Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Haaland lập kỷ lục cá nhân, Dortmund vẫn chỉ hòa kịch tính

Zalo
Erling Braut Haaland tiếp tục tỏa sáng với cú đúp nhưng những nỗ lực của anh cũng chỉ có thể giúp Dortmund giành 1 điểm trước FC Koln.
Erling Braut Haaland tiếp tục tỏa sáng với cú đúp nhưng những nỗ lực của anh cũng chỉ có thể giúp Dortmund giành 1 điểm trước FC Koln.

Chung cuộc: Cologne 2-2 Dortmund
Ghi bàn:
Ondrej Duda pen 35', Ismail Jakobs 65' - Haaland 3' & 90'.

Chỉ phải làm khách trước FC Koln, đội không thắng 5 trận gần nhất ở Bundesliga được coi là cơ hội tốt cho Dortmund tích lũy điểm số cho cuộc đua Top 4. Dù vậy, Die Borussen cũng không thể chủ quan khi ở lượt đi, họ bất ngờ để thua đối thủ này 1-2 ngay trên sân nhà Signal Iduna Park.
Kết quả Cologne vs Dortmund Bundesliga 2021 hình ảnh 2
Haaland mở tỷ số ngay phút 13

HLV Edin Terzic tỏ rõ quyết tâm trả món nợ trước FC Koln khi sử dụng đội hình “siêu tấn công”. Erling Braut Haaland vẫn sắm vai trung phong với sự hỗ trợ của Julian Brandt, Thorgan Hazard, Jude Bellingham và Giovanni Reyna. Dortmund cũng phủ đầu đội chủ nhà ngay sau hồi còi khai cuộc.

Với cách nhập cuộc đầy hứng khởi, Dortmund chỉ mất vỏn vẹn 3 phút để có bàn mở tỉ số. Xuất phát từ đường chuyền dài tuyệt vời của Emre Can, Haaland khống chế đẳng cấp, loại bỏ Jorge Mere một cách dễ dàng trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Timo Horn. Đây đã là pha lập công thứ 20 của chân sút người Na Uy ở Bundesliga mùa này.

Tuy nhiên, sau bàn thắng sớm, Dortmund lại bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu và chơi chùng hẳn xuống. FC Koln vì thế cũng có cơ hội lên bóng. Die Borussen vẫn tấn công nhưng những chủ yếu dựa vào những đường chuyền dài từ cặp trung vệ đến vị trí của Haaland. Nhờ vậy, đội chủ nhà dễ dàng bắt bài, hóa giải hầu hết những tình huống hãm thành.
Kết quả Cologne vs Dortmund Bundesliga 2021 hình ảnh 2
Đội chủ nhà quân bình tỉ số từ chấm 11m

Dortmund rõ ràng đã sai lầm khi đánh mất thế chủ động. Phút 34, đội bóng áo vàng - đen đã phải trả giá. Bellingham trong nỗ lực ngăn cản cú dứt điểm của Noah Katterbach lại để bóng chạm tay trong vòng cấm và sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho FC Koln hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Ondrej Duda dễ dàng đánh lừa Marwin Hitz để cân bằng tỉ số 1-1, cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Terzic quyết định bổ sung thêm một tiền đạo khi tung “thần đồng” Youssoufa Moukoko vào thay Brandt. Sự có mặt của chân sút 16 tuổi mang lại đôi chút tích cực cho Dortmund nhưng FC Koln mới là đội chơi hay và quyết tâm hơn sau giờ nghỉ.

Phút 65, “thảm họa” ập đến khi Dortmund nhận bàn thua thứ 2 từ một tình huống phản công của FC Koln. Thomas Meunier không thể cắt được đường chọc khe của Dominick Drexler rồi để Ismail Jakobs vượt qua, làm tung lưới Hitz với cú sút như búa bổ.
Kết quả Cologne vs Dortmund Bundesliga 2021 hình ảnh 2
FC Koln vượt lên xứng đáng trong hiệp 2

Tấn công bế tắc sau khi thủng lưới, tất cả những gì tốt nhất mà Dortmund làm được chỉ là cú đánh đầu đưa bóng tìm đến cột dọc của Haaland ở phút 79. Trong khi đó, FC Koln phòng ngự cực kì kiên cường. Đáng tiếc, đội chủ nhà lại không thể có 3 điểm trọn vẹn để cắt đứt chuỗi ngày buồn.

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Haaland đã băng vào đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của tài năng 19 tuổi, Ansgar Knauff. Tiền đạo người Na Uy hoàn tất cú đúp, giúp Dortmund tránh khỏi thất bại ê chề trước FC Koln.

Cú đúp trước Cologne giúp Haaland nâng thành tích phá lưới cho Dortmund tại Bundesliga mùa này 21 bàn. Kể từ khi bắt đầu chơi bóng đỉnh cao năm 2016, đây mới là lần đầu tiên tiền đạo 20 tuổi người Na Uy ghi nhiều bàn đến vậy cho một CLB trong một mùa giải VĐQG anh thi đấu.
Kết quả Cologne vs Dortmund Bundesliga 2021 hình ảnh 2
Pha băng vào của Haaland giúp Dortmund có 1 điểm ra về

Thành tích tốt nhất trước đây của Haaland là 16 bàn cho Red Bulls Salzburg ở giải VĐQG Áo mùa 2019-2020. Trên thực tế, ở mùa 2019-2020, Haaland chỉ đá nửa đầu mùa cho Salzburg, rồi gia nhập Dortmund từ tháng 1/2020. Nếu tính cả 13 bàn cho Dortmund ở Bundesliga trong nửa cuối, anh ghi cả thảy 29 bàn ở cấp độ giải VĐQG mùa đó.

Tính trên mọi mặt trận, Haaland cũng đang có thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải, với 33 bàn cho Dortmund mùa này. Bên cạnh 21 bàn ở Bundesliga, anh còn ghi một bàn ở Cup Quốc gia Đức, một bàn ở Siêu Cup Đức và 10 bàn ở Champions League. Tiếc là Dortmund không thể có 3 điểm.

Với việc cả Wolfsburg lẫn Frankfurt đều có chiến thắng ở những trận đấu cùng giờ, Dortmund đã tụt hẳn lại trong cuộc đua Top 4. Die Borussen hiện đã kém vị trí có vé dự Champions League tới 4 điểm khi mùa bóng chỉ còn 8 vòng là kết thúc.

Đội hình thi đấu:

Cologne: Horn - Ehizibue (Schmitz 82'), Meré, Czichos, Katterbach - Hector (Rexhbecaj 82'), Skhiri - Wolf (Thielmann 87'), Jakobs - Duda (Özcan 90'+3), Drexler

Dortmund: Hitz - Meunier (Knauff 80'), Can, Hummels, Schulz - Dahoud (Akanji 88') - Brandt (Moukoko 46'), Bellingham - Reyna (Reinier 66'), Haaland, Hazard

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X