Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Chơi thiếu người từ phút ... 12, Bayern vẫn đè bẹp Stuttgart

Zalo
Đá thiếu người do chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Alphonso Davies từ phút 12 nhưng Bayern Munich vẫn có chiến thắng đậm trước Stuttgart trong ngày Robert Lewandowski đóng góp một cú hat-trick.
Đá thiếu người do chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Alphonso Davies từ phút 12 nhưng Bayern Munich vẫn có chiến thắng đậm trước Stuttgart trong ngày Robert Lewandowski đóng góp một cú hat-trick.

Chung cuộc: Bayern Munich 4-0 Stuttgart
Bàn thắng: Lewandowski 18' 23' 39', Gnabry 22'.

Do RB Leipzig đã giành chiến thắng trước Arminia Bielefeld ở trận đấu sớm nhất vòng 26 Bundesliga nên Bayern Munich buộc phải làm được điều tương tự khi tiếp đón Stuttgart nếu muốn tái lập khoảng cách 4 điểm với đội nhì bảng. Nhà đương kim vô địch có lợi thế sân nhà nhưng được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trước “Thiên nga trắng” đang chơi khá tốt thời gian gần đây.
Video Kết quả Bayern Munich vs Stuttgart Bundesliga 2021 hình ảnh
Davies nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ sau 12 phút

Tiền vệ quan trọng nhất trong đội hình Bayern, Joshua Kimmich vắng mặt vì cảm cúm và HLV Hansi Flick quyết định đẩy David Alaba lên đá cặp cùng Leon Goretzka ở khu vực trung tuyến. Trên hàng công, dù Kingsley Coman đã bình phục chấn thương nhưng bộ ba Leroy Sane, Thomas Muller cùng Serge Gnabry vẫn được giao nhiệm vụ hỗ trợ Robert Lewandowski như trận thắng Lazio hồi giữa tuần.

Stuttgart gây bất ngờ với lối chơi đầy chủ động và tấn công tốc độ khiến Bayern gặp rất nhiều khó khăn trong khoảng 10 phút đầu trận. Đến phút 12, Hùm xám chỉ còn chơi với 10 người khi Alphonso Davies lãnh thẻ đỏ trực tiếp. Hậu vệ trái người Canada ban đầu chỉ nhận thẻ vàng nhưng bị đuổi sau khi VAR xác định anh có pha vào bóng thô bạo với Wataru Endo.
Video Kết quả Bayern Munich vs Stuttgart Bundesliga 2021 hình ảnh
Lewandowski đưa Bayern vượt lên với cú sút trúng đích đầu tiên

Tuy nhiên, Hansi-Flick thậm chí chẳng cần thay người. Ông rút David Alaba từ vị trí tiền vệ trụ về trám vào vị trí hậu vệ trái. Sự điều chỉnh này lợi nhiều hơn hại cho Bayern. Với kinh nghiệm của mình, Alaba khoá chặt ngòi nổ ở cánh phải Stuttgart Tanguy Coulibaly. Trong khi đó, một mình Leon Goretzka "cân" cả tuyến giữa đội chủ nhà.

Việc phải chơi thiếu người chính là lúc nhà đương kim vô địch châu Âu thể hiện bản lĩnh cũng như đẳng cấp của họ. Phút 17, Lewandowski mở tỉ số cho Hùm xám với cú ra chân chớp nhoáng từ đường căng ngang cực kì vừa tầm của Gnabry. Đây mới là cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên mà đội chủ nhà có được từ đầu trận.
Video Kết quả Bayern Munich vs Stuttgart Bundesliga 2021 hình ảnh
Tiền đạo người Ba Lan đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0

Sau pha lập công của Lewandowski, lợi thế tâm lý lại nghiêng hẳn về phía Bayern. Đến phút 22, cách biệt đã được nhân đôi cho Hùm xám với tình huống phối hợp tấn công mãn nhãn. Sane cùng Muller đập nhả mềm mại trước khi ngôi sao mang áo số 10 “dọn cỗ” để Gnabry lạnh lùng sút tung lưới đội khách.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 1 phút sau Bayern đã nâng tỉ số lên 3-0. Lewandowski thêm một lần nữa lên tiếng với cú đánh đầu không thể cản phá từ quả tạt hết sức đẹp mắt của Muller. Trong thế thiếu người, các học trò của HLV Flick lại liên tiếp có 3 bàn thắng từ đúng 3 cú dứt điểm trúng đích.

