Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Sát thủ Lewandowski tỏa sáng, Bayern vẫn thua sốc

Zalo
Dù tiền đạo Robert Lewandowski lập một cú đúp ở trận Bochum vs Bayern Munich nhưng như thế là không đủ để giúp Hùm xám thoát khỏi trận thua ngược đáng tiếc. Cần nhớ lượt đi mùa này, Bayern từng đè bẹp Bochum tới ... 7-0.

Kết quả chung cuộc Bochum vs Bayern Munich (4-2)

Ghi bàn: Antwi-Adjej (14'), Locadia (38'-pen), Gamboa (40'), Holtmann (44') - Lewandowski (9', 75')

Trước Bochum, đội gần nhất có vinh dự ghi bốn bàn vào lưới Bayern chỉ trong 45 phút đầu tại Bundesliga là Eintracht Frankfurt, với thắng lợi 6-0 ngày 22/11/1975.

Bayern đè bẹp Bochum tới 7-0 ở lượt đi hôm 18/9 năm ngoái, và tưởng sẽ có thêm một chiến thắng dễ dàng nữa ở hôm nay, khi mở tỷ số ngay phút thứ 9. Đó là pha dàn xếp như trên sân tập - Thomas Muller bấm bóng vào cấm địa cho Kingsley Coman nhoài người đánh đầu chuyền ngang vào trước cầu môn, để Lewandowski, sau hai cú chạm, đưa bóng vào góc thấp phía xa.
Bochum vs Bayern Munich
 
Nhưng những gì diễn ra sau đó làm đảo lộn mọi dự đoán. Bochum chỉ mất năm phút để gỡ hoà, với pha phản công nhanh như điện, được kết thúc bởi Christopher Antwi-Adjei. Tiền đạo Ghana nhận bóng trước cấm địa, rồi đẩy qua Niklas Sule trước khi vặn người kết thúc quyết đoán bằng chân trái, hạ thủ môn Sven Ulreich.

Ulreich và trung vệ Dayot Upamecano là hai thay đổi nhân sự của Bayern trận này, và cả hai đều chơi không tốt, mắc lỗi dẫn tới liền ba bàn thua về cuối hiệp một. Phút 36, Upamecano để bóng chạm tay trong 16m50, dẫn tới quả phạt đền mà Jurgen Locadia dễ dàng đánh lừa Ulreich nâng tỷ số lên 2-1. Sau đó, tiên tiếp trong các phút 40 rồi 44, Ulreich không có cảm giác không gian tốt, lần lượt bó tay trước pha nã đại bác chếch từ phải vào của Cristian Gamboa và cú cứa lòng tuyệt đẹp từ trái vào của Gerrit Holtmann.

Bayern cầm bóng 64% trong hiệp một, nhưng không hiệu quả, với chỉ sáu lần dứt điểm, trong đó có một hướng cầu môn - chính là bàn mở tỷ số của Lewandowski. Việc HLV Julian Nagelsmann cất tiền vệ con thoi Corentin Tolisso, kéo Muller lùi sâu xuống giữa sân đá cặp với Joshua Kimmich ít nhiều làm các đợt lên bóng của nhà ĐKVĐ trở nên thiếu sức sống. Tuyến giữa và hàng công vận hành không trơn tru khiến hàng thủ Bayern trở nên mong manh hơn, và lần đầu tiên kể từ năm 1975, họ mới lại thủng lưới tới bốn bàn trong hiệp đầu một trận Bundesliga.
Lewandowski lập cú đúp ở trận Bochum vs Bayern nhưng không giúp Hùm xám thoát thua
Lewandowski lập cú đúp nhưng vẫn không thể giúp Hùm xám thoát thua

Nagelsmann nhận ra hạn chế, lập tức đưa Tolisso vào từ đầu hiệp hai. Nhưng trước khi tuyển thủ Pháp này kịp giúp cải thiện chất lượng tấn công, Bayern hai lần lạnh gáy. Maxim Leitsch rồi Antwi-Adjei lần lượt đưa bóng vào lưới đội khách, nhưng đều không được công nhận vì việt vị.

Phải đến phút 75, cố gắng rút ngắn cách biệt của Bayern mới cho kết quả, khi Lewandowski tung chân kiểu cắt kéo, lần thứ hai hạ thủ môn Michael Esser - bàn thứ 26 của tiền đạo người Ba Lan tại Bundesliga mùa này. Nhưng thời gian còn lại không đủ để "Hùm Xám" đảo ngược tình thế, dù họ gây sức ép lớn và tạo ra nhiều cơ hội, trong đó có cú đá phạt trực tiếp dội xà ngang của Lewandowski ở phút 86.

Thất bại 2-4 này chưa ảnh hưởng nhiều đến vị thế của Bayern tại Bundesliga, nơi họ vẫn dẫn đầu với 9 điểm nhiều hơn nhì bảng Dortmund - đội chưa đá vòng 22. Tuy nhiên, đây không phải là bước chạy đà lý tưởng khi dàn sao của HLV Nagelsmann chuẩn bị làm khách trên sân RB Salzburg ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 17/2.


Đội hình thi đấu Bochum vs Bayern Munich


Bochum:
Esser; Gamboa (Stafylidis 72'), Bella-Kotchap, Leitsch, Soares; Osterhage, Losilla, Rexhbecaj (Masovic 90'); Antwi-Adjei (Asano 80'), Locadia (Polter 80'), Holtmann (Pantovic 80')

Bayern: Ulreich; Pavard, Sule, Upamecano (Tolisso 46'), Hernandez; Kimmich; Gnabry, Muller (Choupo-Moting 64'), Sane, Coman (Sabitzer 75'); Lewandowski

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2021/22 hôm nay



Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X