Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Siêu Haaland "tỉnh giấc", Dortmund áp sát Top 4

Zalo
Tiền đạo Erling Haaland là ngôi sao sáng nhất trận Dortmund vs Bremen, khi anh lập cú đúp giúp đội chủ nhà giành chiến thắng tưng bừng 4-1 (vòng 29 Bundesliga 2020/21). Với 2 pha lập công, Haaland đã cán mốc ghi 50 bàn cho Dortmund và cắt được chuỗi 7 trận "tịt ngòi" liên tiếp.
Tiền đạo Erling Haaland là ngôi sao sáng nhất trận Dortmund vs Bremen, khi anh lập cú đúp giúp đội chủ nhà giành chiến thắng tưng bừng 4-1 (vòng 29 Bundesliga 2020/21). Với 2 pha lập công, Haaland đã cán mốc ghi 50 bàn cho Dortmund và cắt được chuỗi 7 trận "tịt ngòi" liên tiếp.

Bàn thắng

Dortmund: Reyna (29), Haaland (34' pen, 38'), Hummels (87')
Bremen: Rashica (14')
Dortmund vs Bremen
 
Những nỗ lực của Dortmund trước Man City ở lượt về tứ kết Champions League không giúp họ tránh khỏi thất bại và sớm dừng bước tại đấu trường châu Âu. Die Borussen vì thế buộc phải dốc toàn lực cho mặt trận Bundesliga với mục tiêu lọt vào Top 4.

Tiếp đón Werder Bremen trên sân nhà, Dortmund có cơ hội tuyệt vời để rút ngắn khoảng cách với Top 4 bởi ở vòng đấu này, cả Wolfsburg (hạng 3, thua Bayern Munich 2-3) lẫn Frankfurt (hạng 4, thua M’gladbach 0-4) đều trắng tay. Như thường lệ, đội bóng vùng Ruhr vẫn trông cả vào Erling Braut Haaland trong bối cảnh Jadon Sancho chưa trở lại.

Dortmund
Danh sách xuất phát của Dortmund
Tuy nhiên, Dortmund sớm bị dội gáo nước lạnh với bàn thua ở phút 14. Mats Hummels chủ quan trong việc kèm người, để Milot Rashica thoải mái nhận bóng từ đường chọc khe của Maximilian Eggestein rồi băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục Marwin Hitz.

Dù vậy, có vẻ chính việc thủng lưới trước lại chạm vào lòng tự ái của các cầu thủ Dortmund, khiến họ quyết tâm hơn gấp bội. Phút 29, “thần đồng” Giovanni Reyna tung ra cú sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Jiri Pavlenka bay người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng, gỡ hòa cho Dortmund.

Hưng phấn sau bàn gỡ đẹp mắt của Reyna, Dortmund tiếp tục duy trì sức ép dồn dập. Phút 32, Marco Reus mang về quả phạt đền và từ khoảng cách 11m, Haaland tung ra cú dứt điểm cực mạnh để chấm dứt chuỗi trận “tịt ngòi” liên tiếp trong màu áo đội tuyển quốc gia cũng như CLB ở con số 7.
Dortmund
Reyna mở đầu cho màn ngược dòng của Dortmund

Chưa dừng lại ở đó, Dortmund còn có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 trước khi kết thúc hiệp 1. Phút 38, từ pha đột phá rồi chuyền vào của Reyna, cầu thủ đội khách lúng túng phá bóng đến đúng chỗ của Haaland và đương nhiên, chân sút người Na Uy không thể bỏ lỡ “món quà” này để hoàn tất cú đúp.

Bước sang hiệp 2, Bremen vùng lên và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm từ lúc Josh Sargent có mặt trên sân. Các vị khách thực hiện nhiều pha lên bóng táo bạo, trong đó có cú dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi dội cột dọc của Eggestein. Về phía Dortmund, họ chủ động chuyển sang trạng thái phòng ngự - phản công.
Dortmund
Haaland có cú đúp để giải cơn khát bàn thắng

Dortmund cũng có nhiều cơ hội nhưng Reus rồi Haaland đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Mãi đến phút 87, Hummels mới ấn định chiến thắng 4-1 cho Die Borussen với pha tì đè rồi đánh đầu từ quả phạt góc có điểm rơi chuẩn xác của Thorgan Hazard.

Giành chiến thắng 4-1 trong ngày Haaland giải hạn, Dortmund tiến gần hơn đến Top 4 với 4 điểm ít hơn Frankfurt. Đây không phải khoảng cách nhỏ nhưng cũng có thể được san lấp trong 5 vòng cuối nếu đội bóng áo vàng - đen duy trì được phong độ ổn định.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X