Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Harry Kane lập kỷ lục, Bayern Munich hủy diệt "hiện tượng"

Zalo
Tiền đạo Harry Kane chạm mốc 20 bàn ở Bundesliga chỉ sau 14 trận, khi anh lập cú đúp giúp Bayern Munich thắng Stuttgart 3-0 tại vòng 15.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Stuttgart (3-0)

Ghi bàn: Harry Kane (2', 55'); Kim Min Jae (63')

Thủ quân tuyển Anh mở tỷ số ngay phút thứ 2, từ pha đệm bóng vào lưới trống đơn giản. Leroy Sane làm nhiệm vụ khó hơn khi anh lao xuống bên phải cấm địa từ đường chọc khe bổng một chạm của Thomas Muller, rồi đẩy bóng vượt qua cả thủ môn Alexander Nubel, trước khi căng ngang cho Kane. Vì thế sau khi mở tỷ số, Kane chạy giật lùi chỉ hai tay về phía tiền vệ người Đức để chia vui. Đây là lần thứ sáu Sane kiến tạo cho Kane ghi bàn mùa này.

Bàn thứ hai của Kane trận này cũng dễ không kém, từ một tình huống cố định. Hậu vệ đội khách phá không tốt, đưa bóng về cột hai cho Kane thoải mái đánh đầu mà không bị ai kèm vào lưới.

gettyimages-1855949323-612x612
Harry Kane thiết lập đỉnh cao mới tại Bundesliga

Kane trở thành cầu thủ ghi 20 bàn nhanh nhất lịch sử Bundesliga, phá kỷ lục của huyền thoại Uwe Seeler khi ông mất 21 trận mới chạm đến mốc này, trong khi Erling Haaland cần 22 trận. Điều trùng hợp là mùa trước, Haaland cũng phá kỷ lục ghi 20 bàn nhanh nhất ở Ngoại hạng Anh, chỉ sau đúng 14 trận.

Trước trận, Stuttgart được kỳ vọng tạo ra bất ngờ khi đang bay cao mùa này với vị trí thứ tư, còn hiện tượng Serhou Guirassy ghi tới 16 bàn chỉ sau 11 trận. Tuy nhiên chênh lệch trình độ giữa hai đội khiến Guirassy chỉ có một cơ hội, còn Kane năm lần dứt điểm, ghi hai bàn.

Bàn còn lại của Bayern đến ở phút 63, khi tiền vệ Aleksandar Pavlovic tạt bóng cho trung vệ Kim Min-jae đánh đầu trúng người đối thủ Anthony Rouault đổi hướng vào lưới.

Trận này, Bayern chỉ giữ bóng 37%, nhưng dứt điểm gần gấp ba lần Stuttgart (17 so với 6). Kane cho rằng đội bóng của anh đã chơi trận hay nhất từ đầu mùa. "Chúng tôi áp đảo đối thủ, sau cú sẩy chân trước Frankfurt ở vòng trước", anh nói thêm. "Chúng tôi chơi cường độ cao, không để đối thủ có nhiều cơ hội, và đáng lẽ Bayern có thể ghi thêm nhiều bàn".

Nếu chỉ tính ở năm giải hàng đầu châu Âu cho cuộc đua giành Giày Vàng mùa này, Kane đang dẫn đầu với 20 bàn, sau đó đến Guirassy (16), Kylian Mbappe (15) và Haaland, Lautaro Martinez (14). Anh đang có cơ hội lớn giành Giày Vàng đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 30, và có thể là cầu thủ Anh đầu tiên làm được điều này kể từ Kevin Phillips mùa 1999-2000.

Kane còn một trận nữa để cải thiện thành tích trong năm 2023, khi Bayern làm khách trên sân của Wolfsburg tối 20/12, trước khi nghỉ đông.

Đội hình thi đấu Bayern Munich vs Stuttgart

  • Bayern Munich: Neuer, Laimer, Upamecano, Kim Min Jae, Davies (Kratzig 89'), Pavlovic, Guerreiro, Sane, T. Muller (Choupo-Moting 83'), Musiala (Tel 83'), Kane
  • Stuttgart: Nubel, Vagnoman, Anton (Rouault 59'), Zagadou, Mittelstadt, Karazor, Stiller, Millot (Leweling 59'), Fuhrich (Mvumpa 59'), Undav (Woo-Yeong 77'), Guirassy

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X