Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Anh em nhà Insigne cùng ghi bàn, Napoli đả bại tân binh Benevento

Zalo
Tiền đạo Roberto Insigne và người anh ruột Lorenzo Insigne cùng “nổ súng” trong trận Napoli thắng Benevento với tỉ số 2-1 ở vòng 5 Serie A.
Tiền đạo Roberto Insigne và người anh ruột Lorenzo Insigne cùng “nổ súng” trong trận Napoli thắng Benevento với tỉ số 2-1 ở vòng 5 Serie A.

Bàn thắng
Benevento: Roberto Insigne (30')
Napoli: Lorenzo Insigne (60'), Andrea Petagna (67')

Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Cả Napoli và tân binh Benevento đều có sự chuẩn bị không tốt trước cuộc đọ sức ở vòng 5 Serie A diễn ra đêm nay. Trước cuộc đón tiếp Napoli, ĐKVĐ Serie B thua thảm AS Roma với tỉ số 2-5 ở vòng 4. Trong khi đó, 3 ngày trước chuyến làm khách ở sân Ciro Vigorito, Napoli để thua AZ Alkmaar ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa League.

Năm ngày sau trận đấu với Benevento, Napoli sẽ chạm trán Real Sociedad ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League (30/10). Để chuẩn bị tinh thần cho chuyến làm khách ở Tây Ban Nha, Napoli cần 1 kết quả tốt nhất trước Benevento. Vì thế, HLV Gattuso tung ra sân đội hình rất mạnh, đặc biệt là hàng công với sự hiện diện của bộ tứ Lorenzo Insigne, Mertens, Lozano và Victor Osimhen.
Video Kết quả Benevento vs Napoli clip Serie A 202021 hình ảnh
Roberto Insigne khóc sau khi ghi bàn

Với kinh nghiệm và lực lượng vượt trội, Napoli chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, bóng chỉ lăn trên phần sân của Benevento.

Ở hiệp 1, Napoli kiểm soát bóng 70 so với 30% của đối phương. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Gattuso bế tắc và thiếu hiệu quả ở những tình huống thuộc phạm vi 1/3 cuối sân của Benevento. Vì thế, 40 phút đầu hiệp đấu đầu tiên, họ không tung ra cú dứt điểm trúng đích nào.

Về phía Benevento, trước sức ép lớn của Napoli, đội bóng của HLV Filippo Inzaghi chấp nhận chơi phòng thủ phản công. Tân binh Serie A rất thành công với lối chơi này. Không chỉ phòng thủ tốt ở 40 phút đầu hiệp 1, chủ nhà còn bất ngờ có bàn mở tỉ số. Phút 30, hàng thủ Napoli mắc sai lầm đáng trách vì không theo kèm Roberto Insigne. Nhờ đó, cựu tiền đạo Napoli này thoải mái nhận đường chuyền của Lapadula trong vòng cấm, ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng đầu tiên cậu em ruột của tiền đạo Lorenzo Insigne ghi được ở Serie A.

Có bàn thắng dẫn trước, Benevento càng có lý do để trung thành với lối đá phòng thủ phản công. Ngược lại, Napoli tiếp tục đẩy đội hình lên rất cao hòng tìm kiếm bàn gỡ. Dốc toàn lực tấn công, nhưng đội khách vẫn bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của chủ nhà. Mãi đến phút 41, Napoli mới có cú đá trúng đích đầu tiên. Thế nhưng, cú đá hiểm hóc bên ngoài vòng cấm của Lorenzo Insigne bị thủ môn Montipo xuất sắc cản phá.
Lorenzo Insigne la nguoi ghi ban go hoa 1-1 o phut 60
Lorenzo Insigne là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 60


Ba phút sau cú đá của Lorenzo Insigne, Napoli có cơ hội ăn bàn rõ ràng đầu tiên ở trận này. Từ tình huống phạt góc, Kostas Manolas bật cao đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1

Tương tự hiệp 1, Napoli gây sức ép cực lớn ngay hiệp 2. Trước sức ép của đối phương, hàng thủ Benevento có dấu hiệu chệch choạc vì thể lực suy giảm và mất tập trung. Phút 48, 1 cầu thủ chủ nhà mắc sai lầm đáng trách vì để mất bóng trước vòng cấm. Chớp cơ hội, Lorenzo Insigne đã chọc thủng lưới thủ môn Montipo. May cho Benevento là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Chủ nhà may mắn thoát thua ở tình huống nói trên nhưng Montipo đã phải vào lưới nhặt bóng không lâu sau đó. Ở phút 61, sau pha phối hợp từ tình huống phạt góc, Lorenzo Insigne đã tung ra cú đá chân trái tuyệt đẹp bên ngoài vòng cấm, quân bình tỉ số 1-1 cho Napoli. Sáu phút sau pha lập công của Lorenzo Insigne, cầu thủ vào sân thay người Andrea Petagna ghi bàn giúp đội khách vươn lên dẫn trước 2-1 (67’).

Sau bàn thua thứ hai, Benevento cởi bỏ lối đá phòng thủ phản công, chơi tấn công tích cực hơn. Thế nhưng, đội bóng của HLV Filippo Inzaghi bất lực trong việc ghi bàn gỡ hòa. Về phía Napoli, đội quân của Gattuso không thể khai thác rất nhiều khoảng trống đối phương để lộ để ghi bàn thắng thứ ba. Chung cuộc, Napoli đánh bại tân binh Benevento với tỉ số 2-1.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X