Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

"Siêu Haaland" vắng mặt, Dortmund vẫn thắng nhờ cú đúp của trung vệ Hummels

Zalo
Dù Erling Braut Haaland không thể ra sân nhưng Dortmund vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Arminia Bielefeld nhờ cú đúp của trung vệ Mats Hummels.
Dù Erling Braut Haaland không thể ra sân nhưng Dortmund vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Arminia Bielefeld nhờ cú đúp của trung vệ Mats Hummels.

Sau thất bại bất ngờ trước Augsburg ở vòng 2, Dortmund đã trở lại quỹ đạo chiến thắng tại đấu trường Bundesliga với 9 điểm trọn vẹn từ 3 vòng gần nhất. Chuyến làm khách trên sân của tân binh Arminia Bielefeld vì thế được dự báo sẽ không mấy khó khăn với Die Borussen.
Video Kết quả Bielefeld vs Dortmund Bundesliga 202021 hình ảnh
"Siêu tiền đạo" Haaland không có tên trong danh sách xuất phát do gặp chấn thương nhẹ

Do Erling Braut Haaland dính một chấn thương đầu gối nên HLV Lucien Favre không mạo hiểm và để cậu học trò nghỉ ngơi. Dù vậy, hàng công Dortmund vẫn rất mạnh với sự góp mặt của Jadon Sancho, Marco Reus, Thorgan Hazard cùng Julian Brandt.

Bằng sức mạnh vượt trội, dù phải làm khách nhưng Dortmund vẫn dồn ép đội bóng tân binh. Phút thứ 6, Thomas Delaney thử tài thủ môn Stefan Ortega với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Đến phút 27, Mats Hummels tung ra đường chuyền đẳng cấp loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Bielefeld. Đáng tiếc, cú đánh đầu cận thành của Sancho lại không đủ độ khó để đánh bại người gác đền đội chủ nhà.

Tuy có không ít cơ hội được tạo ra nhưng rõ ràng việc thiếu vắng một tiền đạo thực thụ như Haaland khiến Dortmund gặp khó trong khâu dứt điểm. Những cú sút của các cầu thủ áo vàng - đen hoặc tìm đến đúng vị trí của thủ môn Ortega, hoặc đi chệch khung thành khiến hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.
Video Kết quả Bielefeld vs Dortmund Bundesliga 202021 hình ảnh
Trung vệ Hummels (giữa) làm thay công việc của hàng công với cú đúp bàn thắng

Bước sang hiệp 2, Dortmund có được điều họ cần là bàn thắng từ khá sớm. Phút 53, từ quả phạt góc của Sancho, bóng chạm đầu Thomas Meunier rồi mở ra cơ hội tuyệt vời để Hummels đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho Die Borussen.

Đến phút 71, Dortmund đã có thể yên tâm với chiến thắng khi cách biệt được nhân đôi. Người ghi bàn lại là Hummels. Trung vệ người Đức hoàn tất cú đúp bằng pha bật cao đánh đầu mẫu mực sau quả tạt như đặt của Reus bên cánh phải.

Trong khoảng thời gian còn lại, có thêm vài cơ hội được Dortmund tạo ra từ những pha phản công. Tuy vậy, Raphael Guerreiro rồi Brandt đều bỏ lỡ khi những cú dứt điểm của họ chưa đủ độ hiểm hóc để khuất phục thủ môn Ortega.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0, Dortmund tạm vươn lên vị trí nhì bảng, bằng điểm Bayern Munich nhưng thua về hiệu số. Vòng tới, Die Borussen sẽ có cơ hội tuyệt vời để vượt mặt đại kình địch khi có lợi thế sân nhà ở trận Der Klassiker đầu tiên của mùa giải.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X