Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Ngược dòng chật vật, Bayern Munich củng cố ngôi đầu bảng

Zalo
Nhờ 2 pha làm bàn của Coman và Musiala trong hiệp 2, Bayern đã thắng ngược Mainz 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 15 Bundesliga 2021/22. Kết quả này đánh dấu sự kiện HLV Nagelsmann cán mốc 100 trận thắng ở giải đấu số 1 nước Đức.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Mainz (2-1)

Ghi bàn: Coman (53'), Musiala (74') - Onisiwo (22')

Giống như 4 màn tiếp đón Mainz gần nhất, Bayern Munich tiếp tục ca khúc khải hoàn nhờ các pha lập công của Coman và Musiala. Dù vậy, đây là chiến thắng không hề dễ dàng với thầy trò Nagelsmann khi họ phải chờ tới hiệp 2 để lật ngược thế cờ.

Ở trận này, Bayern Munich không có sự phục vụ của Kimmich, cầu thủ phải nghỉ thi đấu đến hết năm vì dương tính với Covid-19. Tolisso là lựa chọn thay thế hợp lý của HLV Julian Nagelsmann. Bên kia chiến tuyến, Mainz 05 không có sự vắng mặt nào đáng kể.
Bayern Munich vs Mainz
 
Bayern Munich ra sân với hệ thống sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1  với bộ 3 tấn công là Sane, Muller và Coman. Cầu thủ chơi cao nhất bên phía đội chủ nhà như thường lệ là Lewandowski. Bên phía đội khách, Mainz 05 chơi với sơ đồ 3-5-2 khi phản công và chuyển qua sơ đồ 5-3-2 khi phòng thủ với cặp tiền đạo Burkardt và Onisiwo.

Bước vào trận đấu, Bayern Munich sớm dồn ép đối thủ từ những phút đầu tiên. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Tolisso sau khi cầu thủ này có pha đệm lòng đưa bóng đi vọt xà ngang từ tình huống căng ngang của Coman.

Mặc dù Bayern Munich dồn ép đổi thủ trong phần lớn thời gian song Mainz lại có bàn mở tỉ số đầy bất ngờ. Phút thứ 21, cầu thủ Jonathan Burkard có pha tạt bóng vào phía trong cho Onisiwo. Tiền đạo người Áo đã bật cao đánh đầu đưa bóng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Neuer.
Bayern Munich
Mainz bất ngờ vượt lên dẫn trước Bayern Munich trong hiệp 1

Sớm bị dẫn bàn, Bayern đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Song sự vô duyên của tiền đạo và lối chơi chặt chẽ của Mainz, Bayern Munich đã không thể thiết lập thế quân binh sau 45 phút đầu tiên.

Thống kê chỉ ra rằng, Bayern Munich đã có 12 cú dứt điểm trong hiệp 1, nhiều gấp đôi số lần dứt điểm bên phía đội khách (6 lần). Tuy nhiên, Hùm xám lại chỉ dứt điểm trúng khung thành 3, ngang với số lần dứt điểm trúng khung thành của đội khách. Thực tế không có nhiều cơ hội ngon ăn cho Bayern Munich ở hiệp 1, các cú sút chủ yếu được thực hiện từ ngoài vòng cấm.

Bước sang hiệp 2, Bayern đẩy nhanh tốc độ tấn công và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi của trọng tài. Hùm xám sớm nhận được quả ngọt ở phút 53. Từ tính huống mở bóng của Tolisso bên phần sân nhà, Coman đã di chuyển khôn ngoan phá bẫy việt vị. Trong lần đối mặt hiếm hoi với thủ môn Zentner, tiền vệ người Đức đã không bỏ lỡ cơ hội điền tên mình lên bảng tỉ số.
Bayern Munich
Song Bayern Munich đã ngược dòng thành công

Sau khi ghi bàn gỡ hòa, Bayern Munich tiếp tục đẩy cao đội hình với mục tiêu 3 điểm. Coman là cầu thủ thi đấu hay nhất trên mặt trận tấn công của Hùm xám. Phút 60, cầu thủ này có tình huống đi bóng từ phía cánh trái sau đó ngoặt vào dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Tuy nhiên không phải chờ đợi lâu, Bayern Munich đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của tiền vệ tấn công Musiala. Phút 73, Gnabry có pha tạt bóng vào phía trong nhưng lại thừa lực, bóng tìm đến chân hậu vệ cánh Pavard, cầu thủ này sau đó chuyển bóng cho Musiala. Sau một vài nhịp khống chế, tiền vệ người Đức tung cú dứt điểm hiểm hóc, bóng đi chìm sát cột dọc vào lưới.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, cơ hội được chia đều cho cả 2 đội nhưng không có thêm bàn thắng. Chung cuộc, Bayern Munich giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Niềm vui của thầy trò Nagelsmann đã được nhân đôi bởi ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã bị Bochum cầm hòa 1-1. Nhờ đó, sau vòng 15, Bayern Munich đã gia tăng cách biệt với Dortmund lên 6 điểm.

Đội hình thi đấu Bayern Munich vs Dortmund


Bayern: Neuer – Pavard, Upamecano, Hernandez (Süle 65'), Davies – Tolisso (Roca 65'), Musiala (Nianzou 82') – Coman, Müller, Sane (Gnabry 65') – Lewandowski

Mainz: Zentner – Bell, Hack, Niakhate – Widmer, Lee (Boetius 64'), Barreiro (Tauer 82'), Stach (Stöger 82'), Martin – Burkardt (Ingvartsen 64'), Onisiwo (Nebel 75')

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2021/22 hôm nay



Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X