, cầu thủ bất đắc dĩ đá trung vệ trận này. Cú sút 11m của cựu tiền vệ Liverpool không cho Sommer cơ hội cản phá dù đoán đúng hướng.

Chiến thắng này sẽ tạo động lực cho Dortmund khi hành quân đến sân Rangers để đá lượt về vòng play-off Europa League vào tối 24/2. Monchengladbach sẽ tiếp Wolfsburg ở vòng tiếp theo, tối 26/2.
 

Danh sách thi đấu Dortmund vs Gladbach


Dortmund: Kobel, Guerreiro (Schulz 67'), Zagadou (Pongracic 42'), Hummels, Can, Dahoud, Bellingham, Reyna (Brandt 30'), Thorgan Hazard (Wolf 68'), Marco Reus, Malen (Moukoko 68').

Monchengladbach: Sommer, Elvedi, Friedrich (Thuram 46'), Ginter, Bensebaini, Neuhaus, Kone (Kramer 78'), Lainer (Scally 67'), Plea, Hofmann, Embolo
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X