Đến phút 39, cục diện trận đấu coi như đã được an bài khi Bayern có bàn thắng thứ 4. Người lập công lại là Lewandowski. Sau đường chuyền vào của Sane, hậu vệ bên phía Stuttgart xử lý lúng túng và Lewy lập tức chớp cơ hội, hạ gục Gregor Kobel với cú sút lạnh lùng, qua đó hoàn tất cú hat-trick. 4-0 cho Hùm xám trong thế chơi thiếu người sau khi kết thúc hiệp 1, một kết quả có phần khó tin.
Video Kết quả Bayern Munich vs Stuttgart Bundesliga 2021 hình ảnh
Ít ai nghĩ Bayern lại ghi tới 4 bàn, Lewandowski lập hat-trick trong thế thiếu người

Với ba bàn thắng này, Lewandowski đã vượt qua thành tích của huyền thoại Klaus Fischer để độc chiếm vị trí thứ hai trong danh sách những chân sút vĩ đại của Bundesliga. Anh đang có 271 bàn, kém người dẫn đầu Gerd Muller 94 bàn. Ngoài ra, chân sút người Ba Lan nâng thành tích tại Bundesliga mùa này lên 35 bàn, còn kém kỷ lục ghi bàn một mùa giải của Muller năm bàn.

Ngay sau giờ nghỉ, Stuttgart đã đưa Nicolas Gonzalez và Philipp Forster, cũng là những phương án dự phòng tốt nhất vào sân để tăng cường hàng công. Dù vậy, trong ngày thi đấu thăng hoa, hàng phòng ngự Bayern với điểm nhấn là cặp trung vệ Jerome Boateng - Niklas Sule liên tục khiến các cầu thủ tấn công của đội khách phải nản lòng.
Video Kết quả Bayern Munich vs Stuttgart Bundesliga 2021 hình ảnh
Bayern đá như đi dạo trong hiệp 2 và chủ động giữ sức cho các trụ cột

Trong hiệp 2, các ngôi sao của Bayern chơi với tâm lý cực kì thoải mái và thường xuyên có những tình huống xử lý thể hiện đẳng cấp cao. Hùm xám có không ít cơ hội nhưng thiếu đi một chút chính xác cũng như may mắn để ghi thêm bàn thắng. Lewandowski cũng có một cú dứt điểm cận thành đưa bóng lên trời trước khi ra nghỉ ở phút 70.

Kết thúc trận đấu với tỉ số 4-0, Bayern tiếp tục xây chắc ngôi đầu và tái lập khoảng cách 4 điểm trước thềm “chung kết” gặp RB Leipzig ở vòng tới. Hùm xám đã cho thấy sức mạnh cũng như đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của Bundesliga bằng chiến thắng áp đảo dù đá thiếu người suốt gần 80 phút.

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer, Pavard, Boateng, Sule, Davies, Goretzka, Alaba, Sane (Musiala 83'), Muller (Martinez 83'), Gnabry (Coman 60'), Lewandowski (Choupo-Moting 70').

Stuttgart: Kobel, Mavropanos, Anton, Kempf, Silas (Klimowicz 35'), Endo (Karazor 77'), Castro (Didavi 76'), Sosa (Gonzalez 46'), Ahamada (Forster 46'), Coulibaly, Kalajdzic.


 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X