Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Brighton 2-1 Liverpool (Vòng 4 FA Cup 2022/23)

Zalo
Trận đấu Brighton vs Liverpool đã chứng kiến kết quả gây sốc khi Seagull ngược dòng đánh bại The Kop với tỷ số 2-1. Với trận thua này, Lữ đoàn đỏ đã chính thức thành cựu vương tại FA Cup.

Kết quả chung cuộc Brighton vs Liverpool (2-1)

Ghi bàn: Dunk (39'), Mitoma (90'+2) - Elliott (30')

Phút 90+2, CĐV tại Amex đã nghĩ về một trận đá lại. Pervis Estupinan có bóng bên cánh trái. Anh thực hiện đường chuyền vừa tầm đến vị trí của Kaoru Mitoma. Tuyển thủ Nhật Bản khống chế bình tĩnh để loại Joe Gomez, trước khi vung chân dứt điểm tung nóc lưới Liverpool.

CĐV Brighton trải qua những giây phút hồi hộp để rồi vỡ òa khi VAR thông báo không cầu thủ Brighton nào việt vị trong pha tấn công.

"Mòng biển" giành chiến thắng ấn tượng trước đương kim vô địch FA Cup, qua đó giành quyền vào vòng 5. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của HLV Roberto De Zerbi trước Jurgen Klopp.

Trước đó, Brighton đã tạo thế trận sòng phẳng trước Liverpool. Đội chủ sân Amex triển khai tấn công đa dạng ở cả hai biên và trung lộ. Trong nửa hiệp đấu đầu tiên, Mitoma, Evan Ferguson thay nhau bắn phá khung thành đội khách nhưng không thể mang về bàn thắng.

Liverpool chơi lép vế nhưng bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 30. Từ đường chọc khe của Mohamed Salah, Harvey Elliott dứt điểm chéo góc. Bóng chạm chân thủ môn Steele nhưng vẫn đi vào lưới.

Niềm vui của CĐV đội khách chỉ kéo dài trong 9 phút. Brighton nhanh chóng xốc lại đội hình để gây sức ép ngược trở lại. Nỗ lực của "Mòng biển" được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 39. Sau cú sút xa của Tariq Lamptey, bóng chạm chân Lewis Dunk, đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của Alisson Becker.

Thế trận giằng co được hai đội duy trì trong cả hiệp đấu thứ hai. Cả Brighton và Liverpool đều đã có cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Phút 90+2, Mitoma khiến CĐV chủ nhà vỡ òa với pha xử lý và ghi bàn đẳng cấp. Tuyển thủ Nhật Bản tiếp tục nối dài phong độ ấn tượng với bàn thắng thứ 4 trong 6 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Liverpool chỉ còn một đấu trường có cơ hội giành danh hiệu ở mùa này, đó là Champions League. Thầy trò Jurgen Klopp đã bị loại ở League Cup, FA Cup. Tại Premier League, họ đang kém Arsenal 21 điểm

Đội hình thi đấu Brighton vs Liverpool

  • Brighton: Steele, Lamptey (Van Hecke 90'), Dunk, Webster (Veltman 46'), Estupinan, Mac Allister, Gross, March, Welbeck (Gilmour 67'), Mitoma, Ferguson (Undav 89')
  • Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Milner 59'), Gomez, Konate, Robertson, Bajcetic (Fabinho 85'), Thiago (Jones 79'), Keita (Henderson 59'), Elliott (Nunez 59'), Salah, Gakpo

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X