Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tâm trí để ở Paris, Bayern chấp nhận mất điểm trước Union Berlin

Zalo
“Thần đồng” Jamal Musiala đã có một màn trình diễn đầy nỗ lực và được tưởng thưởng bằng một bàn thắng nhưng chung cuộc, Bayern Munich của anh chỉ có thể giành 1 điểm trước Union Berlin.
“Thần đồng” Jamal Musiala đã có một màn trình diễn đầy nỗ lực và được tưởng thưởng bằng một bàn thắng nhưng chung cuộc, Bayern Munich của anh chỉ có thể giành 1 điểm trước Union Berlin.

Bàn thắng
Bayern: Musiala (68')
Union Berlin: Ingvartsen (86')

Trong trận lượt đi tứ kết Champions League hồi giữa tuần, Bayern Munich đã phải nhận thất bại choáng váng 2-3 ngay trên sân nhà trước PSG. Không chỉ đứng trước nguy cơ sớm thành cựu vương ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, Hùm xám còn hứng chịu thêm hàng loạt tổn thất về mặt nhân sự.
Bayern Munich 1-1 Union Berlin
Bayern Munich không thể sử dụng đội hình mạnh nhất

Tiếp đón Union Berlin ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 28 Bundesliga, Bayern vắng tới 9 cầu thủ vì chấn thương, Covid-19 cũng như án treo giò. HLV Hansi Flick phải thay 6 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với trận thua PSG. Đáng chú ý, 2 tài năng trẻ là tiền vệ Tiago Dantas và hậu vệ Josip Stanisic có lần đầu đá chính cho gã khổng lồ nước Đức. Các “kép phụ” gồm Eric Maxim Choupo-Moting, Jamal Musiala, Javi Martinez cùng Bouna Sarr cũng được ra sân từ đầu.

Ra sân với đội hình hết sức lạ lẫm nhưng Bayern vẫn là đội cầm bóng chủ động nhờ Joshua Kimmich ở khu vực trung tuyến. Dù vậy, đội chủ nhà lại không có được những tình huống lên bóng chất lượng. Một vài nỗ lực của Musiala hay Coman chưa đủ để khiến hàng thủ Union Berlin phải nao núng.
Bayern Munich 1-1 Union Berlin
Bayern Munich gặp nhiều khó khăn trước Union Berlin

Những con số thống kê chỉ rõ sự bế tắc và nhạt nhẽo của Bayern trong suốt hiệp 1. Các học trò của HLV Flick luôn duy trì tỉ lệ kiểm soát bóng ở mức trên 60%. Thế nhưng 5 cú dứt điểm mà Hùm xám tung ra đều không đi trúng đích, thậm chí thủ môn Andreas Luthe còn chẳng có lấy một lần giật mình.

Thực tế, có thể hiểu cho sự bất lực của Bayern. Dàn cầu thủ dự bị có nỗ lực, trong đó Musiala và Dantas rất cố gắng kết nối lối chơi. Tuy vậy, việc thiếu hẳn đi những pha bóng đột biến khiến đội chủ sân Allianz Arena tấn công như “đâm đầu vào tường”. Các đường chuyền hướng đến vòng cấm không đem lại hiệu quả khi Choupo-Moting gần như mất hút.
Bayern Munich 1-1 Union Berlin
Musiala ghi bàn sau pha xử lý kĩ thuật cực kì đẳng cấp

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Flick đã có sự thay đổi khi rút Coman, người có dấu hiệu bị đau trong hiệp 1 ra nghỉ và tung vào sân Leroy Sane. Tuyển thủ Đức với tốc độ cùng kĩ thuật đã mang lại đôi chút khởi sắc trong lối chơi của Bayern. Phút 54, Hùm xám có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên nhưng Jerome Boateng không thắng được Luthe.

Bayern cuối cùng cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 68. Pha đưa bóng vào vòng cấm của Benjamin Pavard khiến hàng thủ Union Berlin rối loạn, Thomas Muller nhanh chân tận dụng thời cơ chuyền bóng cho Musiala. Trước sự áp sát của 2 cầu thủ đội khách, “thần đồng” 18 tuổi vẫn bình tĩnh xử lý khéo léo rồi lạnh lùng ghi bàn.
Bayern Munich 1-1 Union Berlin
Union Berlin lấy lại 1 điểm vào cuối trận

Có bàn thắng cần thiết, Bayern chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi chậm để giữ sức. Thế nhưng sự chùng xuống này đã khiến đội bóng của HLV Flick phải trả giá. Phút 86, trong tình huống phòng ngự có phần hời hợt và chủ quan, Hùm xám đã nhận bàn thua dễ dàng khi Robert Andrich thoát xuống từ pha ném biên rồi “dọn cỗ” để Marcus Ingvartsen đưa bóng vào lưới trống.

Đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc, Bayern vẫn dẫn đầu nhưng đã bị RB Leipzig, đội vùi dập Werder Bremen 4-1 ở trận đấu cùng giờ rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm. Nhìn chung, đây không phải kết quả quá đáng bận tâm với Hùm xám khi mà họ vốn đã hướng sự tập trung về… Paris.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X