Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Haaland sút hỏng 11m, Dortmund vẫn thắng ngược đỉnh cao

Zalo
Erling Braut Haaland vô duyên với cú sút phạt đền hỏng ăn nhưng Jadon Sancho đã lên tiếng để giúp Dortmund ngược dòng hạ Augsburg.
Erling Braut Haaland vô duyên với cú sút phạt đền hỏng ăn nhưng Jadon Sancho đã lên tiếng để giúp Dortmund ngược dòng hạ Augsburg.

Bàn thắng
Dortmund: Delaney (26'), Sancho (63'), Uduokhai (75-phản lưới)
Augsburg: Hahn (10')

Sau 3 trận liền không thắng tại Bundesliga, trong đó có 2 thất bại liên tiếp, Dortmund đã tụt lại rất xa so với Bayern Munich khi kém nhà đương kim vô địch tới 13 điểm. Tiếp đón Augsburg trên sân nhà được coi là cơ hội tốt để Die Borussen tìm lại niềm vui chiến thắng.
Video Kết quả Dortmund vs Augsburg clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Dortmund ra sân với đội hình gần như mạnh nhất

HLV Edin Terzic tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tung ra một đội hình “siêu tấn công” với những mũi nhọn chất lượng nhất mà ông có trong tay. Marco Reus, Jadon Sancho, Julian Brandt và cả Giovanni Reyna đều xuất phát từ đầu, cùng hỗ trợ cho trung phong Erling Braut Haaland.

Nhập cuộc như muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ nhưng như một… thói quen, Dortmund lại để thủng lưới trước bởi hàng phòng ngự hết sức lỏng lẻo. Trong tình huống dàn xếp tấn công đầu tiên, Augsburg đã mở tỉ số nhờ công của Andre Hahn ở phút thứ 10. Cầu thủ mang áo số 28 có quá nhiều khoảng trống để dứt điểm sau khi nhận bóng từ đường chuyền bằng đầu của Florian Niederlechner.

Phút 19, Reyna mang về quả phạt đền sau khi cú sút của anh tìm đến tay Iago trong vòng cấm. Thế nhưng trước áp lực đè nặng, Haaland lại đưa bóng tìm đến xà ngang. Đây đã là tình huống đá hỏng 11m thứ 2 liên tiếp của các cầu thủ Dortmund tại Bundesliga.
Video Kết quả Dortmund vs Augsburg clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Haaland sút hỏng 11m

Dù vậy, những nỗ lực hãm thành của Dortmund cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 26. Từ quả đá phạt cực xoáy của ngôi sao thủ quân Reus, tiền vệ Thomas Delaney đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Rafal Gikiewicz.

Bàn thắng của Delaney giúp Dortmund giải tỏa sức ép và liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, Die Borussen lại thiếu đi sự chính xác để cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng thứ 2. Trong khi đó, Augsburg cũng có vài tình huống phản công đáng chú ý nhưng không thể tận dụng. Hiệp đấu đầu tiên vì thế kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục duy trì thế trận một chiều. Augsburg đã rất kiên trì chống đỡ nhưng chỉ trụ được đến phút 63. Xuất phát từ đường chuyền đầy ý đồ của Raphael Guerreiro, Sancho di chuyển cực kì thông minh từ cánh trái trước khi xâm nhập vòng cấm và dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Gikiewicz, đưa đội chủ nhà vượt lên.
Video Kết quả Dortmund vs Augsburg clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Sancho ghi bàn mang tính bước ngoặt của trận đấu

Với tâm lý thoải mái sau pha tỏa sáng của Sancho, Dortmund tiếp tục có thêm bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 ở phút 75. Lần này, tuyển thủ Anh châm ngòi bằng đường chọc khe để Haaland thoát xuống. Pha căng ngang của tiền đạo người Na Uy sau đó đã khiến Felix Uduokhai lúng túng đá phản lưới nhà.

Cắt đứt chuỗi không thắng, Dortmund trở lại vị trí thứ 5 trên BXH nhưng khoảng cách với Bayern vẫn là 13 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, nhà đương kim vô địch đã vùi dập Hoffenheim 4-1. Dù vậy, điều quan trọng là các ngôi sao trẻ của Die Borussen đã giải tỏa áp lực sau thời gian thi đấu bết bát.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X