Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Lukaku hạ sát Bologna, Inter Milan tiến gần đến Scudetto

Zalo
Bàn thắng thứ 20 của Lukaku ở Serie A mùa này đã giúp Inter Milan giành trọn 3 điểm trên sân của Bologna. Với chiến thắng này, thầy trò Antonio Conte đã tiến thêm 1 bước tới chức vô địch Serie A.
Bàn thắng thứ 20 của Lukaku ở Serie A mùa này đã giúp Inter Milan giành trọn 3 điểm trên sân của Bologna. Với chiến thắng này, thầy trò Antonio Conte đã tiến thêm 1 bước tới chức vô địch Serie A.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Ra sân muộn nhất ở vòng 29, Inter Milan được tiếp thêm động lực bởi ở loạt trận trước đó, cả AC Milan và Juventus đều phải chia điểm trước các đối thủ dưới cơ. Nerazzurri đã gặp không ít khó khăn nhưng chung cuộc, họ vẫn giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Romelu Lukaku.
Bologna 0-1 Inter Milan
Danh sách xuất phát của Inter Milan

Ở trận đấu này, Inter Milan đã chào đón sự trở lại của thủ thành Handanovic và trung vệ De Vrij sau khi dính Covid-19. Nhưng trên hàng tiền vệ, HLV Conte vẫn mất 2 nhân tố quan trọng là Vidal và Perisic. Như thường lệ, Conte vẫn trung thành với sơ đồ 3-5-2. Lukaku và Martinez là 2 mũi trung phong được nhà cầm quân người Italia ưu tiên sử dụng trong đội hình xuất phát.

Trước đối thủ đang thể hiện phong độ rất cao, Bologna chủ động phòng ngự chặt và chờ cơ hội để phản công. Cộng với lối chơi pressing được HLV Siniša Mihajlović áp dụng, Bologna đã gây ra nhiều khó khăn cho Inter Milan. Trong khoảng 30 phút đầu trận, Nerazzurri không tạo ra pha bóng nào đáng chú ý ngoài cú sút phạt đưa bóng đi chệch khung gỗ của Eriksen.
Bologna 0-1 Inter Milan
Inter Milan đã gia tăng khoảng cách với phần còn lại lên 8 điểm

Nhưng sự khác biệt là Inter Milan biết chớp cơ hội để ghi bàn, còn Bologna thì không. Phút 31, từ cú tạt bóng của Bastoni bên cánh trái, Romelu Lukaku đã bật cao đánh đầu cận thành khiến thủ thành Ravaglia phải vất vả cản phá. Chân sút người Bỉ dễ dàng đá bồi mở tỉ số cho Inter Milan. Đây là bàn thắng thứ 20 của Lukaku ở Serie A mùa này.

Không chỉ bị dẫn bàn, Bologna còn dính tổn thất lớn về nhân sự khi hậu vệ Takehiro Tomiyasu dính chấn thương, phải rời sân sau đó ít phút. Bologna nỗ lực gây sức ép ở nửa sau hiệp 1 nhưng đội chủ nhà không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm ngoài cú sút xa của Jerdy Schouten đã bị thủ thành Handanovic cản phá.

Bước sang hiệp 2, thế trận đã có những thay đổi theo hướng tích cực cho Bologna. Trước đội hình thấp của Inter Milan, đội bóng của Siniša Mihajlović đã vùng lên mạnh mẽ. Đã có một số cơ hội được Bologna tạo ra ở nửa đầu hiệp 2 nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại không thể tận dụng.

Bologna 0-1 Inter Milan
Tình huống Lukaku ghi bàn thắng duy nhất cho Inter Milan
Trong thế trận đó, Inter Milan tỏ ra rất lợi hại với các pha phản công tốc độ. Phút 51, may mắn đã đứng về phía Bologna khi cú sút búa bổ của Lautaro Martinez tìm đến cột dọc khung thành của Ravaglia.

Trong phần còn lại của trận đấu, Inter Milan vẫn trung thành với đấu pháp phòng ngự - phản công. Điều khiến Conte không hài lòng là Nerazzurri không thể tận dụng các cơ hội tạo ra trong thế trận phản công. Vì vậy, ở thời điểm cuối trận, khung thành của Handanovic đã bị đặt trong tình trạng báo động.

Nhưng với sự chắc chắn của hàng thủ, Inter Milan đã bảo toàn chiến thắng 1-0. Đây là trận thắng thứ 9 liên tiếp của thầy trò Antonio Conte ở Serie A. Họ đã gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ 2 (AC Milan) lên 8 điểm dù thi đấu ít hơn 1 trận. Với khoảng cách này, Inter Milan đã bắt đầu mơ Scudetto.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


BOLOGNA: Ravaglia; Tomiyasu (De Silvestri 35), Danilo, Soumaoro, Dijks (Juwara 80); Schouten, Dominguez (Svanberg 69); Skov Olsen (Orsolini 80), Soriano, Sansone (Vignato 69); Barrow.

INTER MILAN: Handanovic; Skriniar, Ranocchia, A Bastoni; Hakimi, Barella (Vecino 91), Brozovic, Eriksen (Gagliardini 61), Young (Darmian 70); Lukaku, Lautaro Martinez (Alexis Sanchez 75).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X