Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Đè bẹp Frankfurt, Dortmund vươn lên đỉnh bảng Bundesliga 2022/23

Zalo
Thắng Eintracht Frankfurt 4-0 ở vòng 29, Dortmund vượt Bayern để lên dẫn đầu cuộc đua vô địch Bundesliga mùa này.

Kết quả chung cuộc Dortmund vs Frankfurt (4-0)

Ghi bàn: Bellingham (19'), Malen (24', 66'), Hummels (41')

Dortmund đá muộn nhất trong loạt trận vòng 29 Bundesliga ngày 22/4. Nhưng từ rất lâu trước khi bóng lăn trận tiếp Frankfurt, sân Westfalen đã mở hội khi loa phóng thanh liên tục cập nhật diễn biến chính trận đấu trên sân Mainz, nơi chủ nhà liên tiếp ghi ba bàn để thắng ngược đội đầu bảng Bayern 3-1.

Được cổ vũ tinh thần từ thất bại của đại kình địch và cơ hội vượt lên chiếm đỉnh bảng, đội bóng áo vàng đen chơi thứ bóng đá hay nhất của họ từ đầu mùa. Dortmund chỉ cầm bóng 55%, nhưng vượt trội về thế trận khi dứt điểm tới 14 lần với bảy trung đích và ghi được bốn bàn. Frankfurt từng vô địch Europa League mùa trước và vào tới vòng 1/8 Champions League mùa này, nhưng như bị nung chảy trong bầu không khí rực lửa của sân Westfalen. Cả trận đội khách chỉ có 2 lần đưa bóng đi trúng trúng đích từ 9 cú dứt điểm và bị áp đảo hoàn toàn.

Bellingham-jpeg-5538-1682208888
 

Dortmund chỉ mất 19 phút để mở tỷ số. Họ lên bóng nhịp nhàng bên cánh trái rồi đưa vào trung lộ trước vòng cấm để Jude Bellingham đỡ chân trái, xoay người đá nối bằng chân phải, găm bóng chìm vào góc xa. Đây là bàn thứ năm của tiền vệ trung tâm người Anh tại Bundesliga mùa này, nhiều hơn tổng số bàn anh ghi được - chỉ bốn bàn - cho Dortmund qua 61 trận ở hai mùa trước đó.

Đến phút 24, cách biệt được nhân đôi từ một pha phát động tấn công nhanh. Sau cú phất dài sân nhà, bóng qua đầu hai cầu thủ áo vàng đen trước khi vào cấm địa để Donny Malen có mặt đúng lúc đá nối hạ thủ môn Frankfurt trong thế đối mặt. Trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp một khi trung vệ đội trưởng Mats Hummels lên tham gia tấn công đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 ởp hút 41.

Sang hiệp hai, dù chơi nhàn, Dortmund vẫn ghi thêm một bàn từ cú dứt điểm một chạm của Malen sau khi hàng thủ Frankfurt bị rối loạn vì tình huống đi bóng lắt léo của Karim Adeyemi.

Chiến thắng đưa Dortmund lên chiếm đỉnh bảng với 60 điểm, với 1 điểm nhiều hơn Bayern. Đây mới là lần đầu tiên Dortmund dẫn đầu Bundesliga sau vòng 29 kể từ mùa 2011-2012 - cũng là mùa gần nhất họ vô địch sân chơi này. Vị thế hiện tại cộng thêm đà sa sút của Bayern đang mở ra cơ hội lớn để Dortmund trở lại ngôi vương Bundesliga.

Trên sân Westfalen, sau khi các bàn của Bellingham rồi Malen, các CĐV Dortmund đã liên tục hát vang: "Ai sẽ vô địch Đức? Dortmund! Ai sẽ vô địch Đức? Dortmund!". Trong khi đó, HLV Edin Terzic vẫn tỏ ra rất thận trọng, từ chối nói về cơ hội đăng quang. "Tôi hài lòng với kết quả, nhưng đội vẫn còn nhiều việc phải làm, và mới chỉ tiến thêm một bước trên hành trình mùa này", ông nói.

Ở vòng 30, Dortmund sẽ làm khách Bochum ngày 29/4, Bayern được đá sân nhà, tiếp Hertha Berlin sau đó một ngày.

Đội hình thi đấu Dortmund vs Frankfurt

  • Dortmund: Kobel, Ryerson, Hummels, Schlotterbeck (Sule 25'), Guerreiro (Wolf 70'), Bellingham (Ozcan 77'), Can, Malen, Brandt (Reus 70'), Adeyemi, Haller (Moukoko 77')
  • Frankfurt: Trapp, Tuta, Hasebe (Gebuhr 71'), Lenz, Buta, Rode (Borre 52'), Sow, Knauff (Kamada 46'), Ebimba (Alidou 84'), Gotze, Kolo Muani (Aaronson 70')

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2022/23 hôm nay

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X