Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Bruno Fernandes lập cú đúp, BĐN thắng lớn trong ngày Ronaldo vắng mặt

Zalo
Ở trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha vs Nigeria, đại diện tới từ châu Âu đã giành thắng lợi đậm đà 4-0 nhờ đóng góp từ cú đúp của tiền vệ Bruno Fernandes. Đây là bước chạy đà hoàn hảo của Bồ Đào Nha trước khi bước vào tranh tài ở VCK World Cup 2022.

Kết quả chung cuộc Bồ Đào Nha vs Nigeria (4-0)

Ghi bàn: Fernandes (9', pen 35'), Ramos (82'), Mario (84')

Trong ngày Cristiano Ronaldo không ra sân, Bruno Fernandes thường xuyên dâng cao và xâm nhập vùng cấm như một tiền đạo. Ngôi sao sinh năm 1994 chỉ cần cơ hội thứ 2 ở phút thứ 9 để ghi bàn mở tỷ số. Sau đường chuyền dài của Joao Felix, Diogo Dalot thoát xuống đáy biên rồi kiến tạo cho Bruno dứt điểm gọn gàng, hạ thủ môn Uzoho.

Sau khi có lợi thế, Bồ Đào Nha tiếp tục đẩy cao đội hình và tạo thế trận một chiều trước Nigeria. Phút 35, một cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vùng cấm, buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Bruno được trao cơ hội, và không bỏ lỡ để nhân đôi cách biệt bằng một pha đá penalty theo phong cách "nhảy chân sáo".

bruno fernandes
Bruno Fernandes lập cú đúp trong chiến thắng của BĐN

Bruno ghi bàn thứ 11, đồng thời là lần thứ 3 trong sự nghiệp, anh lập cú đúp trong màu áo tuyển quốc gia. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, cầu thủ 28 tuổi hoàn toàn có thể lập hat-trick ngay trong hiệp một.

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha giảm nhịp độ và phải chờ đến khoảng 20 phút cuối mới tạo ra pha bóng đáng xem. Joao Felix có 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp ở phút 73 và 75, nhưng đều không thể tận dụng.

Phút 81, Nigeria bất ngờ được hưởng phạt đền sau pha để bóng chạm tay của hậu vệ chủ nhà, nhưng Emmanuel Dennis lại đá hỏng. Đại diện châu Phi phung phí cơ hội và trả giá bằng việc để thủng lưới thêm 2 lần trong ít phút, từ 82 đến 84, sau những pha dứt điểm chuẩn xác của Goncalo Ramos và Joao Mario.

Trận đấu trên sân Jose Alvalade khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về Bồ Đào Nha. Thầy trò HLV Fernando Santos sẽ ngay lập tức lên đường đến Qatar để chuẩn bị cho trận ra quân tại World Cup 2022 gặp Ghana vào ngày 24/11.

Đội hình thi đấu Bồ Đào Nha vs Nigeria

  • Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Dalot, Dias(Guerreiro 46'), Antonio Silva, Mendes (Vitinha 46'), Bernardo Silva (Mario 46'), Carvalho, Otavio (Horta 76'), Bruno Fernandes, Andre Silva (Ramos 67'), Joao Felix
  • Nigeria: Uzoho, Osayi Samuel, Troost Ekong, Akpoguma, Bassey, Lookman(Chukwueze 46'), Ndidi (Onyeka 46'), Iwobi, Simon (Dennis 76'), Moffi (Onuachu 58'), Aribo (Etebo 69')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X