Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Bayern Munich gia tăng áp lực lên Dortmund trong cuộc đua vô địch

Zalo
Với trận thắng Bremen 2-1, Bayern nâng cách biệt với đội xếp thứ hai Bundesliga lên bốn điểm.

Kết quả chung cuộc Bremen vs Bayern Munich (1-2)

Ghi bàn: Schmidt (87') - Gnabry (62'), Sane (72')

Trước vòng 31, Bayern chỉ hơn Dortmund một điểm. Trận đấu với Bremen tối 6/5 là cơ hội để thầy trò HLV Thomas Tuchel gây áp lực lên đối thủ cạnh tranh.

Ngay từ đầu, Bayern cho thấy quyết tâm giành ba điểm. Họ kiểm soát bóng, đẩy cao tốc độ và tấn công từ mọi hướng. Bàn thắng có thể đã sớm đến với đội khách, nếu Jiri Pavlenka không cản được cú sút vào góc gần của Gnabry. Phút 20, thủ môn người CH Czech tiếp tục tỏa sáng khi ngăn cú đánh đầu cận thành của Benjamin Pavard.

Bremen chơi tốt hơn từ nửa cuối hiệp một. Mitchell Weiser suýt chuyển hóa quả tạt của Romano Schmid thành bàn. Phút 35, Christian Gross solo từ giữa sân, rồi sút vọt xà Bayern.

Rút kinh nghiệm từ hiệp một, Bayern phòng ngự tốt hơn khi trở lại trong hiệp hai. Bremen gần như không còn cơ hội xâm nhập vòng cấm đội khách.

Nhưng ở tuyến trên, Bayern cũng cần may mắn để mở tỷ số. Phút 62, sau cú sút chệch hướng của Jamal Musiala, bóng đến chân Gnabry. Tiền đạo cánh người Đức sút bồi từ sáu mét tung lưới Pavlenka.

Bàn mở tỷ số giúp Bayern giải tỏa tâm lý. Không còn áp lực, họ phối hợp chính xác hơn. Phút 72, Mazraoui chọc khe như đặt cho Sane sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

Brremen nỗ lực tấn công cuối trận, nhưng không đủ để giành điểm. Họ chỉ gỡ được một bàn với cú sút xa của Niklas Schmidt ở phút 87.

Bayern hiện dẫn đầu Bundesliga với 65 điểm sau 31 trận. Nhà đương kim vô địch hơn Dortmund bốn điểm và chơi hơn một trận. Nếu muốn đưa khoảng cách trở lại một điểm, Dortmund cần thắng Wolfsburg trong trận đấu tối 7/5.

Trong khi đó, Bremen xếp thứ 12 với 35 điểm. Đội bóng của HLV Ole Werner gần như đã trụ hạng. Họ hơn đội xếp thứ 16 Stuttgart bảy điểm trước ba vòng cuối.

Trận thắng tối 6/5 là trận bất bại thứ 31 liên tiếp của Bayern trước Bremen. Đây cũng là trận thứ 112 giữa hai đội tại Bundesliga, cặp đấu có nhiều trận nhất lịch sử giải.

Gnabry đã có 10 bàn tại Bundesliga mùa này. Anh lập công chín trận và Bayern thắng cả chín trận đó.

Đội hình thi đấu Bremen vs Bayern Munich

Bremen (3-5-2): Pavlenka; Pieper (Veljkovic 55'), Stark, Friedl; Weiser, Bittencourt (Schmidt 82'), Gross (Gruev 77'), Stage, Jung (Buchanan 77'); Schmid, Ducksch (Philipp 77').

Bayern (4-2-3-1): Sommer; Mazraoui, Pavard, De Ligt, Cancelo; Gravenberch (Mueller 64'), Kimmich; Coman (Sane 64'), Muciala, Mane (Sarr 88'); Gnabry.

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2022/23 hôm nay

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X