Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Vắng Messi, Argentina vẫn thắng tưng bừng tại "cao điểm" La Paz

Zalo
Ở trận đấu giữa Bolivia vs Argentina tại lượt 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, dù thiếu vắng thủ quân Lionel Messi nhưng trong ngày Di Maria tỏa sáng với cú đúp kiến tạo, đội ĐKVĐ thế giới vẫn có được 3 điểm.

Kết quả chung cuộc Bolivia vs Argentina (0-3)

Ghi bàn: Enzo Fernandez (31'), Tagliafico (42'), Gonzalez (83')

THẺ ĐỎ

Bolivia: Roberto Fernandez (39')

Ba ngày trước, Messi ghi bàn duy nhất từ chấm đá phạt, giúp Argentina thắng sát nút Ecuador 1-0. Sau trận đó, HLV Lionel Scaloni úp mở rằng tiền đạo 36 tuổi dính chấn thương. Cá nhân Messi nói anh chỉ cảm thấy mệt một chút. Thủ quân Argentina vẫn đi cùng đồng đội đến Bolivia, nhưng chỉ ngồi trên ghế dự bị theo dõi trận đấu.

Thất vọng nhất khi Messi không ra sân có lẽ là các khán giả chủ nhà. Hàng trăm CĐV Bolivia đã mang áo đấu Messi đến sân Estadio Hernando Siles với hy vọng được thấy anh thi đấu nhưng không được toại nguyện. Có lẽ, ông Scaloni không muốn mạo hiểm với Messi, bởi thi đấu trên mặt sân có độ cao hơn 3.600 trên mực nước biển sẽ là thử thách không nhỏ với thể lực của tiền đạo 36 tuổi, người đã thi đấu liên tục thời gian qua tại CLB Inter Miami.

Screenshot-2023-09-13-at-06-51-2892-8119-1694562842
Di Maria tỏa sáng trong ngày thay Messi mang băng thủ quân Argentina

Tuy không có Messi, Argentina chẳng gặp bất kỳ khó khăn nào. Trận này, Angel Di Maria được Scaloni chọn mang băng thủ quân thay Messi. Người hùng của Argentina tại World Cup 2022 tỏa sáng với pha kiến tạo để Enzo Fernandez đệm bóng, mở tỷ số phút 32. Bàn thắng này là phần thưởng xứng đáng cho đội khách sau những cơ hội bị Rodrigo De Paul, Julian Alvarez hay Nicolas Gonzalez bỏ lỡ ở đầu trận.

Trận đấu càng thuận lợi hơn với Argentina khi họ chơi hơn người từ phút 39. Hậu vệ trái Roberto Fernandez nhận thẻ đỏ trực tiếp vì dẫm lên cổ chân Cristian Romero trong một pha ham bóng. Trọng tài chính người Uruguay Esteban Ostojich ban đầu rút thẻ vàng, nhưng sau khi xem lại VAR, ông thay đổi quyết định và truất quyền thi đấu với cầu thủ chủ nhà.

Nhờ lợi thế quân số, Argentina dễ dàng kiểm soát trận đấu và nới rộng cách biệt tỷ số trước giờ giải lao. Di Maria lần thứ hai kiến tạo khi pha đá phạt của anh tạo điều kiện để Nicolas Tagliafico đánh đầu cận thành. Bóng đi không mạnh nhưng xoáy vào góc cao, khiến thủ môn Guillermo Viscarra Bruckner không thể chạm tới dù bay người hết cỡ.

Bruckner chơi xuất sắc trong hiệp hai khi anh cản phá những pha dứt điểm của De Paul, Alvarez và Di Maria. Tuy nhiên, Bolivia vẫn không tránh khỏi cảnh bị thua thêm. Phút 83, từ đường chuyền phát động của Di Maria, hậu vệ chủ nhà để mất bóng, Gonzalez chớp thời cơ để ghi bàn ấn định tỷ số bằng cú sút trái phá về góc gần.

Chiến thắng này giúp Argentina củng cố ngôi đầu ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với sáu điểm sau hai trận. Messi và đồng đội sẽ nghỉ tới ngày 13/10 trước khi tiếp Paraguay.

Đội hình thi đấu Bolivia vs Argentina

Bolivia: Viscarra, Bejarano, Sagredo, Jusino, Fernandez, Quinteros, Ursino, Arrascaita, Vilamil, Moreno, Abrego

Argentina: E.Martinez, Otamendi, Tagliafico, Molina, Romero, Di Maria, De Paul, Mac Allister, E.Fernandez, N.Gonzalez, J.Alvarez

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X