Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Thua Frankfurt ngay trên sân nhà, Dortmund xa vời Top 4

Zalo
Để thua Frankfurt ngay trên sân nhà, Dortmund đã kém Top 4 tới 7 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc.
Để thua Frankfurt ngay trên sân nhà, Dortmund đã kém Top 4 tới 7 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc.

Bước vào trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 27 Bundesliga, Dortmund tiếp đón đối thủ trực tiếp trong cuộc đua Top 4, Frankfurt trên sân nhà Signal Iduna Park. Die Borussen xếp ngay sau “Đại bàng” với 4 điểm ít hơn và một chiến thắng sẽ giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.
Dortmund
Danh sách thi đấu của Dortmund

Jadon Sancho tiếp tục vắng mặt nhưng Dortmund đã chào đón sự trở lại của ngôi sao thủ quân Marco Reus. HLV Edin Terzic sử dụng đội hình tương đối lạ lẫm khi đẩy hậu vệ trái Raphael Guerreiro lên đá như một tiền vệ tấn công, xếp Emre Can đá hậu vệ phải. Erling Braut Haaland như thường lệ vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công.

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm, Dortmund chủ động dâng cao ngay sau hồi còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi các ngôi sao còn chưa thực sự bắt nhịp sau 2 tuần trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia thì đội bóng áo vàng - đen đã phải nhận bàn thua. Phút thứ 9, Filip Kostic có pha đi bóng tự tin, vượt qua Can rồi tung ra quả tạt khó chịu khiến Nico Schulz lúng túng đánh đầu phản lưới nhà.
Dortmund
Frankfurt bất ngờ vượt lên từ rất sớm

Dortmund tỏ ra lúng túng thấy rõ sau bàn thua bất ngờ. Mãi đến phút 22, đội chủ nhà mới tạo được cơ hội ăn bàn rõ nét đầu tiên nhưng Haaland lại đưa bóng đi chệch cột dọc sau đường chuyền rất tốt của Guerreiro. 4 phút sau, tiền đạo người Na Uy được Thorgan Hazard đặt vào thế đối mặt Kevin Trapp nhưng anh không thắng được thủ môn bên phía Frankfurt.

Trước lối chơi phòng ngự - phản công khó chịu với những cầu thủ kĩ thuật của Frankfurt, hàng thủ Dortmund có không ít lần phải giật mình. Phút 39, Thomas Delaney để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng Die Borussen may mắn thoát phạt đền bởi VAR xác định tiền vệ này không cố tình.

Tưởng chừng sẽ phải bước vào giờ nghỉ trong thế bị dẫn bàn thì Dortmund lại gỡ hòa vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Can tạo điều kiện cho Mats Hummels dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Trapp.
Dortmund
Hummels ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà

Bước sang hiệp 2, Dortmund vẫn cầm bóng vượt trội nhưng tiếp tục tấn công thiếu ý tưởng. Sự có mặt của Mahmoud Dahoud rồi Ansgar Knauff cũng chẳng cải thiện được lối chơi của đội bóng áo vàng - đen là bao. Haaland cũng có ngày thi đấu không tốt dù vẫn di chuyển tích cực.

Phút 65, Hummels phá bóng trượt, tạo điều kiện để Stefan Ilsanker bật cao đánh đầu tung lưới Marwin Hitz. Thêm một lần nữa, VAR trở thành “cứu tinh” của Dortmund khi xác định cầu thủ bên phía Frankfurt đã rơi vào thế việt vị trong gang tấc.

Thế nhưng may mắn cũng chẳng thể đứng về phía Dortmund mãi. Phút 87, Luka Jovic đi bóng dũng mãnh vượt qua Manuel Akanji, Hummels nỗ lực xoạc bóng nhưng lại vô tình giúp Kostic tung ra quả tạt thuận lợi để Andre Silva đánh đầu hạ gục Hitz, nâng tỉ số lên 2-1 cho Frankfurt.
Dortmund
Silva khiến Dortmund ôm hận ở những phút cuối

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Dortmund gỡ hòa. Cơ hội tốt nhất mà đội chủ nhà có được là cú đánh đầu bị cản phá ngay trên vạch vôi của Haaland ở phút bù giờ thứ 2. Để thua chung cuộc 1-2, Die Borussen bị Frankfurt “cắt đuôi” trong cuộc đua Top 4 và đã kém đối thủ này tới 7 điểm.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X