Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất

Vắng Haaland, Dortmund vẫn thắng "rửa mặt"

Zalo
Trận đấu giữa Bielefeld vs Dortmund đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-1 dành cho đội khách. Với thắng lợi này, Dortmund tiếp tục bám đuổi ngôi đầu bảng của đại kình địch Banern Munich với 1 điểm ít hơn.
Kết quả chung cuộc
Ghi bàn: Klos (87', pen) - Can (31', pen), Hummels (45'), Bellingham (72')

Hôm giữa tuần, Dortmund đã phải hứng chịu trận thua vỡ mặt 0-4 trên sân của Ajax tại Champions League. Không những vậy, đội bóng vùng Ruhr còn thiệt hại về lực lượng khi chân sút chủ lực Erling Haaland dính chấn thương và không thể ra sân trong chuyến làm khách của Bielefeld tại vòng 9 Bundesliga.

Vắng Haaland nhưng với đẳng cấp vượt trội, Dortmund vẫn có chiến thắng khá dễ dàng trước Bielefeld. Các học trò của HLV Marco Rose đã trút giận lên Bielefeld sau trận thua muối mặt Ajax. Họ dồn lên tấn công như muốn ăn tươi nuốt sống đội chủ nhà. Trước sức ép liên hồi của đối thủ, Bielefeld chỉ còn biết co cụm chống đỡ.
Dortmund
Emre Can khai thông thế bế tắc cho Dortmund

Lần lượt Marco Reus, Julian Brandt và Bellingham có cơ hội dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Ortega. Bielefeld phòng thủ kiên cường nhưng cũng chỉ có thể trụ vững đến phút 30. Sai lầm của Cedric Brunner đã khiến đội chủ nhà phải chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Emre Can dễ dàng mở tỉ số cho Dortmund.

Khai thông thế bế tắc, Dortmund tấn công hưng phấn hơn hẳn và có cảm giác, họ có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Hàng thủ của Bielefeld dần để lộ nhiều khoảng trống và phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút cuối cùng của hiệp 1. Trung vệ Mats Hummels trong một pha dâng cao hỗ trợ tấn công tung cú sút căng như búa bổ từ ngoài vòng cấm, đánh bại hoàn toàn thủ môn Ortega. 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về đội bóng áo Vàng-đen.

Sau giờ nghỉ, thế trận có chút thay đổi khi Bielefeld cố gắng phản công nhanh để tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà cũng có liên tiếp 3 sự thay đổi người để làm mới hàng công nhưng không hiệu quả. Thực tế, các chân sút của Bielefeld có khoảng trống để dứt điểm nhưng không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Kobel.
Dortmund
Đồng đội ăn mừng bàn thắng với Bellingham

Phút 72, Bellingham tỏa sáng nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Dortmund. Sau khi nhận bóng từ Marco Reus, Bellingham 'solo' qua 3 cầu thủ của Bielefeld trước khi dứt điểm chéo góc hiểm hóc. Một pha làm bàn thể hiện tài năng và đẳng cấp của "thần đồng" bóng đá Anh.

Đây cũng được xem là dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của Bielefeld. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn thể hiện tinh thần thi đấu rất chuyên nghiệp và quyết tâm. Họ phòng ngự lăn xả và chắt chiu từng pha bóng phản công.

Nỗ lực của Bielefeld đã được đền đáp bằng bàn thắng danh dự ở phút 87. Fabian Klos sút phạt đền thành công sau khi Mats Hummels phạm lỗi trong vòng cấm. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 nghiêng về Dortmund. Kết quả này giúp đội bóng vùng Ruhr bảo toàn vị trí thứ 2 và chỉ kém Bayern Munich 1 điểm.

Đội hình thi đấu Bielefeld vs Dortmund


Bielefeld: Ortega; Brunner (Ramos 46'), Pieper, Nilsson, Schoepf, Prietl, Kunze, Laursen (Czyborra 74'), Fernandes (Wimmer 64'), Hack (Krueger 74'), Serra (Klos 46')

Dortmund:
Kobel (Hitz 46'); Hummels (Maloney 88'), Akanji, Pongracic, Can (Witsel 76'), Bellingham, Wolf, Hazard, Brandt (Reinier 76'), Reus, Malen (Tigges 66')
 

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2021/22 hôm nay





Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Bernardo Silva: "Những người tập gym là những người không biết dùng chân chơi bóng!"

VIDEO: Bernardo Silva: Những người tập gym là những người không biết dùng chân chơi bóng!

VIDEO: Bernardo Silva: "Những người tập gym là những người không biết dùng chân chơi bóng!"

Trên Sky Sports mới đây có đoạn phỏng vấn đầy vui vẻ giữa hai ngôi sao của Man City là Ruben Dias và Bernardo Silva. Ở đây tiền vệ Silva đã gây tranh cãi khi cho rằng những ai không tập gym là những người không biết chơi bóng bằng chân. Nhưng thực ra đây chỉ là câu nói đùa vui của ngôi sao người Bồ Đào Nha mà thôi.

VIDEO: ĐT Việt Nam tập luyện dưới trời nắng gắt ngay sau trận đấu với Nga

VIDEO: ĐT Việt Nam tập luyện dưới trời nắng gắt ngay sau trận đấu với Nga

VIDEO: ĐT Việt Nam tập luyện dưới trời nắng gắt ngay sau trận đấu với Nga

Sáng 6/9, ĐT Việt Nam tập luyện với quân số 13 cầu thủ, gồm 13 cầu thủ và 3 thủ môn. Đây là nhóm cầu thủ không ra sân hoặc thi đấu ít trong thất bại 0-3 trước Nga tối 5/9. Các cầu thủ còn lại không góp mặt tại buổi tập.

top-arrow
X