Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất

Dortmund sảy chân trên đỉnh bảng Bundesliga 2022/23

Zalo
Rạng sáng 29/4 (giờ Hà Nội), Dortmund gây thất vọng khi bị Bochum cầm hòa 1-1 ở vòng 30 Bundesliga.

Trận hòa bất ngờ trước đối thủ đang ngụp lặn ở cuộc đua trụ hạng khiến Dortmund đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch vào tay Bayern Munich. Nếu thầy trò HLV Thomas Tuchel đánh bại được Hertha Berlin trên sân nhà vào ngày mai (30/4), ngôi đầu giải VĐQG Đức sẽ đổi chủ. Bayern sẽ dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn so với kình địch.

Trận hòa mà như thua của Dortmund có dấu ấn đậm nét từ các quyết định của trọng tài. Phút 90, Mats Hummels đưa được bóng vào lưới chủ nhà sau một tình huống lộn xộn nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trước đó, cầu thủ "Die Borussen" đồng loạt cho rằng họ phải được hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của một cầu thủ bên phía Bochum. Video làm chậm cũng cho thấy điều này. Tuy nhiên, cả ông Stegemann và tổ VAR đều nói không.

Dortmund vừa bị tước bàn thắng, vừa mất quả phạt đền nên chỉ có thể giành 1 điểm tại sân Vonovia. Sau tiếng còi mãn cuộc, Jude Bellingham tỏ thái độ gay gắt với trọng tài chính, trong khi HLV Edin Terzic giơ 4 ngón tay tượng trưng cho 4 trận còn lại của mùa giải để động viên người hâm mộ.

Dortmund đổ lỗi cho trọng tài nhưng cũng nên tự trách khi đã phung phí quá nhiều cơ hội. Trong 10 phút đầu trận, CĐV đã được chứng kiến 2 bàn thắng. Anthony Losilla mở tỷ số cho Bochum ở phút thứ 5 với một cú sút xa đẳng cấp. Chỉ 2 phút sau, Karim Adeyemi đã quân bình tỷ số với tình huống đệm cận thành từ pha kiến tạo của Sebastien Haller.

Dortmund có hơn 80 phút, chưa kể thời gian bù giờ để tìm bàn thắng thứ 2 nhưng lại không làm được. Sức ép được đội bóng vùng Ruhr gia tăng đáng kể sau khi Marco Reus vào sân ở phút 73. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được đoàn quân áo vàng tạo ra nhưng lần lượt Youssoufa Moukoko, Bellingham đều bỏ lỡ đáng tiếc.

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2022/23 hôm nay

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X