Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Sao MU lập công, Uruguay đè bẹp Colombia

Zalo
Uruguay đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên sân của Colombia trong ngày “song sát” Edinson Cavani - Luis Suarez tái hợp và cùng nhau ghi bàn.
Uruguay đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên sân của Colombia trong ngày “song sát” Edinson Cavani - Luis Suarez tái hợp và cùng nhau ghi bàn.

Bàn thắng
Uruguay: Cavani (5'), Suarez (54' pen), Nunez (73')

Colombia khởi đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với trận thắng đậm Venezuela và trận hòa nghẹt thở với Chile. Bước vào lượt đấu thứ 3, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz có lợi thế sân nhà khi tiếp đón Uruguay, đội rất khát khao giành chiến thắng để xua đi nỗi thất vọng thua Ecuador 2-4 cách đây 1 tháng.
Video Kết quả Colombia vs Uruguay vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Hai đội ra sân với những cái tên tốt nhất

Như thường lệ, niềm hy vọng của Colombia vẫn được đặt lên vai James Rodriguez, người xuất phát trên hàng công 3 người cùng bộ đôi tiền đạo thuộc biên chế Atalanta là Duvan Zapata - Luis Muriel. Trong khi đó, bên phía Uruguay, Edinson Cavani sau khi vắng mặt ở đợt tập trung tháng trước đã tái xuất để hợp cùng Luis Suarez tạo thành “song sát” quen thuộc.

Phải làm khách nhưng Uruguay lại sớm vượt lên dẫn trước từ một cơ hội “trên trời rơi xuống”. Ngay phút thứ 5, Jefferson Lerma đã đỡ bóng hỏng một cách tai hại, tạo điều kiện để Nahitan Nandez có bóng rồi nhanh chân kiến tạo cho Cavani. Trong thế đối mặt David Ospina, tiền đạo đang khoác áo Man Utd dễ dàng lập công với cú dứt điểm nhẹ nhàng.

Với lợi thế sớm, Uruguay thoải mái chơi phòng ngự - phản công. Phút 25, Rodrigo Bentancur khiến Ospina phải vất vả cứu thua và suýt chút nữa Cavani đã có cơ hội sút bồi để nâng tỉ số lên thành 2-0. Ít phút sau, hàng phòng ngự đội khách trải qua tình huống sóng gió nhưng Jose Gimenez đã giải nguy kịp thời, không để Zapata chạm bóng gỡ hòa cho Colombia.
Cavani danh dau su tro lai bang ban mo ti so
Cavani đánh dấu sự trở lại bằng bàn mở tỉ số

Hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng của Colombia nhưng họ không thực sự có nhiều pha hãm thành nguy hiểm và phải chấp nhận bước vào giờ nghỉ trong thế bị dẫn trước. Phút 49, Zapata có pha di chuyển khôn ngoan rồi lắc đầu đẹp mắt. Dù vậy, Martin Campana lại xuất sắc cứu thua cho Uruguay.

Tấn công nhiều mà không hiệu quả, Colombia nhận đòn “hồi mã thương” ở phút 52. Lại là một pha để mất bóng tai hại cũng như phòng ngự quá tệ của đội chủ nhà. Sau khi cướp được bóng, Bentancur phối hợp cùng Suarez rồi xâm nhập vòng cấm, khiến Jeison Murillo buộc phải phạm lỗi. Phạt đền cho Uruguay và từ khoảng cách 11m, Suarez không mắc bất cứ sai lầm nào để nhân đôi cách biệt.
Suarez lap cong bang qua phat den lanh lung
Suarez lập công bằng quả phạt đền lạnh lùng

Trong khoảng thời gian còn lại, những nỗ lực của Colombia chẳng thể giúp họ có bàn thắng mà trái lại, Ospina còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Phút 72, tài năng trẻ đang rất “hot” là Darwin Nunez tung ra cú dứt điểm đầy quyết đoán và bất ngờ từ ngoài vòng cấm để ấn định tỉ số 3-0.

Đè bẹp đối thủ ngay trên sân khách, Uruguay trở lại nhóm đầu BXH khi đã có trong tay 6 điểm nhưng thử thách thực sự sẽ đến sau đây 4 ngày khi họ chạm trán Brazil. Trong khi đó, với thảm bại này, Colombia nằm ngoài Top 5 với chỉ 4 điểm sau 3 lượt trận.

Đội hình thi đấu
Colombia: Ospina, Murillo, Mojica, Mina, Cuadrado, James, Uribe (Cardona 65'), Barrios (Díaz 32'), Lerma, Zapata, Muriel (Morelos 60').
Uruguay: Campana, Caceres, Godin, Gimenez, Vina, Nandez, Torreira, Bentancur, De La Cruz (Nunez 46'), Suarez (Rodriguez 70'), Cavani (Arambarri 78').

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X