Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

"Tội đồ" chuộc lỗi, Chelsea thắng nghẹt thở ở FA Cup

Zalo
Conor Gallagher, người bỏ lỡ nhiều cơ hội ở chung kết Cup Liên đoàn, chuộc lỗi bằng bàn thắng muộn giúp Chelsea thắng Leeds 3-2 ở vòng 5 Cup FA.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Leeds (3-2)

Ghi bàn: Jackson (15'), Mudryk (37'), Gallagher (90') - Joseph (8', 59')

Gallagher không có tên trong đội hình xuất phát ở cuộc tiếp đón Leeds, sau khi vừa cày ải ở trận thua Liverpool 0-1 tại chung kết Cup Liên đoàn. Vào sân từ ghế dự bị khi tỷ số là 2-2, tiền vệ 24 tuổi ghi bàn quyết định ở phút 90, giúp Chelsea giành vé vào tứ kết Cup FA gặp Leicester.

gettyimages-2046332049-1709161-3464-7747-1709161558
Gallagher ăn mừng bàn quyết định chiến thắng cho Chelsea

Trong mùa giải thất vọng, Cup FA là phao cứu sinh cuối cùng cho Chelsea để nuôi hy vọng dự cup châu Âu mùa sau. Nhưng trên sân nhà, Chelsea lại nhập cuộc cẩu thả trước đội hạng dưới. Đường chuyền lên tai hại của Axel Disasi cho Moises Caicedo khiến cựu cầu thủ Brighton không thể kiểm soát tình hình. Bóng đến chân Mateo Joseph và tiền đạo của Leeds dễ dàng sút tung lưới Robert Sanchez ở phút thứ 8.

Sanchez là một trong năm sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Chelsea, so với trận gặp Liverpool. Ở tuyến trên, HLV Mauricio Pochettino cũng để Mikhaylo Mudryk đá hộ công thay vì cánh trái, hỗ trợ cho Nicolas Jackson. Bộ đôi này sớm tỏa sáng trong hiệp một, giúp Chelsea dẫn ngược 2-1.

Caicedo chuộc lỗi chỉ bảy phút sau bàn thua đầu tiên, khi kiến tạo cho Jackson dứt điểm chéo góc gỡ hòa ở phút 15. Kể từ đó, Chelsea tự tin trở lại và ép sân Leeds. Những nỗ lực của chủ nhà được đền đáp ở phút 37, khi Mudryk đệm bóng vào góc xa đưa Chelsea vượt lên.

Hàng công chơi tốt, còn hàng thủ lại không hoàn thành nhiệm vụ. Disasi một lần nữa mắc sai lầm, khi không quan sát pha xâm nhập của Joseph ở phút 59, để tiền đạo Leeds thoát xuống đón quả tạt của Jaidon Anthony rồi cú đánh đầu cận thành hoàn tất cú đúp.

Joseph thậm chí suýt lập hattrick ở phút 73, nếu Trevoh Chalobah không có mặt kịp thời ngăn tiền đạo Leeds dứt điểm. Tránh được thảm họa, Chelsea tiếp tục tạo sức ép lớn ở cuối trận với mục tiêu giải quyết cuộc đối đầu ngay tại Stamford Bridge. Phút 90, Gallagher tỏa sáng với pha xoay người thoát khỏi ba cầu thủ Leeds rồi dứt điểm qua đầu thủ môn Illan Meslier, ấn định chiến thắng 3-2.

Trận đấu chứng kiến sự cố, khi một CĐV Leeds ngã từ tầng cao nhất của khán đài sân Stamford Bridge, trong lúc mừng bàn mở tỷ số của Joseph. CĐV này được đưa đến bệnh viện ngay sau đó, trong sự lo lắng của người hâm mộ hai đội.

Đội hình thi đấu Chelsea vs Leeds

Chelsea: Sanchez, Gusto (Chilwell 61), Disasi, Chalobah, Gilchrist (Colwill 74),Caicedo, Fernandez, Madueke (Gallagher 61), Mudryk (Tauriainen 90), Sterling (Palmer 74), Jackson.

Leeds: Meslier, Roberts, Rodon, Cooper, Firpo, Ampadu, Gray, James (Gnonto 79),Piroe (Summerville 79),Anthony, Fernandez.

 

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X