Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Haaland tịt ngòi, Dortmund thua sốc trên sân nhà

Zalo
Chỉ phải tiếp đón Cologne đang ngụp lặn ở khu vực cuối BXH, những tưởng Dortmund sẽ dễ dàng giành được chiến thắng tưng bừng để tiếp tục gây sức ép lên Bayern Munich. Tuy nhiên, họ đã gây thất vọng tràn trề khi để thua với tỷ số sát nút 1-2.
Chỉ phải tiếp đón Cologne đang ngụp lặn ở khu vực cuối BXH, những tưởng Dortmund sẽ dễ dàng giành được chiến thắng tưng bừng để tiếp tục gây sức ép lên Bayern Munich. Tuy nhiên, họ đã gây thất vọng tràn trề khi để thua với tỷ số sát nút 1-2.

Bàn thắng
Dortmund: Thorgan Hazard (74')
Cologne: Ellyes Skhiri (9', 60')

Nhờ phong độ thăng hoa của Erling Braut Haaland, Dortmund đang “vào phom” trở lại với những trận thắng đậm. Tiếp đón FC Koln, đội chưa biết thắng sau 8 vòng đầu của Bundesliga (3 hòa, 5 thua) trên sân nhà Signal Iduna Park, Die Borussen được dự báo sẽ trút thêm một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ.
Video Kết quả Dortmund vs Cologne clip Bundesliga 20202 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Dortmund

HLV Lucien Favre sử dụng đội hình xuất phát rất mạnh, đặc biệt là với sự hiện diện của Haaland cùng Jadon Sancho, người đang có dấu hiệu chơi khởi sắc sau thời gian đầu mùa sa sút. Bộ đôi này sát cánh với 2 ngôi sao người Đức, Julian Brandt và thủ quân Marco Reus trên hàng công.

Dù vậy, trái với dự đoán, Dortmund lại sớm bị dội gáo nước lạnh. Ngay phút thứ 9, lưới của Roman Burki đã bất ngờ rung lên ở một tình huống cố định. Ellyes Skhiri là người đưa FC Koln vượt lên dẫn trước với pha chạm bóng cận thành sau quả phạt góc đầy ý đồ của Marius Wolf.

Dortmund tạo ra sức ép dồn dập sau khi thủng lưới sớm nhưng vấp phải hàng phòng ngự đầy kỉ luật và sẵn sàng lăn xả của FC Koln. Cơ hội ngon ăn nhất của Die Borussen từ đầu trận được trao cho Haaland ở phút 21 nhưng đáng tiếc anh lại dứt điểm không chính xác.
Dortmund
Skhiri bất ngờ đưa đội khách vượt lên từ sớm

Phút 30, trung vệ Mats Hummels đánh đầu tung lưới FC Koln nhưng trọng tài lại căng cờ báo việt vị. Dortmund trải qua một hiệp đấu thực sự bất lực và bước vào giờ nghỉ trong thế bị dẫn bàn, một kết quả mà ít ai ngờ đến trước trận.

Bước sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục duy trì thế trận một chiều và sớm tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm như cú sút phạt của Reus hay tình huống Emre Can đưa bóng đi chệch cột dọc. Thế nhưng đến phút 60, Burki đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 với kịch bản tương tự bàn thua đầu. Skhiri lại ghi bàn với pha dứt điểm cận thành dễ dàng từ một quả phạt góc của FC Koln.
Dortmund
Cologne ăn mừng bàn thứ 2

Sau bàn thua thứ 2, HLV Favre tung 2 ngôi sao trẻ sáng giá là Giovanni Reyna và “thần đồng” Youssoufa Moukoko vào sân với hy vọng có thể đảo ngược tình thế. Hiệu quả đến ở phút 74 khi Thorgan Hazard thoát xuống dứt điểm tinh tế từ đường chuyền “dọn cỗ” của Reyna, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Thế nhưng trong hơn 20 phút còn lại, Dortmund không thể làm tung lưới FC Koln một lần nữa dù đã có những cơ hội rõ rệt. Đáng kể nhất là pha bỏ lỡ khó tin của Haaland ở phút bù giờ cuối cùng. Một ngày thi đấu vô duyên của cá nhân tiền đạo người Na Uy cũng như Die Borussen.

Để thua sốc trước đối thủ chưa biết thắng ở 8 vòng trước, Dortmund rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH và bị Bayern Munich nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm. Thêm một lần nữa, đội bóng của HLV Favre sảy chân trong lúc được kì vọng nhất.
Dortmund
Haaland bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút bù giờ cuối cùng



Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X