Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Lewandowski lại nhấn chìm đội bóng cũ, Bayern đoạt Siêu cúp Đức

Zalo
Cú đúp bàn thắng của tiền đạo người Ba Lan ở trận tranh Siêu Cúp Đức 2021 giữa Dortmund vs Bayern đã mang về danh hiệu đầu tiên cho Hùm xám dưới thời tân HLV Julian Nagelsmann.
 

Chung cuộc Dortmund vs Bayern Munich: 1-3 (Hiệp 1: 0-1)

Dortmund: Reus (64')
Bayern: Lewandowski (41', 74'), Mueller (49')

Trận "siêu kinh điển nước Đức" chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng về sự hấp dẫn và tính cạnh tranh. Bayern không có phong độ tốt và phải chơi trên sân khách, nhưng vẫn được đánh giá cao hơn. Đội bóng xứ Bavaria toàn thắng trong cả 5 lần chạm trán gần nhất với Dortmund. Ở trận này, "Die Borussen" không có sự phục vụ của nhiều trụ cột như Thorgan Hazard, Mats Hummels, Emre Can, Julian Brandt, Raphael Guerreiro.
Dortmund vs Bayern Munich
 

Trong vòng 2 phút từ phút 14 đến 15, Mueller và Coman đã có 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm liên tiếp cho Bayern, Sau đó, tới lượt Marco Reus của Dortmund dứt điểm không thắng được Neuer rồi lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Tới phút 34, Lewandowski thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội ở cự ly chỉ chừng hơn 5 mét.

Tuy nhiên cuối cùng bàn thắng cũng đã đến trong hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 41, từ quả tạt của Gnabry bên cánh trái, Lewandowski di chuyển khôn ngoan trước khi băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số trận đấu.

Trong quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, HLV Marco Rose không đưa ra phương án thích hợp để vá lại cánh phải. Bayern tiếp tục xuyên phá và có thêm bàn thứ 2 ở phút 49. Pha phối hợp giữa Alphonso Davies, Lewandowski khép lại bằng tình huống đệm bóng cận thành đơn giản của Thomas Muller.
Bayern
Lewandowski ghi 24 bàn sau 24 trận gặp lại đội bóng cũ

Những đợt lên bóng của Dortmund phụ thuộc khá nhiều vào khả năng càn lướt của Erling Haaland. Tiền đạo trẻ người Na Uy liên tục thực hiện những pha đua sức mạnh với cặp trung vệ Niklas Sule, Dayot Upamecano nhưng đa phần phải nhận thất bại. Cơ hội ngon ăn đến với Haaland ở phút 39. Cú đá của anh không thể vượt qua kinh nghiệm của Manuel Neuer.

Trong ngày Haaland im tiếng, Marco Reus tỏa sáng với pha làm bàn đẳng cấp cao ở phút 64. Bóng từ chân anh tạo thành một đường cong từ ngoài vùng cấm rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Neuer. Trận đấu hấp dẫn trở lại khi chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2. Theo thống kê từ Squawka, đây là lần đầu tiên trong lịch sử siêu kinh điển nước Đức, Lewandowski, Muller và Reus cùng nhau ghi bàn trong một trận.
Bayern
Bayern có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Nagelsmann

Sau bàn của Reus, Dortmund vùng lên mạnh mẽ và có những phút buộc đối thủ phải phòng ngự co cụm. Tuy nhiên, sự kịch tính của trận đấu đã bị dập tắt bởi sai lầm đáng trách của một cá nhân. Phút 74, Manuel Akanji xử lý chậm chạp và để Corentin Tolisso cắt bóng ngay trước vùng cấm. Cơ hội lại đến với Lewandowski, và anh không có lý do để không ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Bayern, đồng thời nâng thành tích ghi bàn vào lưới CLB cũ lên thành 24 bàn sau 24 trận.

Sau 5 trận toàn hòa và thua, Bayern đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Julien Nagelsmann. Đây là lần thứ 2 liên tiếp và thứ 9 trong lịch sử, đội chủ sân Allianz Arena được nâng cao Siêu cúp Quốc gia. Trong 6 năm gần nhất, CLB xứ Bavaria đã giành danh hiệu này đến 5 lần.
 

Đội hình thi đấu Dortmund vs Bayern Munich

Dortmund: Kobel; Passlack (Wolf 84'), Witsel, Akanji, Schulz; Bellingham (Reinier 84'), Dahoud, Reyna (Pasalic 78'); Reus; Moukoko (Malen 58'), Haaland
Bayern: Neuer; Stanisic (Sarr 87'), Upamecano, Süle, Davies; Kimmich, Goretzka; Coman (Sane 49'), Mueller (Musiala 73'), Gnabry (Tolisso 73'); Lewandowski (Choupo-Moting 88')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X