Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất

Dự bị của Chelsea lập cú đúp, Bỉ hủy diệt Iceland

Zalo
Được HLV Roberto Martinez trao cơ hội, tiền đạo Michy Batshuayi đã tỏa sáng với cú đúp giúp Bỉ dễ dàng đè bẹp Iceland với tỉ số 5-1.
Được HLV Roberto Martinez trao cơ hội, tiền đạo Michy Batshuayi đã tỏa sáng với cú đúp giúp Bỉ dễ dàng đè bẹp Iceland với tỉ số 5-1.

Bàn thắng
Bỉ: Witsel (13'), Batshuayi (17', 69'), Mertens (50'), Doku (80')
Iceland: Fridjonsson (11')

Iceland từng gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Anh ở lượt trận mở màn với lối chơi phòng ngự khoa học và kỉ luật. Nhưng trước đối thủ có hàng công mạnh như Bỉ, đội bóng xứ sở băng đảo đã dễ dàng để thua với tỉ số 1-5 dù họ là những người có bàn thắng mở tỉ số trước.
Video Bỉ vs Iceland hôm nay 99 clip Nations League 202021 hình ảnh
Michy Batshuayi

Ở trận đấu này, HLV Martinez không sử dụng Eden Hazard và Romelu Lukaku. Mặc dù vậy, Bỉ vẫn vượt trội Iceland nhờ bộ 3 tấn công De Bruyne - Mertens - Batshuayi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bỉ đã tràn lên tấn công gây sức ép, buộc Iceland phải co cụm chơi phòng ngự.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi ở phút thứ 10, Iceland mới là đội ghi bàn mở tỉ số. Holmbert Fridjónsson là người đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước nhờ cú sút với quỹ đạo rất khó lường ngoài vòng cấm. Do chủ quan, thủ thành Casteels đã phải vào lưới nhặt bóng.

Nhờ bàn thắng sớm của Iceland, trận đấu trở nên rất hấp dẫn khi Bỉ vùng lên tấn công dữ dội. Và cũng chỉ mất 3 phút, Quỷ đỏ đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với 2 cú dứt điểm cận thành liên tiếp của tiền vệ Axel Witsel. Hậu vệ của Iceland đã cản phá ở vạch cầu môn nhưng trọng tài xác định đây là bàn thắng hợp lệ.

Được sử dụng ở vị trí trung phong, Batshuayi hoạt động khá tích cực. Ở phút 17, tiền đạo của Chelsea đã thực hiện cú sút bồi dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội tuyển Bỉ. Trước đó, Witsel đã tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm khiến thủ thành Kristinsson không thể bắt dính bóng.
Dự bị của Chelsea lập cú đúp, Bỉ hủy diệt Iceland hình ảnh 2
ĐT Bỉ đã có trận thắng tưng bừng trước Iceland

Trong phần còn lại của hiệp 1, Bỉ tiếp tục tạo ra sức ép lớn về khung thành của Iceland. Tuy nhiên, sự vô duyên của hàng công đã khiến Quỷ đỏ không thể ghi bàn thắng thứ 3 trước giờ nghỉ. Ngược lại, Iceland chỉ biết phòng ngự và trông chờ cơ hội từ những tình huống cố định.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Bỉ vẫn làm chủ hoàn toàn trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội. Kết quả, vào phút 50, Quỷ đỏ đã ghi bàn thắng thứ 3. Sau nỗ lực đột phá, De Bruyne đã kiến tạo để Mertens thực hiện cú sút vào góc gần nâng tỉ số lên 3-1.

Với màn trình diễn ấn tượng của De Bruyne, Bỉ đã tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Iceland. Vào phút 69, tiền đạo Batshuayi đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình với cú đánh gót đẹp mắt sau tình huống tổ chức tấn công biên rất bài bản do De Bruyne khởi xướng.

Không dừng lại ở đó, Bỉ còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của Jéremy Doku để khép lại chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-1. Với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận mở màn, thầy trò Martinez đang dẫn đầu bảng A2.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X